Audi phát triển mẫu xe điện ý tưởng mới Audi PB18 e-tron Concept

Bên cạnh trào lưu điện hóa, sự phát triển nhanh như 'vũ bão' của công nghệ cũng đồng thời mở ra một tiềm năng mới cho ngành công nghiệp châu Âu - những chiếc xe điện với khả năng tự lái. Với nhiều người sử dụng bình thường, công nghệ này sẽ giúp họ không còn phải tập trung sau tay lái nữa. Tuy nhiên đối với những người yêu xe, những chiếc xe tự lái sẽ 'giết chết' sự gắn bó giữa người - máy và cảm giác hứng khởi khi điều khiển xe. Để chứng minh rằng những chiếc xe điện cũng có thể đem tới những cảm xúc thú vị phía sau vô-lăng, Audi đã phát triển mẫu xe điện ý tưởng mới Audi PB18 e-tron Concept.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=v3ZxwVX5J9o?rel]

Sẽ được hãng trưng bày lần đầu tiên tại lễ hội xe 'quý tộc' Pebble Beach Concours d'Elegance trong cuối tuần này - sự kiện hội tụ rất nhiều những mẫu xe hiệu năng cao sử dụng động cơ đốt trong truyền thống trong lịch sử, PB18 e-tron thể hiện một chiếc xe điện hướng tới cảm giác lái trong tương lai. Dù sử dụng hệ động lực điện mạnh mẽ cùng nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến, nhưng Audi đã nhất quyết không tích hợp công nghệ tự lái vào cho PB18.

Audi phát triển mẫu xe điện ý tưởng mới Audi PB18 e-tron Concept

Đi theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi, PB18 mang đầy đủ các đặc điểm nhận dạng của các dòng xe hiện đại đang được hãng bán trên thị trường - chẳng hạn như lưới tản nhiệt hình lục giác rộng, nối liền với các đèn pha LED hẹp, sắc sảo và sử dụng nhiều đường nét thẳng, dứt khoát. Kiểu dáng tổng thể cũng là một nét độc đáo khác của chiếc xe, khi có dạng shooting brake nhưng rộng và thấp như những chiếc siêu xe đặt giữa truyền thống.

Trên thực tế, 'lưới tản nhiệt' trên PB18 chỉ có tác dụng nhận diện thương hiệu, và nối thông với lỗ hổng trên mũi xe tạo thành một cánh gió cho phần trước của chiếc xe. Ở phía sau, Audi cũng tích hợp cho chiếc xe một cánh đuôi lớn, nhưng nó chỉ mở ra khi chiếc xe chạy với tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp và dừng lại, cánh đuôi này sẽ tiệp hoàn toàn với phần cuối của mui xe, đem tới cho PB18 vẻ đẹp liền mạch và hoàn mỹ.

Một phần cảm hứng để Audi thiết kế ra PB18 đã được lấy từ R18 e-tron - mẫu xe đua từng rất thành công tại giải Le Mans 24h đầy khốc liệt. Điều này được thể hiện rõ nhất ở hệ thống treo dạng đòn đẩy (pushrod) ở cầu trước và đòn kéo (pullrod) ở cầu sau. Toàn bộ hệ treo của chiếc xe đều được trang bị các giảm xóc từ tính chủ động.

Không chỉ có thiết kế hiện đại với các màn hình kỹ thuật số và vô-lăng với kiểu dáng khác thường, khu vực điều khiển của PB18 còn được hướng hoàn toàn tới người lái với thiết kế bao quanh tương tự như trên máy bay phản lực. Điểm đặc biệt của chiếc xe đó là toàn bộ ghế lái cùng khu vực điều khiển nêu trên được tích hợp thành một khối, có khả năng di chuyển linh hoạt theo chiều ngang để trở thành cấu hình ghế duy nhất đặt ở chính giữa, hoặc cho phép một hành khách khác ngồi cạnh.

Với PB18 e-tron, Audi trang bị cho chiếc xe hệ động lực với tổng cộng 3 mô-tơ điện - 2 ở cầu sau và 1 ở cầu trước. Trong đó, động cơ điện ở cầu trước cho công suất 201 mã lực và 2 động cơ ở cầu sau có tổng công suất 671 mã lực. Như vậy, tổng công suất của PB18 e-tron lên tới 762 mã lực và cùng với mô-men xoắn chỉ tính riêng ở cầu sau đã lên tới 829Nm, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong thời gian hơn 2 giây.

Không chỉ mạnh mẽ, hệ động lực điện của PB18 còn vận hành cực kỳ tiết kiệm, khi 3 mô-tơ sẽ đồng thời đóng vai trò là máy phát điện tái tạo động năng khi xe giảm tốc để sạc lại pin ở tốc độ thấp và trung bình. Sự xuất hiện của động cơ điện ở cả 2 cầu cũng đồng thời mở ra khả năng điều khiển và phân bổ sức mạnh tới từng bánh trong tùy từng điều kiện khác nhau, đem tới cho chiếc xe hiệu năng vận hành tối đa. Hệ thống điều khiển mô-men xoắn Torque Control Manager sẽ hoạt động cùng với hệ thống ổn định điện tử.

