Audi PB18 E-Tron: Siêu xe điện thực thụ với sức mạnh 671 mã lực

Audi vừa vén màn chiếc concept PB18 E-Tron với những công nghệ mới nhất như sạc không dây, công nghệ thực tế ảo… đi kèm khối 3 động cơ điện cho công suất 671 mã lực. 

Audi PB18 E-Tron: Siêu xe điện thực thụ với sức mạnh 671 mã lực

Siêu xe điện mới của Audi sở hữu thiết kế độc đáo khi mang đường nét của xe đua kết hợp với hatchback.

Audi PB18 E-Tron: Siêu xe điện thực thụ với sức mạnh 671 mã lực

Tại lễ hội siêu xe danh giá nhất hành tinh Pebble Beach Concours d’Elegance, Audi vừa chính thức vén màn chiếc siêu xe điện mới nhất của mình mang tên PB18 E-Tron. PB18 E-Tron là siêu xe thứ 3 của Audi mang mác ”E-Tron” sau R8 E-Tron và Audi E-Tron.

Tổng thể, Audi PB18 E-Tron có thiết kế khá độc đáo khi lai đường nét của xe đua với chiếc hatchback. Ngoài ra, siêu xe điện này còn được các kỹ sư của Audi đặt cho nickname ”Level Zero” vì dù sở hữu hàng tá công nghệ mới nhất của hãng xe Đức nhưng PB18 E-Tron lại không được trang bị tính năng tự lái thường thấy trên các mẫu xe định hướng tương lai.

Nhìn từ phía trước, PB18 E-Tron mang khá nhiều đường nét của R8 E-Tron với phần hốc tản nhiệt hình thang cỡ lớn đi kèm 2 hốc gió lớn ở 2 bên.

Khác với phần đầu xe mang nhiều đường nét của xe đua, phần đuôi của PB18 E-Tron làm mẫu xe này trông như một chiếc hatchback 3 cửa.

Tuy nhiên, PB18 E-Tron vẫn mang đầy đủ nét khỏe khoắn và thể thao với cánh gió cỡ lớn đặt liền với mui xe, khi đạt vận tốc nhất định thì cánh gió sẽ bật ra. Hệ thống đèn hậu bằng LED cũng gây hiệu ứng đặt biệt khi chạy dài hết cả phần đuôi.

Bên trong ca-bin, nội thất của PB18 E-Tron mang một chút cảm hứng từ việc lái xe môtô. Khi bạn lái xe 1 mình, ghế và toàn bộ hệ thống lái sẽ chuyển vào giữa ca-bin để người lái có góc nhìn bao quát nhất. Chưa hết, phần kính phía trước vô-lăng kết hợp với một hệ thống thực tế ảo để hiển thị thông tin về điều kiện đường phía trước.

Khi có thêm hành khách, ghế lái sẽ dời về vị trí ban đầu để nhường chỗ cho ghế thứ 2. Nhờ áp dụng ca-bin kiểu hatchback nên PB18 E-Tron có cấu trúc ghế đặc biệt này. Hệ thống điều khiển của xe được tối giản số nút bấm cơ và thay bằng các nút cảm ứng được bố trí xung quanh người lái.

Là một chiếc siêu xe nhưng không gian nội thất của PB18 E-Tron rất rộng và thoải mái, giải quyết được tình trạng phải ”khép nép” trên những chiếc siêu xe thường thấy. Nhờ vậy, khoang hành lý cũng được mở rộng với dung tích 470 lít, chỉ kém một chút so với con số 492 lít của chiếc VolkswagenGolf.

Về hệ động lực, Audi trang bị cho PB18 E-Tron 3 động cơ điện. Trong đó, 1 động cơ điện cung cấp sức mạnh cho trục bánh trước với sức mạnh 201 mã lực và 2 động cơ còn lại chia đều cho 2 bánh sau với sức mạnh 604 mã lực.

Khi hoạt động ở chế độ thông thường, 3 động cơ này sản sinh tổng công suất 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Khi kích hoạt chế độ Temporary Boost, siêu xe này sẽ sản sinh công suất lên đến 764 mã lực. Nhờ sức mạnh đó, PB18 E-Tron có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 2 giây.

