Cùng đánh giá OPPO A39 (Neo 9s) sẽ dùng được bao lâu ?

OPPO A39 (Neo 9s) là chiếc smartphone vừa có thiết kế đẹp, camera chuyên nghiệp cùng cấu hình khá ổn trong phân khúc. Vậy còn thời lượng pin thì sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Pin Samsung J5 Prime dùng được bao lâu?

 

 

1.Thông số cấu hình

Điểm qua một vài thông số cấu hình, các thành phần ảnh hưởng nhiều nhất đến thời lượng sử dụng của máy là màn hình, vi xử lý, nhân đồ họa và dung lượng pin.

 

 

2. Thời lượng pin sử dụng liên tục: 7 giờ 25 phút

Các thiết lập của máy trong suốt bài đánh giá:

    • Hệ điều hành Android 5.1 gốc, không root.
    • Độ sáng màn hình 50%.
    • Luôn bật kết nối Wifi, GPS, đồng bộ Google, gắn 1 sim.
    • Nhận thông báo facebook, messenger, zalo, push mail liên tục.
    • Không sử dụng chế độ tiết kiệm pin.
    • Loa ngoài luôn đặt ở mức 100%.
    • Các ứng dụng sử dụng trong bài đánh giá: Facebook, Messenger, Youtube, Google Chrome, game Asphalt 8.

Thực hiện từng tác vụ: xem phím trên Youtube, xem phim HD offline, chơi game, lướt Facebook/web trong 1 tiếng ghi lại dung lượng pin hao hụt, thao tác lên tục đến khi máy cạn pin thì ghi lại thời gian sử dụng.

 

 

Thời lượng pin của OPPO A39 trong điều kiện sử dụng liên tục các tác vụ trong bài đánh giá là 7 giờ 25 phút, chỉ ở mức trung bình trên smartphone hiện nay.

 

Nguyên nhân phần lớn đến từ vi xử lý Mediatek MT6750 khá mạnh, có thể bạn sẽ thấy OPPO A39 có hiệu năng mạnh mẽ hơn khá nhiều so với một số đối thủ cùng phân khúc như Samsung J5 Prime, nên điểm yếu về pin là chính là điểm bù trừ người dùng phải chấp nhận.

 

Dù vậy Mediatek MT6750 là một bộ vi xử lý tiết kiệm pin ( 4 nhân chạy xung nhịp 1.5 GHz và 4 nhân chạy xung nhịp 1.0 GHz), nó sẽ phát huy hiệu quả nhiều hơn trong điều kiện sử dụng bình thường. Với các tác vụ nhẹ sẽ ưu tiên sử dụng nhân tốc độ thấp 1.0 GHz nên bạn cũng không cần quá lo lắng vì chiếc smartphone này vẫn đảm bảo sử dụng được cả ngày. 

3.Quay phim Full HD 16% pin/30 phút, xem phim liên tục 9 giờ 36 phút

Quay phim luôn là một trong những hoạt động tốn pin nhiều nhất trên điện thoại. Thử nghiệm quay phim độ phân giải Full HD trên OPPO A39 (Neo 9s), tốn 16% pin cho 30 phút quay phim.

 

Trong khi đó nếu xem phim liên tục, OPPO A39 có thể trụ được 9 tiếng 36 phút liên tục với định dạng mp4, độ phân giải HD (màn hình tối đa HD) và độ sáng màn hình 50%. Con số này cũng khá tốt trên smartphone hiện nay.

4.Thời gian sạc: 1 giờ được 42%, sạc đầy trong 3 giờ 19 phút

Không được trang bị công nghệ sạc nhanh cộng với dung lượng pin lớn (2900 mAh), bạn sẽ cảm thấy đôi chút mệt mỏi khi phải chờ đợi OPPO A39 (Neo 9s) được sạc xong. 

 

Tổng thời gian sạc máy từ 0% đến 1000% mất đến 3 giờ 19 phút. Dẫu vậy may mắn là gian đoạn sạc đầu lại khá nhanh, chỉ 1 tiếng cho 42% pin đầu tiên.

 

Điều này khá dễ hiểu thôi vì nguồn sạc cho OPPO A39 chỉ 5V-1A. Đây là một điểm yếu của sản phẩm đối với các đối thủ cùng phân khúc.

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Pin Samsung J5 Prime dùng được bao lâu?

Đánh giá thời lượng pin sử dụng và thời gian sạc đầy trên Samsung J5 Prime có đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không?

Pin Samsung A5 2017 dùng được bao lâu?

Trong điều kiện thử nghiệm của bài viết, Galaxy A5 2017 có thể trụ được hơn 10 giờ 30 phút sử dụng pin và thời gian sạc rất nhanh chỉ mất 1 giờ 36 phút. Cùng xem chi tiết thời lượng sử dụng pin của chiếc smartphone này qua các tác vụ nhé.

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

5 cách khắc phục không tải được Facebook Messenger trên điện thoại Android đơn giản, hiệu quả

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên bạn lại bị lỗi với ứng dụng này khi không thể tải được Messenger trên điện thoại Android. Vậy đâu là cách khắc phục, hãy để giúp bạn nhé!

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Trải nghiệm Facebook và Messenger phiên bản nền đen

Hiện tại, Facebook và Messenger là hai ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên, trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào nền trắng trong một thời gian này. Tuy nhiên mới đây, thành viên Near_07

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Cách sửa một số lỗi thường gặp trên Facebook Messenger

Facebook Messenger hiện nay là ứng dụng tin nhắn phổ biến trên Android, iOS. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng ứng dụng sẽ gặp phải một số lỗi khiến bạn không thể nhắn tin trên Messenger được.

THỦ THUẬT HAY

5 bước đơn giản để bạn ẩn ngày sinh của mình trên Facebook

Thông báo ngày sinh trên Facebook là một tính năng khá hay. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tiết lộ thông tin cá nhân của mình với ngưới khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ẩn ngày sinh nhật trên

4 cách khắc phục App Store tải chậm hiệu quả mà bạn nên biết

Sau thời gian sử dụng, nhiều người dùng Apple sẽ gặp phải tình trạng App Store tải chậm nhưng không hẳn ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi lớn, chỉ với vài cách đơn giản thì

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Tạo câu hỏi với Question Sticker trên Instagram

Instagram từ lâu luôn là nơi khởi nguồn cho những trào lưu mới, từ tính năng kể chuyện Stories, tin nhắn tự hủy, cho tới Hashtag Instagram... Và bây giờ, với tính năng tạo câu hỏi trên Instagram, ứng dụng mạng xã hội

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...