Hình ảnh Audi Q5 e-tron được MIIT tiết lộ.
Audi Q5 e-tron cũng được xây dựng dựa trên nền tảng MEB của VW Group như Q4 e-tron nhưng có chiều dài 4.876 mm mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn.
Xe sở hữu lưới tản nhiệt khung đơn được bao quanh bởi đường viền tối. Các chi tiết như đèn pha, đèn hậu và tấm chắn bùn trông tương tự như Q4 e-tron nhưng nhìn tổng thể thì ít dữ dằn hơn và mang hơi hướng gia đình hơn.
Q5 e-tron sẽ có các cấp độ trang trí khác nhau với nhiều kiểu dáng bánh xe và cách xử lý sơn đen tùy chọn cho tấm ốp nhựa xung quanh thân xe. Ngoài ra còn có đèn pha màu đậm mới có vẻ được trang bị công nghệ LED ma trận.
Về khoang nội thất, với những hình ảnh bị lộ diện khi chạy thử nghiệm trước đó cho thấy Q5 e-tron sẽ có một bảng điều khiển trung tâm nổi tương tự Q4 e-tron. Điều này có nghĩa là Audi Q5 e-tron sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng 11,6 inch cho thông tin giải trí. Trong xe có thể bố trí ba hàng ghế, 7 chỗ ngồi.
Có các nhãn khác nhau xuất hiện cho thấy Q5 e-tron sẽ có ba tùy chọn hệ thống truyền động. Bản Audi Q5 35 e-tron với 177 mã lực và 40 e-tron 201 mã lực sẽ sử dụng dẫn động cầu sau với một động cơ duy nhất ở phía sau. Chiếc Q5 50 e-tron hàng đầu sẽ được bố trí động cơ kép, với một động cơ điện 107 mã lực ở trục trước và một động cơ 201 mã lực ở trục sau. Tất cả các biến thể có thể sẽ nhận được pin 77 kWh lớn hơn, tương tự trên VW ID.6, đủ năng lượng cho phạm vi hoạt động lên đến 588 km, theo chuẩn đánh giá NEDC của Trung Quốc.
Dự kiến, Audi Q5 e-tron mới sẽ mở bán tại Trung Quốc vào cuối năm nay.
Tại Mỹ và châu Âu, Audi Q6 e-tron sẽ sớm được ra mắt, chia sẻ kiến trúc PPE cao cấp hơn với Porsche Macan thế hệ tiếp theo chạy điện hoàn toàn. Mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2022, cùng với phiên bản nâng cấp Audi E-tron với kích thước lớn hơn.