Audi R8 tiếp theo sẽ chỉ sử dụng hệ truyền động điện 100%

Gần đây, có rất nhiều tin đồn cho rằng siêu xe hút khí tự nhiên của Audi sẽ được 'tái tạo' trong thập kỷ tới bằng cách loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong. Cụ thể, R8 được cho rằng sẽ không có thế hệ thứ ba nữa mà thay bằng một mẫu xe hoàn toàn mới.

Audi R8 tiếp theo sẽ chỉ sử dụng hệ truyền động điện 100%

Theo trang Autocar, Audi sẽ không loại hẳn nhãn tên R8, ngược lại, cái tên này vẫn được giữ lại nhưng được bổ sung thêm hậu tố 'E-Tron' nhằm nhấn mạnh hệ truyền động điện 100% của siêu xe mới.

Việc Audi quyết định đổi mới mẫu xe hiệu suất động cơ đặt giữa của hãng thành một chiếc xe chạy điện hoàn toàn thật sự rất bất ngờ, bởi vì như chúng ta đều biết, số phận của R8 E-Tron trước đó không hề tốt đẹp như kỳ vọng. 

Được ra đời trong thế hệ thứ hai của R8, bản E-Tron đã phải ngừng sản xuất vì ế nặng, chỉ có dưới 100 chiếc R8 E-Tron được sản xuất và tìm được chủ mới sau hơn 1 năm có mặt trên thị trường.

Thực tế, chiếc xe điện của Audi đã có màn ra mắt đầu tiên từ 6 năm trước khi có những tiết lộ bản concept trên giấy tờ, khi đó R8 E-Tron, thật sự rất triển vọng, hứa hẹn có một tương lai tươi sáng về doanh số. Niềm tin này của Audi vẫn chưa hề tiêu tan kể cả sau thất bại của R8 E-Tron 2015. 

Hãng xe Đức tin rằng sự xuất hiện lần thứ ba của E-Tron vào năm 2022 sẽ là một cuộc lột xác hoàn toàn mới, siêu xe điện sắp tới sẽ được lấy cảm hứng chủ đạo từ PB18 E-Tron vừa được công bố tại lễ hội Pebble Beach vào cuối tháng trước.

PB18 E-Tron Concept là một chiếc shooting brake gầm thấp sử dụng các gói pin thể rắn, cho ra công suất 764 mã lực, tuy nhiên phiên bản siêu xe điện sản xuất hoàn chỉnh được dự đoán sẽ mạnh tới 1.000 mã lực giúp R8 E-Tron mới chỉ mất 2 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h. 

Việc chuyển sang hệ truyền động điện thuần cũng có nghĩa là Audi R8 sẽ không còn bất kỳ liên quan nào đến Lamborghini Huracan nữa. Siêu bò Ý thế hệ tiếp theo dự kiến vẫn sẽ trung thành với nền tảng hiện tại nhưng động cơ hút khí tự nhiên V10 5,2 lít sẽ được nâng cấp và kết hợp thêm sức mạnh từ một động cơ điện.

Các báo cáo từ Autocar cho biết doanh số của Huracan không đủ để Lamborghini đầu tư vào việc phát triển nền tảng mới giống như Audi R8 E-Tron, do đó, hãng dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống gầm bệ hiện tại. 

Ngoài ra, mẫu xe kế vị của Huracan cũng rất có thể sẽ cưỡi trên nền tảng mới do Porsche phát triển, tất nhiên ở thời điểm này đây đều là các tin đồn chưa được xác minh.

Quay trở lại với Audi E-Tron, chỉ còn gần 2 tuần nữa, Audi sẽ vén màn chiếc crossover EV hoàn toàn mới của hãng, mặc dù hiện hãng xe Đức đã bắt đầu việc sản xuất E-Tron tại nhà máy Brussels.

Sau crossover, Audi E-Tron Sportback sẽ được ra mắt vào nâm 2019, ngoài ra, bộ phận thể thao Audi Sport cũng đang phát triển một mẫu E-Tron GT siêu mạnh mẽ sẽ trình làng vào đầu thập kỷ tới.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/audi-r8-tiep-theo-co-the-se-chi-su-dung-he-truyen-dong-dien-va-manh-toi-1-000-ma-luc.html

TIN LIÊN QUAN

Audi R8 và Audi R8 E-Tron bị khai tử trên khắp thế giới từ năm 2020

Trang tin Motor 1 cho biết, song hành với kế hoạch khai tử các mẫu xe không mang lại lợi nhuận cao, Audi sẽ nâng cấp bộ đôi RS5 Coupe và RS4 Avant.

