Thương hiệu ô tô nào giá trị nhất thế giới năm 2018?

Trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018, do hãng Interbrand khảo sát và tổng hợp, có khá nhiều tên tuổi lớn của ngành ô tô. 

Thương hiệu ô tô nào giá trị nhất thế giới năm 2018?

Cụ thể, Toyota tiếp tục dẫn đầu lĩnh vực ô tô, với giá trị thương hiệu ước tính khoảng 53,404 tỉ USD, tăng 6% so với năm ngoái. Xét trong tất cả các ngành nghề, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đứng thứ 7, chỉ sau các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca-Cola và Samsung.

Trong khi đó, thương hiệu ô tô hạng sang Mercedes-Benz cũng có giá trị tăng 2%, lên 48,601 tỉ USD, vượt qua Facebook để chiếm vị trí thứ 8, ngay sau Toyota.

Cả hai tên tuổi này đều nằm trong top 10 của danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018.

Trong số các thương hiệu ô tô lớn khác, BMW có sự sụt giảm nhẹ, mất khoảng 1% giá trị thương hiệu, xuống còn 41,006 tỉ USD, tiếp tục đứng ở vị trí thứ 13. Trong khi đó, