Trình làng Mercedes-Benz EQE: Khi sedan doanh nhân E-Class được điện hóa, sang không kém EQS

 Tại triển lãm IAA Mobility Show 2021 đang diễn ra ở Munich, Đức, Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu sedan thuần điện EQE - một phiên bản thu gọn của mẫu EQS sedan vừa trình làng cách đây chưa lâu.

Trình làng Mercedes-Benz EQE: Khi sedan doanh nhân E-Class được điện hóa, sang không kém EQS

Mercedes-Benz EQE được xem như là phiên bản hoàn toàn chạy điện của dòng xe sedan hạng sang cho doanh nhân E-Class. Mẫu EQE cũng sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ khác như Tesla Model S hay Audi A6 e-tron sắp ra mắt. Mặc dù sinh sau đẻ muộn gần một thập kỷ so với Tesla nhưng EQE sedan vẫn xuất hiện trước các đối thủ trong cùng phân khúc đến từ thương hiệu Audi hay BMW.


So với E-Class sử dụng động cơ đốt trong, EQE Sedan mang thiết kế giống một chiếc coupe hơn, đồng thời xe cũng chia sẻ nhiều đường nét giống với “đàn anh” EQS. Phía sau nổi bật với dải đèn hậu LED chạy dài theo chiều rộng đuôi xe. Trong khi phía trước một tấm ốp lớn màu đen với logo ngôi sao ba cánh đặc trưng thay thế cho lưới tản nhiệt, ẩn sau đó là nhiều cảm biến và camera phục vụ cho các công nghệ thông minh hỗ trợ lái và an toàn. 


Nếu nhìn từ xa khó có thể phân biệt giữa EQE Sedan với EQS Sedan. Tuy nhiên kích thước thực tế lại nhỏ hơn đáng kể so với “đàn anh”, xe có chiều dài tổng thể thể là 4.934mm trong khi của EQS là 5.265mm. Mặc dù chiều dài cơ sở ở mức 3,1m nhưng mẫu xe này gần như là một chiếc sedan full size.



EQE sedan hiện mới chỉ có một phiên bản EQE 350 được công bố và gói nâng cấp AMG Line gồm cản trước sau thể thao, la-zăng kích thước 19 hoặc 20 inch, ghế thể thao và tùy chọn loại da bọc nội thất hoặc ốp gỗ. Ngoài ra còn một tùy chọn khác là gói Energizing Comfort với các tính năng thư giãn của Mercedes và ghế massage.


Nội thất bên trong nổi bật với màn hình MBUX Hyperscreen (tùy chọn) từng ra mắt trên mẫu EQS Sedan. Một bảng màn hình trải dài theo chiều rộng bảng táp-lô với sự kết hợp của 3 màn hình riêng và bên cạnh đó là cửa gió đều hòa dạng tua bin. 


EQE cũng được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng và dẫn động bốn bánh, tương tự EQS. Tuy nhiên cả hai đều không phải là trang bị tiêu chuẩn, bởi bản thường sẽ sử dụng giảm xóc lò xo thép và hệ thống lái tiêu chuẩn.


Sau lớp dàn áo kim loại, EQS Sedan được trang bị bộ pin 90,6kWh, mô tơ điện cho công suất 288 mã lực và mô-men xoắn 530Nm. Bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC được bổ sung thêm một mô tơ điện cho cầu trước, có sẵn ở dạng tùy chọn.


Phạm vi hoạt động của EQE Sedan được công bố là 660km theo tiêu chuẩn WLTP và thời gian sạc từ 10-80% mất 31 phút với bộ sạc nhanh DC.
Quá trình sản xuất lắp ráp xe sẽ được thực hiện từ giữa năm 2022 tại nhà máy Bremen của Mercedes cho thị trường quốc tế, trong khi cho thị trường Trung Quốc sẽ được sản xuất ở nhà máy tại Bắc Kinh.
Xem thêm hình ảnh về EQE:














 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model 3 vượt mặt BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class trở thành chiếc sedan bán chạy nhất quý l/2021

Kết quả bán hàng ba tháng đầu năm 2021 cho biết, mẫu xe Tesla Model 3 chính thức trở thành chiếc sedan bán chạy nhất thế giới, vượt mặt các đối thủ mạnh như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class... “Ông trùm xe điện” không tiết lộ cụ thể doanh số

Mercedes-Benz cho rằng xu hướng điện hóa ô tô sẽ "giết chết" dòng xe sedan

Những chiếc sedan thường được biết đến với cấu hình thiết kế 3 khoang riêng biệt gồm động cơ, khoang hành khách và cốp - khi nhìn từ bên hông. Cấu trúc này hoàn toàn không phù hợp với công nghệ điện hóa.

Mercedes-Benz sắp ra xe điện đối đầu Tesla Model S

Mẫu sedan chạy điện của Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ được trưng bày tại triển lãm Paris Auto Show vào mùa thu năm nay.

Sedan thể thao Kia Stinger 2018 cạnh tranh BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class

AutoExpress - Kia đã chính thức trình làng mẫu xe Stinger hoàn toàn mới thế hệ 2018 với kỳ vọng lớn.

Mercedes-Benz A-Class sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh

Sau khi bỏ lỡ 2 triển lãm ô tô lớn từ đầu năm 2018 đến nay là Triển lãm New York và Geneva, mới đây, một số tờ báo hàng đầu tại Đức đã đưa thông tin về việc mẫu A-Class phiên bản sedan đầu tiên trong lịch sử sẽ được ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc

Mercedes-Benz A-Class chuẩn bị ‘mọc thêm đuôi’

AutoExpress - Mẫu xe hatchback nhỏ nhắn Mercedes-Benz A-Class sắp đón nhận một biến thể mới.

Mercedes-Benz A-Class sedan có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2018

Được biết đến với những chiếc sedan sang trọng và đẳng cấp, mới đây Mercedes-Benz tiếp tục bổ sung một chiếc sedan mới vào danh mục đầu tư. Chiếc xe mới của thương hiệu “ngôi sao ba cánh” sẽ nhắm vào...

Mercedes-Benz xác nhận EQE sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Munich năm nay

Mercedes-Benz đã thực hiện một cuộc tấn công xe điện trong năm nay, cho ra mắt chiếc crossover EQA nhỏ gọn, chiếc crossover EQB hình hộp hơn một chút và chiếc sedan EQS sang trọng, hàng đầu. Thương hiệu xe sang của Đức không có dấu hiệu dừng lại,

THỦ THUẬT HAY

Bạn chọn khẩu độ lớn hay cảm biến lớn?

Thông thường khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, bạn hay chọn ống kính với khẩu độ lớn và kèm theo đó là cảm biến có kích thước lớn. Tất nhiên, với sự lựa chọn như vậy bạn sẽ dễ dàng chụp ảnh hơn nhưng bắt buộc

3 bước để kích hoạt mạng 4G cho tất cả các máy Android

Ngoài việc đổi sim 4G mới bạn cần thiết lập trên chiếc smartphone của mình để kích hoạt sử dụng. Cách thực hiện sau đây áp dụng cho toàn bộ máy Android.

iPhone xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Apple thường có chính sách bảo hành toàn cầu cho hầu hết các sản phẩm của hãng. Bạn có thể bảo hành ở bất kì trung tâm bảo hành nào của Apple gần mình nhất. Riêng với điện thoại iPhone thì chính sách bảo hành sẽ hơi

Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Huawei Nova 3i vừa ra mắt

Nova 3i sở hữu mặt lưng kính chuyển màu gradient kiểu như Huawei P20 Pro, nhờ thiết kế mặt lưng kính ấn tượng đã đem lại cho máy một thiết kế đẹp măt, hiện đại và tinh tế, với kích thước tổng thể là 157 x 73.7 x 7.3

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có thực sự xứng đáng giá 1.000 USD?

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.