Toàn bộ hệ động lực điện sẽ được cung cấp nguồn bởi khối pin với dung lượng 95kWh, đem tới tầm hoạt động tối đa mỗi lần sạc đầy lên tới hơn 500km. PB18 e-tron được thiết kế để có thể tiếp nhận nguồn sạc lên tới 800V, đồng nghĩa với việc chiếc xe có thể sạc đầy pin chỉ trong 15 phút. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có khả năng sạc không dây với hệ thống trạm sạc Audi Wireless Charging.

Với các công nghệ siêu hiện đại được ứng dụng, không khó hiểu khi Audi tuyên bố PB18 e-tron sẽ vĩnh viễn chỉ nằm ở dạng xe ý tưởng và không được đưa vào sản xuất thương mại. Tuy nhiên nhiều giải pháp kỹ thuật và thiết kế của chiếc xe sẽ ảnh hưởng tới các dòng xe Audi trong tương lai.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/ra-mat-sieu-xe-audi-pb18-etron-ngo-ngang-voi-thiet-ke-va-cong-nghe-26735.html

TIN LIÊN QUAN

Audi PB18 E-Tron: Siêu xe điện thực thụ với sức mạnh 671 mã lực

Tại lễ hội siêu xe danh giá nhất hành tinh Pebble Beach Concours d’Elegance, Audi vừa chính thức vén màn chiếc siêu xe điện mới nhất của mình mang tên PB18 E-Tron. PB18 E-Tron là siêu xe thứ 3 của Audi mang mác ”E-Tron” sau R8 E-Tron và Audi E-Tron.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Audi R8 tiếp theo sẽ chỉ sử dụng hệ truyền động điện 100%

Theo trang Autocar, Audi sẽ không loại hẳn nhãn tên R8, ngược lại, cái tên này vẫn được giữ lại nhưng được bổ sung thêm hậu tố 'E-Tron' nhằm nhấn mạnh hệ truyền động điện 100% của siêu xe mới.

Audi e-Tron GT trình làng tại Los Angeles, chính thức làm đối thủ của Tesla Model S

Audi e-Tron GT Concept hoàn toàn vừa chính thức trình làng thế giới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, chiếc coupe 4 cửa này hứa hẹn sẽ khiến vị thế của Tesla Model S bị lung lay.

[VIDEO] Audi Elaine Concept với công nghệ tự hành Level 4

Mặc dù được nhận xét là có diện mạo giống với Audi E-Tron Sportback concept đã được giới thiệu tại Thượng Hải, nhưng Audi Elaine Concept thực sự đã tiến bộ hơn rất nhiều với khả...

Audi đã nhận được khoảng 10.000 đơn đặt hàng xe điện Audi E-Tron SUV mới

Cụ thể, theo ông Lahouari Bennaoum, giám đốc quản lý của hãng Audi Pháp, chiếc xe điện Audi E-tron SUV mới sẽ có giá khởi điểm ở Đức là 79.900 euro, tương đương với khoảng 93.000 đô la.

SUV điện cỡ lớn Audi Q5 E-Tron lộ diện hình ảnh thiết kế đẹp mắt

Audi Q5 E-Tron không phải là phiên bản điện của Q5 thông thường do xe có thiết ké SUV 3 hàng ghế cỡ lớn, có nhiều tùy chọn hệ truyền động và trang bị khác nhau.

Cận cảnh 7 mẫu xe tuyệt đẹp vừa xuất hiện tại Mỹ

chạy hoàn toàn bằng điện. Concept siêu xe này được trang bị ba động cơ điện, một cho trục bánh trước sản sinh công suất 201 mã lực và hai cho trục bánh sau sản sinh công suất 604 mã lực. Tổng cộng xe đạt công suất 671 mã lực nhưng có thể lên tối đa

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng iPhone 6s mới đúng cách

Bạn đang sở hữu trên tay chiếc điện thoại iPhone 6s sành điệu của Apple nhưng bạn đã biết sử dụng iPhone 6s mới như thế nào cho đúng cách chưa? Bạn phải làm gì để bảo vệ và giữ gìn điện thoại của mình 1 cách tốt nhất?

Các bước giúp tiết kiệm không gian trên iPhone, iPad

Dung lượng bộ nhớ iPhone, iPad 16GB rất dễ bị đầy sau khoảng thời gian sử dụng và trong bài viết này, TechZ tiếp tục mách bạn một thủ thuật khác mà có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ để ý đến chúng trong quá trình sử dụng.

Cài đặt tính năng tự động xoay màn hình chính ở chế độ nằm ngang như trên Galaxy S9

Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy S9/ S9+ vào ngày 25 tháng 2 vừa qua. Ngoài các tính năng nổi bật như camera hai khẩu độ, AR Emoji, Âm thanh vòm,... bộ đôi này còn sở hữu tính năng tự động xoay màn hình chính

Cách chụp ảnh toàn cảnh Panorama trên iOS, Android

Tính năng chụp ảnh toàn Panorama trên smartphone sẽ cho phép bạn chụp ảnh với khung cảnh rộng hơn rất nhiều và chất lượng ảnh sắc nét, không hề bị giảm dung lượng.

eType Hỗ trợ soạn thảo đa ngôn ngữ

eType là từ điển đa ngôn ngữ trực tuyến với các bản dịch và thay thế từ hầu như bất kỳ ngôn ngữ trên thế giới. Hướng dẫn bằng văn bản cho phép bạn gõ nhanh hơn và tăng mức độ của sự tự tin trong văn bản. Ngoài ra giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7