Từ những hình ảnh này của một nguyên mẫu được ngụy trang kỹ lưỡng, chúng ta có thể thấy rằng ngôn ngữ thiết kế của Audi Q6 e-tron sẽ mang nhiều ảnh hưởng từ mẫu coupe bốn cửa e-tron GT. Lưới tản nhiệt và đèn pha của chiếc SUV dường như có hình dạng tương tự như của chiếc sedan, và có một thanh đèn LED toàn chiều rộng tương tự trên cửa hậu của chiếc xe.
Về mặt sơ lược, Q6 e-tron trông giống như một phiên bản thu nhỏ của Q4 e-tron, có cùng đường viền mái dốc, cánh lướt gió phía sau và đuôi vuông, mặc dù nắp ca-pô của Q6 có vẻ dài hơn một chút.
Bên trong, chiếc xe có thể sẽ sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm 11,6 inch mới được sử dụng trong Q4 e-tron, đây là màn hình lớn nhất từng được trang bị cho một chiếc Audi sản xuất. Tuy nhiên, thiết kế nội thất có thể sẽ khác với chiếc e-tron Q4 nền tảng MEB nhỏ hơn do sử dụng nền tảng Premium Platform Electric (PPE) mới.
Q6 e-tron sẽ là chiếc Audi đầu tiên dựa trên kiến trúc PPE mới của Tập đoàn Volkswagen, đang được Audi và Porsche hợp tác phát triển. Đây cũng sẽ là một trong số hơn 20 mẫu xe điện mà thương hiệu sẽ ra mắt vào năm 2025, vì thương hiệu đặt mục tiêu 1/3 doanh số bán hàng của mình đến từ xe điện vào giữa thập kỷ này.
Nền tảng PPE sẽ có kiến trúc điện 800 volt, có nghĩa là nó sẽ có khả năng cung cấp sạc nhanh DC với công suất lên tới 350kW. Phạm vi hơn 300 dặm cũng có thể đạt được, vì PPE là một sự phát triển của nền tảng J1 được tìm thấy trong Audi e-tron GT, có phạm vi WLTP tối thiểu là 298 dặm.
Hệ thống truyền động bốn bánh 469bhp (hoặc 523bhp) của chiếc xe đó có thể sẽ tìm đường trở thành chiếc Q6 e-tron rẻ nhất. Ngoài ra còn có chỗ trong dòng sản phẩm cho một biến thể RS-huy hiệu tập trung vào hiệu suất hơn, có thể sẽ sử dụng cùng một hệ thống truyền động 636bhp như RS e-tron GT.
Q6 e-tron sẽ được đưa vào sản xuất tại nhà máy Ingolstadt của Audi vào năm sau, nơi thương hiệu đang chuyển đổi sang dây chuyền lắp ráp hoàn toàn bằng điện, loại bỏ các thiết bị hiện có sản xuất dòng xe A3 của thương hiệu và thay thế bằng các cơ sở sản xuất để phù hợp với nền tảng PPE.
Điều này cũng bao gồm sự phát triển của một cơ sở lắp ráp pin trong nhà “trong khu vực lân cận trực tiếp với việc lắp ráp xe hơi', theo Duessman.
Sau Q6 e-tron, Audi xác nhận rằng mẫu xe “ Project Artemis ” đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào năm 2024. Chiếc xe sẽ hướng đến phân khúc xe sang, dẫn đầu cho sự phát triển của Audi về kiến trúc, công nghệ và hệ điều hành xe điện tử trong tương lai.
Audi gần đây cũng đã hé lộ mẫu concept Grand Sphere, trong đó mẫu xe limo hạng sang thay thế A8 sẽ được giới thiệu vào năm 2025. Nó có thể sẽ là tâm điểm nổi bật của Audi tại Triển lãm Ô tô Munich năm nay.