Audi Elaine Concept "đỉnh hơn" E-Tron Sportback với công nghệ tự hành Level 4

Audi Elaine Concept "đỉnh hơn" E-Tron Sportback với công nghệ tự hành Level 4

Được thiết lập để ra mắt tại Frankfurt năm nay, giống với E-Tron Sportback, Audi Elaine Concept với kích thước y hệt cũng được trang bị các đơn vị đèn Matrix LED ở cả phía trước và sau, đèn LED hiện đại cũng được sử dụng trong xe khi hành khách bước vào trong xe.
Bên cạnh rất nhiều điểm tương đồng, Elaine vẫn có một vài điểm khác biệt thực sự nổi bật, như bộ điều khiển zFAS tiên tiến ở phía sau. Bộ vi xử lý thế hệ mới có nhiều sức mạnh và các cảm biến mới, cho phép xe hoạt động tự hành dễ dàng ở đoạn đường xa.

Highway Pilot cơ bản là một hệ thống Traffic Jam Pilot tiên tiến hơn, cho phép chiếc concept có thể thay đổi các làn đường tự động mà không cần có sự can thiệp từ người lái. Tất nhiên, chiếc xe cũng vẫn nhận được những hệ thống hỗ trợ lái xe thông thường khác, bao gồm các công nghệ an toàn tiên đoán và hỗ trợ lái.

Các tính năng đáng chú ý khác của Elaine concept bao gồm kết nối Internet nhanh hơn, khả năng định vị những chỗ đậu xe không được đánh dấu trên đường và điều hướng chuyển vùng, tất cả đều được gộp thành thiết bị IoT (Internet of Things), tích hợp chính nó vào thế giới của người dùng.

Để làm được tất cả những điều này, Audi Elaine được hoạt động dựa trên PIA, một hệ thống hỗ trợ cá nhân thông minh, về cơ bản đó là hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) của chiếc xe, có khả năng trả lời các lệnh nói và sử dụng các thuật toán được thiết kế riêng để giao tiếp tự động và thích nghi với chủ nhân.

PIA cũng có thể 'hiểu' người dùng bằng cách quan sát các hành vi của bạn, áp dụng các phương pháp học máy để thích nghi các chức năng của xe với nhu cầu cụ thể và sở thích của bạn (hệ thống định vị vệ tinh, âm nhạc, các dịch vụ kết nối, điều khiển khí hậu, các điểm đậu xe ưa thích...)

Một công nghệ khác cũng khá thú vị của chiếc Elaine concept này là giám sát tài xế Audi Fit Driver, tính năng này bao gồm một thiết bị đeo trên cổ tay lái xe cung cấp các dữ liệu về người lái như các dấu hiệu quan trọng, nhiệt độ cơ thể và nhịp tim.

Nếu Audi Fit Driver phát hiện dấu hiệu mệt mỏi từ lái xe, chiếc xe có thể thích nghi và giúp chủ nhân thư giãn. Thậm chí, hệ thống này sẽ cung cấp các bài tập hít thở, đồng thời bật tính năng massage từ ghế ngồi, thư giãn bằng âm nhạc, các chức năng điều hòa đặc biệt cùng nhiều khả năng khác.

Sức mạnh của Audi Elaine được xuất phát từ ba động cơ điện, cho ra tổng công suất 496 mã lực giúp xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,5 giây, phạm vi di chuyển lên tới 500 km. Tất cả các con số này đều giống với E-Tron Sportback - chiếc xe đã được đưa vào sản xuất, trong khi Elaine chỉ được dừng ở mức là một chiếc xe ý tưởng.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Audi Elaine Concept với công nghệ tự hành Level 4

Mặc dù được nhận xét là có diện mạo giống với Audi E-Tron Sportback concept đã được giới thiệu tại Thượng Hải, nhưng Audi Elaine Concept thực sự đã tiến bộ hơn rất nhiều với khả...

Audi Brand Experience Singapore 2018 lần đầu tiên được diễn ra tại Đông Nam Á

Tại sự kiện này, Audi sẽ trưng bày tới 30 mẫu Audi và Audi Sport khác nhau bao gồm cả mẫu Audi Q8 đang được đánh giá rất cao. Cũng trong sự kiện này, các mẫu Audi A8, Audi A7 Sportback và Audi A6 sẽ lần đầu tiên ra mắt tại khu vực Đông Nam Á.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Lần đầu tiên sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018 sẽ diễn ra ở Đông Nam Á

Với thông điệp 'Why settle for today when you can experience tomorrow“, sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018 sẽ trưng bày những mẫu xe mới nhất, những mẫu concept thể thao đẳng cấp, và cả những mẫu xe điện của tương lai. Khách tham quan sẽ

Ngắm 30 mẫu Audi và Audi Sport tại Audi Brand Experience 2018, Singapore

Audi mang tới triển lãm rất nhiều sản phẩm xe Audi trong đó có bao gồm cả mẫu Audi Q8 đang được đánh giá rất cao cũng như các mẫu xe đặc biệt khác trên khắp các thị trường thế giới. Audi A8, Audi A7 Sportback và Audi A6 sẽ lần đầu tiên ra mắt tại

Audi A7 Sportback thế hệ mới chính thức ra mắt thế giới

Mẫu Audi A7 Sportback thế hệ mới vừa chính thức ra mắt công chúng, xe được lấy cảm hứng từ mẫu A8 vừa ra mắt cách đây không lâu.

Audi A7 Sportback 2019 chính thức ra mắt, giá từ 80.000 USD

Audi A7 Sportback thế hệ mới được lấy cảm hứng từ concept Prologue Coupe từng được giới thiệu năm 2014. Xe sở hữu thiết kế, công nghệ hiện đại, động cơ 3.0L tăng áp đi kèm giá bán từ 80.000 USD.

Audi A4 Avant và A5 Sportback g-tron cũng chạy bằng nhiên liệu e-gas của Audi

Audi đang tăng cường đội hình sản phẩm của thương hiệu với hai mẫu g-tron mới được xây dựng dựa trên A5 coupe 5 cửa và A4 wagon 4 cửa, có thể chạy bằng nhiên liệu thân thiện với môi trường của Audi...

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một