3 cách tra cứu tiền điện tiêu thụ cực tiện lợi trên di động!

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện nay, việc tra cứu tiền điện online đang ngày càng trở nên phổ biến. Chỉ với vài thao tác ngay trên di động, bạn sẽ biết được chính xác số điện và tiền điện hàng tháng, từ đó góp phần cân đối lại các khoản chi tiêu khác trong gia đình. Vậy làm thế nào để tra cứu tiền điện một cách nhanh chóng nhất? Hãy cùng Viettel Store tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


3 cách tra cứu tiền điện tiêu thụ cực tiện lợi trên di động!


1. Tra cứu qua Ứng dụng theo dõi điện EPoint


Ứng dụng EPoint là ứng dụng chăm sóc khách hàng do Tổng công ty điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) xây dựng và phát triển với mục đích giúp người dùng có thể trực tiếp theo dõi, kiểm tra số lượng điện cũng như tiền điện tính theo từng ngày.


3 cách tra cứu tiền điện tiêu thụ cực tiện lợi trên di động!

Ngoài chức năng chính là theo dõi điện năng tiêu thụ, ứng dụng EPoint còn cho phép người dùng tích lũy điểm từ các chương trình tiết kiệm điện, thanh toán tiền điện; tích điểm khi mua sắm tiêu dùng; tham gia các thử thách, trò chơi nhận thưởng… Đổi điểm lấy thẻ điện thoại, voucher ưu đãi, trừ tiền trực tiếp trên hoá đơn khi tiêu dùng mua sắm…


Cách sử dụng EPoint để tra cứu, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày


Bước 1: Đăng nhập vào Ứng dụng EPoint, chọn Theo dõi điện.


Bước 2: Nhấn vào mục Thêm hợp đồng điện.



Bước 3: Nhập “Mã khách hàng” (Mã PD,..) và “Số điện tiêu thụ của tháng gần nhất” (kWh), rồi chọn Thêm hợp đồng. 


Lưu ý: Bạn có thể kiểm tra “Số điện tiêu thụ của tháng gần nhất” (kWh) trên hóa đơn đóng tiền điện hoặc tin nhắn thông báo tiền điện hàng tháng.


Bước 4: Khi đã thêm hợp đồng thành công, bạn có thể theo dõi được lượng điện tiêu thụ của gia đình hàng ngày và tổng số tiền điện tạm thời tính từ đầu tháng đến thời điểm hiện tại.



2. Tra cứu qua website của Điện lực


Hướng dẫn dưới đây được thực hiện đối với website của EVN miền Nam trên điện thoại Android, bạn có thể thao tác tương tự trên iPhone, máy tính bảng hoặc laptop.


Bước 1: Truy cập vào website chăm sóc khách hàng của EVN theo khu vực bạn đang sinh sống và đăng nhập bằng mã khách hàng:


Website EVN miền Bắc: www.cskh.npc.com.vn hoặc https://evnhanoi.vn/ (Hà Nội).
Website EVN miền Nam: www.cskh.evnspc.vn hoặc www.cskh.evnhcmc.vn (Hồ Chí Minh).
Website EVN miền Trung: www.cskh.cpc.vn.

Bước 2: Nhấn chọn mục “Tra cứu chỉ số điện – tiêu thụ”, sau đó chọn “Tra cứu chỉ số điện hàng tháng”.



Bước 3: Chọn tháng/năm muốn kiểm tra chỉ số điện và ấn “Xem chỉ số”.Lúc này, bạn có thể nhìn thấy được Tổng số tiền điện mà nhà bạn đã sử dụng trong tháng vừa rồi cùng với một số thông tin khác như: ID hóa đơn, Số tiền, Tiền thuế, Loại dịch vụ, Kỳ, Tháng, Năm. Bạn có thể chọn Thanh toán để thanh toán tiền điện nếu có nhu cầu.



3. Tra cứu tiền điện qua Zalo


Để tra cứu tiền điện qua Zalo, bạn cần phải đăng ký thông tin rồi mới tiến hành việc tra cứu. 


Bước 1: Bạn mở ứng dụng Zalo, rồi tiến hành nhập từ khóa “EVN + Khu vực” trong mục tìm kiếm hoặc chọn trực tiếp vào kết quả hiển thị. Sau đó nhấn nút “Quan tâm”.



