Giống như A4 và A5 g-tron đã được bán trên thị trường một thời gian, những tân binh của dòng g-tron cũng sẽ được trang bị động cơ tăng áp TFSI 2.0 lít sản sinh công suất 168 mã lực và 270Nm mô-men xoắn cực đại.
Nếu không có kiểm soát khởi động hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro, đây hoàn toàn không phải là những chiếc xe đặc biệt nhanh, khi nó cần đến 8,5 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h. Tốc độ tối đa chỉ dừng ở 226 km/h đối với A4 wagon và 223 km/h đối với A5 Sportback.
Trong chu kỳ lái xe tiêu chuẩn, A4 Avant g-tron với hộp số S tronic (DCT 7 cấp) tiêu tốn hết 3,8 lít nhiên liệu trên 100km, lượng khí thải CO2 là 102 g/km. Khi ở chế độ xăng, hai con số này tăng lên 5,5 lít / 100km và 126 g/km.
Thực tế, có rất nhiều mẫu xe khác tại Đức cũng chạy bằng khí nén tự nhiên, do đó những chiếc xe của Audi cũng phải cạnh tranh rất gay gắt mặc dù xét về độ đẳng cấp thì không ai có thể so sánh được với không gian nội thất sang trọng của Audi mới.
Và nhờ vào tất cả các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, những mẫu xe này của Audi sở hữu một phạm vi di chuyển tuyệt vời đối với các loại động cơ không phải dầu diesel: lên đến 950km - ở cả hai mẫu xe wagon và coupe 5 cửa.
Nhiên liệu bổ sung được lưu trữ trong bình chứa làm từ nhựa gia cố bằng sợi carbon (CFRP) và nhựa cốt sợi thủy tinh (GFRP). Bình này chứa được 19 kg khí tại áp suất 200 bar.
Khi áp suất giảm xuống dưới 10 bar, hệ thống động cơ sẽ tự động chuyển sang sử dụng nhiên liệu xăng. Mặc dù vậy, cả hai mẫu g-tron mới đều sẽ có được khoang hành lý rộng rãi. Cụ thể, A5 Sportback g-tron sẽ có dung tích chở hàng là 390 lít, trong khi Audi A4 Avant g-tron có không gian phía sau rộng tới 415 lít.
Cả hai mẫu xe đều đã có mặt trên thị trường Đức và có giá bán 40.800 Euro (~ 1,08 tỷ VNĐ) cho A5 Sportback g-tron hoặc 40.300 Euro (~ 1,07 tỷ VNĐ) đối với A4 Avant. Hai mẫu g-tron mới sẽ có buổi trình diễn chính thức trong suốt Triển lãm Frankfurt diễn ra vào tháng sau.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)