Phiên bản Tacozilla được đội ngũ Toyota Motorsports Garage xây dựng trên nền tảng có sẵn của Tacoma TRD Sport, nhằm mục đích tri ân những mẫu xe dã ngoại/cắm trại trong thập niên 1970. Do đó, có thể nhận thấy Tacozilla có thiết kế phần đầu xe quen thuộc, trong khi khu vực đuôi xe trông tương đối lạ mắt. Đuôi xe được làm từ nhôm với bề mặt góc cạnh giúp tăng góc thoát, đảm bảo khả năng xử lý tốt nhất ở các con đường mòn gồ ghề.
Tiến vào bên trong, Tacozilla gây ấn tượng mạnh mẽ với một khoang nội thất rất rộng rãi với sàn gỗ, phòng tắm và nhà bếp đầy đủ trang bị tiện nghi. Một số trang bị đáng chú ý khác trên Tacozilla có thể kể đến như bàn ăn làm từ công nghệ in 3D, giường ngủ, ghế băng dài,...
Để tăng cường khả năng off-road, Tacozilla được trang bị bộ nâng giúp tăng khoảng sáng gầm thêm 2 inch (~ 51mm) và bộ mâm 17 inch bọc trong lốp General Grabber X3. Ngoài ra, các khe hút gió của Tacozilla cũng được nâng lên cao hơn cùng trang bị ống xả TRD độc quyền đảm bảo vận hành ổn định khi phải lội nước. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ V6 3.5L ghép nối với hộp số sàn 6 cấp.
Phiên bản tiếp theo được Toyota giới thiệu là Tacoma Overlanding dựa trên nền tảng của Tacoma SR5, mang phong cách khác biệt hoàn toàn với Tacozilla. Ngay từ dáng xe đã cho thấy Tacoma Overlanding phù hợp cho những tay lái mạnh mẽ và thực sự dữ dằn trong các chuyến dã ngoại khắc nghiệt. Xe được trang bị hệ thống treo Old Man Emu BP-51 giúp tăng thêm 3 inch (~ 76mm) khoảng sáng gầm.
Các nâng cấp chưa dừng lại ở đó, Tacoma Overlanding còn được trang bị cản va trước mới, tấm chống trượt, các thanh kim loại bảo vệ bên hông, cản va sau từ Expedition One, bộ tời nâng Warn, khe hút gió cao hơn và bộ mâm hợp kim 17 inch bọc trong lốp Goodyear Wrangler DuraTrac.
Khu vực thùng xe Tacoma Overlanding là hệ thống ngăn kéo kép đóng vai trò như một tủ trữ đồ đông lạnh, bộ lều Yakima, các giá đỡ đi kèm xẻng và ổ cắm điện.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops