Tacoma TRD Pro mới cao hơn một chút và có bánh xe mới, Toyota đã di dời một số huy hiệu bên ngoài. Bản Trail Edition ít hơn cũng được tăng giá một chút và nó sẽ được bán cùng với TRD Pro vào cuối mùa hè.
Tacoma TRD Pro được nâng cấp lên với 1,5 inch ở trục trước và 0,5 inch ở phía sau so với mô hình trước đó. Nó tiếp tục được trang bị bộ giảm chấn bên trong Fox với bình chứa từ xa phía sau, nhưng góc lắp khớp bi đã được sửa đổi trên các tay điều khiển phía trên bằng nhôm rèn mới giúp tận dụng tối đa hành trình tăng do lực nâng kích hoạt. Thiết lập mới tăng lên những con số quan trọng đối với những người đi off-road: Góc tiếp cận tăng 1,4 độ, góc chuyển hướng và khởi hành lần lượt tăng 2,7 và 0,8 độ. Trail Edition cũng được nâng lên - 1,1 inch ở phía trước và nửa inch ra phía sau - và cùng với việc loại bỏ đập gió phía trước cho phép tăng thêm 2,0 độ khi tiếp cận.
Màu mới đốt cháy mắt đó được gọi là Electric Lime, và nó độc quyền cho TRD Pro. Bộ la-zăng TRD Pro 16 inch mới được bọc trong lốp địa hình Goodyear Territory. Các phiên bản Trail hiện có sẵn với màu độc quyền TRD Pro của năm 2021 là Lunar Rock và có các chi tiết 16 inch bằng đồng với cao su dành cho mọi địa hình. Lưới của chúng, tương tự như TRD Pro, có chữ bằng đồng.
Tacoma TRD Pro giờ đây có logo TRD Pro được làm nổi trên bảng điều khiển phía sau, giống như Tundra TRD Pro, nhưng 'TRD' và 'Pro' được tách biệt trên hai dòng. Đồ họa mới trên mui xe cũng có sẵn và huy hiệu TRD Pro trên cửa được thay thế bằng huy hiệu Tacoma màu đen.
Cả hai chiếc Tacomas đều được trang bị động cơ 3,5 lít V-6 sản sinh công suất 278 mã lực và mô-men xoắn 265 pound-feet. Hộp số tự động sáu cấp được cung cấp. Cả hai mô hình có thể kéo lên đến 6400 pound.
Toyota Tacoma TRD Pro và Trail Edition 2022 chỉ có sẵn trong cấu hình 4x4 Double Cab và chúng sẽ đến vào cuối mùa hè dẫn đến mùa thu. Giá dự kiến sẽ tăng nhẹ.