Khác với SUV e-Tron được công bố cách đây vài tháng, phiên bản GT Concept mới được trang bị cụm pin 90kWh đặt giữa trục bánh trước và sau, Audi e-Tron GT được xây dựng trên cấu trúc khung gầm dạng phẳng.
Audi cho biết e-Tron GT có khả năng hoạt động trong phạm vi trên 400km (theo thử nghiệm của Quy trình kiểm tra đồng bộ dành cho xe hạng nhẹ toàn cầu WLTP), nhờ vào cụm pin và thiết kế xe có trọng lượng nhẹ.
Mẫu xe điện thứ ba của Audi - sau SUV e-Tron và e-Tron Sportback - sở hữu phần mui làm từ sợi carbon siêu nhẹ, pha với hợp kim nhôm, nhiều bộ phận khác được làm từ thép chịu lực trọng lượng nhẹ.
Sức mạnh của e-Tron GT concept đến từ cụm pin 800V, cung cấp năng lượng cho 2 mô tơ truyền động trên 2 trục bánh xe, 2 mô tơ này sẽ kết nối đồng bộ với nhau.
Xe được ghép nối với hệ dẫn động 4 bánh, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây, trước khi cán tới tốc độ tối đa 240 km/h. Ngoài ra, hệ truyền động này còn giúp hồi phục năng lượng pin khi người lái đạp phanh.
Một số tính năng đáng chú ý khác trên Audi e-Tron GT gồm có hệ thống kiểm soát hướng lực kéo, sạc nhanh 0 - 80% trong 20%, bộ sạc không dây 11kW và khoang hành lý có dung tích 550 lít. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4960 x 1960 x 1380 mm.
Dự kiến, Audi e-Tron GT sẽ được công bố bản thương mại vào cuối năm 2020, đúng theo kế hoạch dài hạn của Audi. Hãng xe Đức dự định sẽ giới thiệu 12 mẫu xe điện từ nay đến 2025, trung bình 6 tháng sẽ ra mắt một mẫu.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : http://xehay.vn/audi-e-tron-gt-trinh-lang-tai-los-angeles-chinh-thuc-lam-doi-thu-cua-tesla-model-s.html