Cung cấp năng lượng cho 3 động cơ đó là khối pin trạng thái rắn có dung lượng 95 kWh, giúp xe di chuyển quãng đường liên tục lên đến 500 km với 1 lần sạc đầy. Khối pin này chỉ cần 15 phút để sạc đầy nhờ hệ thống sạc nhanh 800 volt.

Để tối ưu hóa năng lượng cho xe, Audi còn sử dụng hệ thống đĩa phanh quay liên tục kết hợp với rotor để tái tạo năng lượng cho xe. Ngoài ra, xe còn có thể sạc qua hệ thống sạc không dây, tương tự điện thoại thông minh hiện nay.

Điều đáng tiếc là Audi không có ý định sản xuất thương mại mẫu siêu xe này mà chỉ dùng để thử nghiệm những công nghệ mới nhất của hãng để ứng dụng vào những mẫu xe trong tương lai.

Thượng Tâm

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Audi phát triển mẫu xe điện ý tưởng mới Audi PB18 e-tron Concept

Sẽ được hãng trưng bày lần đầu tiên tại lễ hội xe 'quý tộc' Pebble Beach Concours d'Elegance trong cuối tuần này - sự kiện hội tụ rất nhiều những mẫu xe hiệu năng cao sử dụng động cơ đốt trong truyền thống trong lịch sử, PB18 e-tron thể hiện một

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Audi R8 tiếp theo sẽ chỉ sử dụng hệ truyền động điện 100%

Theo trang Autocar, Audi sẽ không loại hẳn nhãn tên R8, ngược lại, cái tên này vẫn được giữ lại nhưng được bổ sung thêm hậu tố 'E-Tron' nhằm nhấn mạnh hệ truyền động điện 100% của siêu xe mới.

Audi đã nhận được khoảng 10.000 đơn đặt hàng xe điện Audi E-Tron SUV mới

Cụ thể, theo ông Lahouari Bennaoum, giám đốc quản lý của hãng Audi Pháp, chiếc xe điện Audi E-tron SUV mới sẽ có giá khởi điểm ở Đức là 79.900 euro, tương đương với khoảng 93.000 đô la.

Audi R8 và Audi R8 E-Tron bị khai tử trên khắp thế giới từ năm 2020

Trang tin Motor 1 cho biết, song hành với kế hoạch khai tử các mẫu xe không mang lại lợi nhuận cao, Audi sẽ nâng cấp bộ đôi RS5 Coupe và RS4 Avant.

SUV Audi E-Tron sẽ ra mắt tại San Francisco (Mỹ) vào ngày 30/8

Cũng tại sự kiện này, Audi giới thiệu đầy đủ thông về các phiên bản E-Tron cũng giá bán cụ thể cho thị trường Mỹ. Hãng xe Đức cho biết, người mua có thể lựa chọn cấu hình và đặt trước với chi phí 1.000 USD.

Audi e-Tron GT trình làng tại Los Angeles, chính thức làm đối thủ của Tesla Model S

Audi e-Tron GT Concept hoàn toàn vừa chính thức trình làng thế giới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, chiếc coupe 4 cửa này hứa hẹn sẽ khiến vị thế của Tesla Model S bị lung lay.

SUV điện cỡ lớn Audi Q5 E-Tron lộ diện hình ảnh thiết kế đẹp mắt

Audi Q5 E-Tron không phải là phiên bản điện của Q5 thông thường do xe có thiết ké SUV 3 hàng ghế cỡ lớn, có nhiều tùy chọn hệ truyền động và trang bị khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách tạo trình bảo vệ màn hình trên iPhone và iPad cực kỳ thú vị

Screensaver (trình bảo vệ màn hình) là một tính năng bảo vệ cho màn hình của máy tính tránh khỏi lỗi burn-in do hiển thị ánh sáng quá lâu, có thể tự động kích hoạt khi thiết bị ngừng sử dụng trong một khoảng

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

Cách kích hoạt và tùy chỉnh chế độ màn hình Always On trên Galaxy S7 và S7 edge

Điều đáng tiếc là tính năng này không được kích hoạt sẵn khi người dùng mua Galaxy S7, tuy nhiên việc mở nó lên thì khá là đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.