Audi phát triển mẫu xe điện ý tưởng mới Audi PB18 e-tron Concept

Bên cạnh trào lưu điện hóa, sự phát triển nhanh như 'vũ bão' của công nghệ cũng đồng thời mở ra một tiềm năng mới cho ngành công nghiệp châu Âu - những chiếc xe điện với khả năng tự lái. Với nhiều người sử dụng bình thường, công nghệ này sẽ giúp họ không còn phải tập trung sau tay lái nữa. Tuy nhiên đối với những người yêu xe, những chiếc xe tự lái sẽ 'giết chết' sự gắn bó giữa người - máy và cảm giác hứng khởi khi điều khiển xe. Để chứng minh rằng những chiếc xe điện cũng có thể đem tới những cảm xúc thú vị phía sau vô-lăng, Audi đã phát triển mẫu xe điện ý tưởng mới Audi PB18 e-tron Concept.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=v3ZxwVX5J9o?rel]

Sẽ được hãng trưng bày lần đầu tiên tại lễ hội xe 'quý tộc' Pebble Beach Concours d'Elegance trong cuối tuần này - sự kiện hội tụ rất nhiều những mẫu xe hiệu năng cao sử dụng động cơ đốt trong truyền thống trong lịch sử, PB18 e-tron thể hiện một chiếc xe điện hướng tới cảm giác lái trong tương lai. Dù sử dụng hệ động lực điện mạnh mẽ cùng nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến, nhưng Audi đã nhất quyết không tích hợp công nghệ tự lái vào cho PB18.

Audi phát triển mẫu xe điện ý tưởng mới Audi PB18 e-tron Concept

Đi theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi, PB18 mang đầy đủ các đặc điểm nhận dạng của các dòng xe hiện đại đang được hãng bán trên thị trường - chẳng hạn như lưới tản nhiệt hình lục giác rộng, nối liền với các đèn pha LED hẹp, sắc sảo và sử dụng nhiều đường nét thẳng, dứt khoát. Kiểu dáng tổng thể cũng là một nét độc đáo khác của chiếc xe, khi có dạng shooting brake nhưng rộng và thấp như những chiếc siêu xe đặt giữa truyền thống.

Trên thực tế, 'lưới tản nhiệt' trên PB18 chỉ có tác dụng nhận diện thương hiệu, và nối thông với lỗ hổng trên mũi xe tạo thành một cánh gió cho phần trước của chiếc xe. Ở phía sau, Audi cũng tích hợp cho chiếc xe một cánh đuôi lớn, nhưng nó chỉ mở ra khi chiếc xe chạy với tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp và dừng lại, cánh đuôi này sẽ tiệp hoàn toàn với phần cuối của mui xe, đem tới cho PB18 vẻ đẹp liền mạch và hoàn mỹ.

Một phần cảm hứng để Audi thiết kế ra PB18 đã được lấy từ R18 e-tron - mẫu xe đua từng rất thành công tại giải Le Mans 24h đầy khốc liệt. Điều này được thể hiện rõ nhất ở hệ thống treo dạng đòn đẩy (pushrod) ở cầu trước và đòn kéo (pullrod) ở cầu sau. Toàn bộ hệ treo của chiếc xe đều được trang bị các giảm xóc từ tính chủ động.

Không chỉ có thiết kế hiện đại với các màn hình kỹ thuật số và vô-lăng với kiểu dáng khác thường, khu vực điều khiển của PB18 còn được hướng hoàn toàn tới người lái với thiết kế bao quanh tương tự như trên máy bay phản lực. Điểm đặc biệt của chiếc xe đó là toàn bộ ghế lái cùng khu vực điều khiển nêu trên được tích hợp thành một khối, có khả năng di chuyển linh hoạt theo chiều ngang để trở thành cấu hình ghế duy nhất đặt ở chính giữa, hoặc cho phép một hành khách khác ngồi cạnh.

Với PB18 e-tron, Audi trang bị cho chiếc xe hệ động lực với tổng cộng 3 mô-tơ điện - 2 ở cầu sau và 1 ở cầu trước. Trong đó, động cơ điện ở cầu trước cho công suất 201 mã lực và 2 động cơ ở cầu sau có tổng công suất 671 mã lực. Như vậy, tổng công suất của PB18 e-tron lên tới 762 mã lực và cùng với mô-men xoắn chỉ tính riêng ở cầu sau đã lên tới 829Nm, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong thời gian hơn 2 giây.