Audi đã nhận được khoảng 10.000 đơn đặt hàng xe điện Audi E-Tron SUV mới

Cụ thể, theo ông Lahouari Bennaoum, giám đốc quản lý của hãng Audi Pháp, chiếc xe điện Audi E-tron SUV mới sẽ có giá khởi điểm ở Đức là 79.900 euro, tương đương với khoảng 93.000 đô la.

SUV Audi E-Tron sẽ ra mắt tại San Francisco (Mỹ) vào ngày 30/8

Cũng tại sự kiện này, Audi giới thiệu đầy đủ thông về các phiên bản E-Tron cũng giá bán cụ thể cho thị trường Mỹ. Hãng xe Đức cho biết, người mua có thể lựa chọn cấu hình và đặt trước với chi phí 1.000 USD.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Audi Sport đang phát triển một phiên bản mới của siêu xe Audi R8?

Một nguồn tin đã tiết lộ rằng bản cập nhật của Audi R8 sẽ không được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra vào tuần tới, vì vậy việc Audi Sport tung ra một hình ảnh teaser về R8 khiến nhiều người khó hiểu.

SUV điện cỡ lớn Audi Q5 E-Tron lộ diện hình ảnh thiết kế đẹp mắt

Audi Q5 E-Tron không phải là phiên bản điện của Q5 thông thường do xe có thiết ké SUV 3 hàng ghế cỡ lớn, có nhiều tùy chọn hệ truyền động và trang bị khác nhau.

Audi e-tron bản sản xuất hàng loạt sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 17/9

Mới đây ngày 5/9, Mercedes-Benz cũng đã chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình là EQC. Như vậy, các 'ông lớn' xe hơi của Đức đã bắt đầu 'khai hỏa' bước vào kỷ nguyên xe điện mới của nhân loại. Trước đó nữa, Jaguar đã sẵn sàng có I-PACE, và

Audi e-Tron GT trình làng tại Los Angeles, chính thức làm đối thủ của Tesla Model S

Audi e-Tron GT Concept hoàn toàn vừa chính thức trình làng thế giới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, chiếc coupe 4 cửa này hứa hẹn sẽ khiến vị thế của Tesla Model S bị lung lay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đọc chỉ số UV trên iPhone

Bạn muốn biết chỉ số UV nơi bạn đang sống hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể làm được điều đó ngay lập tức mà không cần cài ứng dụng của bên thứ 3.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Hướng dẫn cách tạo avatar facebook theo phong cách MV Chạy Ngay Đi

Ngày 29/4, Sơn Tùng đã giới thiệu đến khán giả poster của sản phẩm âm nhạc mới mang tên Chạy ngay đi. Nếu bạn là một fan cứng của Sơn Tùng, hay muốn tạo avatar facebook theo phong cách MV Chạy Ngay Đi thì hãy làm theo

Những thủ thuật "About: Config" cải thiện trình duyệt Firefox

Những thủ thuật аbout:config dưới đấy sẽ khá hữu ích cho bạn khi sử dụng trình duyệt Firefox. Bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn khi sử dụng trình duyệt này để lướt Web.

Hướng dẫn chọn nguồn máy tính chuẩn xác

Chọn đúng bộ nguồn máy tính không chỉ giúp máy tính của bạn ổn định theo năm tháng mà còn làm cho “ví” đỡ đau hơn. Trong số các thành phần linh kiện của máy tính, bộ nguồn máy tính (hay PSU – viết tắt của Power Supply

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá thời lượng pin OPPO A93: 4000 mAh có đủ dùng cho 1 ngày dài?

OPPO A93 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi vẻ ngoài hấp dẫn, cấu hình mạnh và camera chụp ảnh đẹp. Không chỉ vậy A93 còn sở hữu viên pin dung lượng 4.000 mAh, nhưng viên pin này có đủ để sử

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.