Pin Samsung A5 2017 dùng được bao lâu?

Trong điều kiện thử nghiệm của bài viết, Galaxy A5 2017 có thể trụ được hơn 10 giờ 30 phút sử dụng pin và thời gian sạc rất nhanh chỉ mất 1 giờ 36 phút. Cùng xem chi tiết thời lượng sử dụng pin của chiếc smartphone này qua các tác vụ nhé.

 

Các thông số cấu hình

Điểm qua một số thông tin cấu hình của  A5 2017.


Các thiết lập của máy trong bài đánh giá

- Hệ điều hành Android 6 gốc, không root.

- Độ sáng màn hình 50%.

- Luôn bật kết nối Wifi, GPS, đồng bộ Google, gắn 1 sim, bật 4G (ưu tiên wifi).

- Nhận thông báo facebook, messenger, zalo, mail liên tục.

- Không sử dụng chế độ tiết kiệm pin.

- Loa ngoài luôn đặt ở mức 80%.

- Các ứng dụng sử dụng trong bài đánh giá: Facebook, Messenger, Youtube, Gallery, Google Chrome, Baonet,  game Asphalt 8.

- Thực hiện các tác vụ đến khi máy cạn pin thì ghi lại thời gian sử dụng.

Sử dụng hỗn hợp liên tục: 10 giờ 33 phút


Trong điều kiện sử dụng liên tục các tác vụ như trên, màn hình luôn bật, Samsung A5 2017 đáp ứng thời gian sử dụng được 10 giờ 33 phút, cực kì tốt so với viên pin 3000 mAh.

Đạt được mức sử dụng pin liên tục như thế này nhờ vào màn hinh tấm nền Super AMOLED, không tốn năng lượng khi hiển thị các vùng màu đen và độ phân giải chỉ dừng lại ở FullHD. Kết hợp với bộ vi xử lý Exynos 7880 thế hệ mới được sản xuất trên tiến trình 14 nm FinFET nên dù có cả 8 nhân 1.9 GHz xung nhịp lớn nhưng hiệu suất dùng pin vẫn hiệu quả.

Có thể thấy khi sử dụng Youtube để xem phim bằng mạng wifi hầu như không có chênh lệnh quá lớn so với xem offline (ngoài tuyến) tuy nhiên khi dùng mạng 4G thì khoảng cách này khá lớn, tiêu tốn pin gấp rưỡi khi dùng wifi. Đây là điểm dễ thấy trên hầu hết smartphone mình từng thực hiện nên bạn vẫn nên ưu tiên dùng wifi mọi lúc có thể.

Tùy vào điều kiện thực tế, thói quen của mỗi người thì con số ngày sẽ thao đổi ít hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, thông thường so với kết quả trong bài viết, một người dùng có thể sử dụng trọn vẹn trong một ngày, thậm chí thêm một nữa hoặc cả ngày thứ 2 nếu nhu cầu không quá nhiều.

Với tính năng AOD, màn hình Samsung A5 2017 luôn hiển thị một số thông tin cần thiết trên màn hình như ngày giờ, lịch. Thực tế tính năng này sử dụng pin khá tiết kiệm, nếu không sử dụng máy, AOD có thể hiển thị từ 1 đến 2 giờ mà chỉ mất 1% pin mà thôi.

Sạc trong 1 tiếng 36 phút

Samsung A5 2017 đã có thời lượng sử dụng tốt vậy còn thời gian sạc thì sao? Với công nghệ hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge, chiếc smatphone cận cao cấp này chỉ mất khoảng 1 giờ 36 phút để sạc đầy viên pin 3000 mAh.
So sánh cùng một số máy khác, A5 2017 sạc tương đương với thế hệ trước A5 2017 hay Galaxy S7 nhưng nhanh hơn khá nhiều so với iPhone 6s hay iPhone 7.
Tốc độ sạc nhanh rút ngắn thời gian chờ đợi sạc pin để sử dụng máy thuận tiện hơn cho người dùng.

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Pin Samsung J5 Prime dùng được bao lâu?

Đánh giá thời lượng pin sử dụng và thời gian sạc đầy trên Samsung J5 Prime có đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không?

Cùng đánh giá OPPO A39 (Neo 9s) sẽ dùng được bao lâu ?

Quay phim luôn là một trong những hoạt động tốn pin nhiều nhất trên điện thoại. Thử nghiệm quay phim độ phân giải Full HD trên OPPO A39 (Neo 9s), tốn 16% pin cho 30 phút quay phim.

Cách cài Facebook trên Samsung Galaxy S8, S7 Edge, S6, J7, J5, A7, A5

Người dùng Samsung chắc hẳn đều cài ứng dụng Facebook để kết nối với mọi người trên Mạng xã hội. Tuy nhiên nếu Facebook bị lỗi, hoặc CH Play bị lỗi thì bạn sẽ không thể cài Facebook trên Samsung được. Khi gặp tình trạng này, hãy làm theo cách cài

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Cách sửa một số lỗi thường gặp trên Facebook Messenger

Facebook Messenger hiện nay là ứng dụng tin nhắn phổ biến trên Android, iOS. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng ứng dụng sẽ gặp phải một số lỗi khiến bạn không thể nhắn tin trên Messenger được.

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

THỦ THUẬT HAY

Tăng bộ nhớ của iPhone lên đáng kể chỉ với vài bước đơn giản

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính có cài đặt sẵn iTune, tiếp theo bạn tiến hành cắp cáp kết nối iPhone với máy tính, chọn vào tab iPhone trên iTune.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Mẹo người dùng cần phải biết trên Google Chrome

Google Chrome là một trình duyệt được người dùng trên khắp thế giới lựa chọn sử dụng. Nếu bạn sử dụng nó thì không thể bỏ qua bài viết hướng dẫn tăng tốc Chrome

Bạn có gặp vấn đề với miếng dán trên iPhone X?

Cá nhân mình thì không dán màn hình, chủ yếu vì xấu và làm giảm chất lượng hiển thị, một phần nhỏ khác là để nó những vấn đề nói trên.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Screen Time trên iOS 12

Hiện tại iOS 12 mới được phát hành dưới dạng beta cho nhà phát triển nhưng đã có khá nhiều bạn cập nhật để trải nghiệm những tính năng mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!