Không chỉ mạnh mẽ, hệ động lực điện của PB18 còn vận hành cực kỳ tiết kiệm, khi 3 mô-tơ sẽ đồng thời đóng vai trò là máy phát điện tái tạo động năng khi xe giảm tốc để sạc lại pin ở tốc độ thấp và trung bình. Sự xuất hiện của động cơ điện ở cả 2 cầu cũng đồng thời mở ra khả năng điều khiển và phân bổ sức mạnh tới từng bánh trong tùy từng điều kiện khác nhau, đem tới cho chiếc xe hiệu năng vận hành tối đa. Hệ thống điều khiển mô-men xoắn Torque Control Manager sẽ hoạt động cùng với hệ thống ổn định điện tử.

Toàn bộ hệ động lực điện sẽ được cung cấp nguồn bởi khối pin với dung lượng 95kWh, đem tới tầm hoạt động tối đa mỗi lần sạc đầy lên tới hơn 500km. PB18 e-tron được thiết kế để có thể tiếp nhận nguồn sạc lên tới 800V, đồng nghĩa với việc chiếc xe có thể sạc đầy pin chỉ trong 15 phút. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có khả năng sạc không dây với hệ thống trạm sạc Audi Wireless Charging.

Với các công nghệ siêu hiện đại được ứng dụng, không khó hiểu khi Audi tuyên bố PB18 e-tron sẽ vĩnh viễn chỉ nằm ở dạng xe ý tưởng và không được đưa vào sản xuất thương mại. Tuy nhiên nhiều giải pháp kỹ thuật và thiết kế của chiếc xe sẽ ảnh hưởng tới các dòng xe Audi trong tương lai.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/ra-mat-sieu-xe-audi-pb18-etron-ngo-ngang-voi-thiet-ke-va-cong-nghe-26735.html

TIN LIÊN QUAN

Audi PB18 E-Tron: Siêu xe điện thực thụ với sức mạnh 671 mã lực

Tại lễ hội siêu xe danh giá nhất hành tinh Pebble Beach Concours d’Elegance, Audi vừa chính thức vén màn chiếc siêu xe điện mới nhất của mình mang tên PB18 E-Tron. PB18 E-Tron là siêu xe thứ 3 của Audi mang mác ”E-Tron” sau R8 E-Tron và Audi E-Tron.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Audi R8 tiếp theo sẽ chỉ sử dụng hệ truyền động điện 100%

Theo trang Autocar, Audi sẽ không loại hẳn nhãn tên R8, ngược lại, cái tên này vẫn được giữ lại nhưng được bổ sung thêm hậu tố 'E-Tron' nhằm nhấn mạnh hệ truyền động điện 100% của siêu xe mới.

Audi e-Tron GT trình làng tại Los Angeles, chính thức làm đối thủ của Tesla Model S

Audi e-Tron GT Concept hoàn toàn vừa chính thức trình làng thế giới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, chiếc coupe 4 cửa này hứa hẹn sẽ khiến vị thế của Tesla Model S bị lung lay.

[VIDEO] Audi Elaine Concept với công nghệ tự hành Level 4

Mặc dù được nhận xét là có diện mạo giống với Audi E-Tron Sportback concept đã được giới thiệu tại Thượng Hải, nhưng Audi Elaine Concept thực sự đã tiến bộ hơn rất nhiều với khả...

Audi đã nhận được khoảng 10.000 đơn đặt hàng xe điện Audi E-Tron SUV mới

Cụ thể, theo ông Lahouari Bennaoum, giám đốc quản lý của hãng Audi Pháp, chiếc xe điện Audi E-tron SUV mới sẽ có giá khởi điểm ở Đức là 79.900 euro, tương đương với khoảng 93.000 đô la.

SUV điện cỡ lớn Audi Q5 E-Tron lộ diện hình ảnh thiết kế đẹp mắt

Audi Q5 E-Tron không phải là phiên bản điện của Q5 thông thường do xe có thiết ké SUV 3 hàng ghế cỡ lớn, có nhiều tùy chọn hệ truyền động và trang bị khác nhau.

Cận cảnh 7 mẫu xe tuyệt đẹp vừa xuất hiện tại Mỹ

chạy hoàn toàn bằng điện. Concept siêu xe này được trang bị ba động cơ điện, một cho trục bánh trước sản sinh công suất 201 mã lực và hai cho trục bánh sau sản sinh công suất 604 mã lực. Tổng cộng xe đạt công suất 671 mã lực nhưng có thể lên tối đa

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Cách xem các trận đấu C1 trên trang UEFA của Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm