Chiếc bán tải cỡ trung hiệu năng cao cho offroad Toyota Tacoma TRD Pro 2019 đầu tiên vừa cập cảng Việt Nam, thuộc sở hữu của một người chơi xe có tiếng tại Sài Gòn. Chiếc xe được nhập từ thị trường Mỹ, xuất xưởng mới đây hồi tháng 6/2018.
Giới thiệu đầu tiên năm 2014 (model 2015), TRD Pro Series là một bộ sản phẩm đặc biệt, gồm 3 mẫu xe là Tundra, Tacoma và 4Runner, được Toyota Racing Development (TRD) phát triển chuyên biệt nhằm nâng cao hơn nữa khả năng vận hành của xe, với kinh nghiệm đúc rút từ xe đua thể thao, đặc biệt các giải đua xe địa hình như kiểu Baja Desert Rally.
Với những đặc tính của mình, Tacoma TRD Pro được xem là đối thủ gần nhất hiện nay của Ford Ranger Raptor. Được phát triển cho thị trường Bắc Mỹ, Toyota Tacoma là mẫu bán tải cỡ trung (nằm dưới Toyota Tundra) và cũng có kích thước khá tương đồng với Toyota Hilux. Tuy nhiên Tacoma có thiết kế đẹp mắt hơn, chất lượng nhỉnh hơn.
Trên các mẫu Tacoma 2019, Toyota cũng cho phép khách hàng chọn thêm các gói trang bị TRD Off-road hay TRD Sport, tuy nhiên bản Tacoma TRD Pro thì được phát triển chuyên sâu hơn.
Tacoma TRD Pro 2019 được Toyota phát triển dựa trên phiên bản trang bị Tacoma TRD Offroad vốn đã có một vài tính năng hướng đến khả năng vượt địa hình tốt. Nâng cấp quan trọng đầu tiên phải kể đến trên bản TRD Pro là các bộ giảm xóc 2.5-inch FOX Internal Bypass sử dụng các piston 46mm, kết hợp với các lò xo TRD, làm tăng khoảng nâng ở trục trước thêm 1-inch (25,5mm). Treo sau dạng lá nhíp kết hợp với giảm xóc.
Phần đầu xe, những điểm khác biệt là ca-pô với khe hút gió lớn, lưới tản nhiệt TRD Pro khỏe khoắn với dòng tên 'TOYOTA' phong cách những chiếc xe địa hình biểu tượng truyền thống của Toyota, thay vì logo hình oval thông thường. Tấm bảo vệ dưới gầm với logo 'TRD' giúp bảo vệ các chi tiết bên dưới khoang máy. Đèn pha loại projector và LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù LED của Rigid Industries.
Tacoma TRD Pro sử dụng bộ mâm hợp kim đen 16-inch TRD Pro kết hợp với lốp địa hình Goodyear Wrangler Kevlar All-Terrain P265/70R16 và có bề ngang vệt bánh trục trước và sau đều tăng thêm 1-inch. Dưới gương chiếu hậu ngoài có logo 'TRD Pro' tạo điểm nhấn. Chiếc xe nhập về Việt Nam này có thêm trang bị bệ bước, tuy nhiên chúng có thể sẽ bị va đập trong một số tình huống vượt qua các địa hình mấp mô lớn.
Bên trong khoang nội thất, Tacoma TRD Pro có các ghế ngồi bọc da êm ái với đường chỉ khâu màu đỏ, tựa đầu ghế trước có chỉ khâu logo 'TRD Pro'. Có thể thấy, thiết kế nội thất của Tacoma bắt mắt và nuột nà hơn rõ ràng so với Toyota Hilux. Vô-lăng 4 chấu là thiết kế quen thuộc trên các dòng xe 4x4 của Toyota.
Về động lực, chiếc Tacoma TRD Pro 2019 đầu tiên về Việt Nam có cấu hình động cơ xăng V6 3.5L nạp khí tự nhiên, đạt công suất 278 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 360Nm tại 4.600v/ph, hộp số tự động 6 cấp điều khiển điện tử, hệ dẫn động 2 cầu 4x4 với bộ điều khiển gài cầu điện tử cho phép chọn 3 chế độ vận hành: 2WD, 4H và 4L. Hộp số cũng có chế độ thể thao S và sang số kiểu '+/-'. Bộ điều khiển địa hình Crawl Control, bằng núm xoay chọn 5 cấp độ (bố trí trên trần xe), giúp chiếc xe thay đổi chế độ thích ứng với nhiều mức độ địa hình khác nhau.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/can-canh-toyota-tacoma-trd-pro-2019-dau-tien-ve-viet-nam-28420.html