Bản cập nhật nhằm mục đích kéo dài thời hạn sử dụng của những người anh em hàng đầu cho đến ít nhất là năm 2025, khi chúng được thay thế bằng một chiếc SUV hoàn toàn mới, có thể được gọi là Q8 E-tron.
Cùng với pin mới, E-tron được đánh dấu để nhận các động cơ điện hiệu quả hơn và hệ thống điện tử được nâng cấp sẽ cho phép thu hồi năng lượng lớn hơn trong số các chức năng nâng cao khác.
Các nguồn tin bên trong Audi tiết lộ rằng những nâng cấp đối với hệ thống truyền động sẽ tăng phạm vi hoạt động lên hơn 373 dặm cho cả hai biến thể. Để so sánh, pin 95kWh hiện đang được sử dụng cung cấp phạm vi tối đa 249 dặm.
Việc nâng cấp giữa vòng đời cho những chiếc SUV đã được lên kế hoạch mặc dù Q6 E-tron đang chờ xuất hiện, dựa trên nền tảng PPE dành riêng cho EV mới được phát triển trong một liên doanh kỹ thuật giữa Audi và Porsche.
Một quan chức cấp cao của Audi tiết lộ rằng: “Sẽ có một bản nâng cấp dành cho E-tron SUV và E-tron Sportback. Cả hai đều sẽ được nâng cấp đáng kể với một số cập nhật kỹ thuật giúp tăng khả năng cạnh tranh của chúng hơn nữa”.
Sau khi xác nhận Q6 E-tron mới tại triển lãm mô tô Thượng Hải hồi tháng 4, nhiều ý kiến cho rằng nó có thể thay thế E-tron và E-tron Sportback. Tuy nhiên, trong khi Q6 E-tron cũng sẽ cung cấp cả kiểu dáng thân xe Sportback lấy cảm hứng từ SUV thông thường và coupe, nó được mô tả là nhỏ hơn so với cặp đôi hàng đầu E-tron ngày nay.
Trước khi Q6 E-tron ra mắt, Audi có kế hoạch đưa một mẫu SUV điện khác ra thị trường, mặc dù độc quyền ở Trung Quốc. Một người chị em bảy chỗ với Volkswagen ID 6 (cũng dành riêng cho Trung Quốc), nó sẽ dựa trên nền tảng MEB.
Mẫu Audi thứ hai dựa trên MEB này, sau Q4 E-tron nhỏ hơn, ban đầu sẽ được sản xuất tại nhà máy của liên doanh Audi-SAIC ở Thượng Hải, Trung Quốc.
Các kế hoạch cũng kêu gọi nó phải được sản xuất tại địa điểm của liên doanh Audi-FAW ở Trường Xuân, mặc dù không phải trước năm 2023.