Bước 2: Tại màn hình chat, nếu bạn chưa đăng ký thông tin, ấn “Hỗ trợ” và chọn “Đăng ký thông tin”. Sau đó nhập mã Khách hàng để tiến hành đăng ký theo hướng dẫn.



Bước 3: Chọn “thêm tài khoản, nhập mã khách hàng hoặc số điện thoại và bấm “Kiểm tra”.



Bước 4: Sau khi đăng ký, tại màn hình chat, bạn chọn “Tra cứu” và chọn “Tra cước nhanh”.



Bước 5: Để xem hóa đơn theo tháng, bạn hãy soạn tin nhắn theo cú pháp MM/YYYY.


Ví dụ, nếu muốn xem hoá đơn tiền điện tháng 10 năm 2021, soạn “10/2021”.



Kết quả trả về sẽ bao gồm thông tin về trạng thái hóa đơn và số tiền cần thanh toán (nếu có).


Trên đây là 3 cách tra cứu tiền điện tiêu thụ hàng tháng tiện lợi và nhanh chóng. Mong rằng bài viết sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

TIN LIÊN QUAN

3 cách thanh toán tiền điện cực đơn giản trên di động

Với sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại thông minh, việc thanh toán hóa đơn tiền điện ngay trên di động đang ngày càng trở nên phổ biến. Bạn có thể thực hiện thanh toán bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu mà không cần phải lo lắng về việc chậm đóng

Ước tính điện năng từng thiết bị trong gia đình trên di động!

Thời gian gần đây, ứng dụng EPoint của EVNHANOI đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dân Thủ đô. Đây là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam giúp người dùng trực tiếp theo dõi, kiểm tra số điện, tiền điện theo ngày cùng hàng ngàn cơ hội tích điểm

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh toán. 1. Xem qua ví điện tử

Hướng dẫn cách mở khóa sim Viettel chi tiết nhất

Vì một vài nguyên nhân, người dùng Viettel đôi lúc sẽ bị nhà mạng này khóa sim. Vậy cách mở khóa sim Viettel sẽ được tiến hành thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này ngay sau đây nhé.

Cách kiểm tra sim Viettel có đủ điều kiện vay tiền không?

Kiểm tra sim Viettel có đủ điều kiện giúp xác định được khả năng vay vốn của khách hàng cũng như tiết kiệm thêm thời gian vay vốn.

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel sẽ ứng trước cho thuê bao một

2 cách tra cứu phạt nguội trên điện thoại bạn nên biết

Công nghệ phát triển đem đến rất nhiều tiện ích cho con người và bạn hoàn toàn có thể biết mình có bị phạt nguội hay không chỉ bằng một chiếc điện thoại trong tay. Hôm nay, Viettel Store sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu phạt nguội trên điện thoại.

Cú pháp ứng tiền Viettel, *911#, 9118

Thuê bao của bạn sắp hết tiền và bạn chưa mua được thẻ nạp, hãy sử dụng ngay dịch vụ ứng tiền Viettel. Tuy nhiên cú pháp ứng tiền Viettel là gì? cách ứng tiền của Viettel 3k ra sao? Tất cả thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng

THỦ THUẬT HAY

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Hướng dẫn cách chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus đơn giản

Một tính năng đang rất được ưa chuộng trên iPhone 7 Plus đó chính là chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus. Đây là cách giúp bạn tạo ra những bức hình ảnh chất hơn nước cất mà lại vô cùng đơn giản với các thao tác chụp ảnh

Cách điều khiển Netflix, YouTube, VLC trên PC bằng điện thoại

Bạn không sở hữu SmartTV hay các thiết bị phát kỹ thuật số có thể truyền lên TV không có nghĩa là không thể dùng điện thoại để điều khiển những gì bạn đang xem trên Netflix.

Những mục nào cần chú ý khi dọn dẹp bộ nhớ trên macOS?

Việc dọn dẹp bộ nhớ trên macOS Sierra sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn, đặc biệt có thể lấy lại dung lượng lớn lưu trữ cho hệ thống.

GFX Bench 5.0 ứng dụng chấm điểm hiệu năng smartphone chuyên sâu và chính xác nhất

Trong phiên bản GFX Bench 5.0 sẽ xuất hiện thêm bài thử nghiệm xử lý khung cảnh Aztec Ruins chạy trên nhiều API cấp thấp để kiểm tra giúp người dùng có thể so sánh hiệu năng của những thiết bị chuyên sâu hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.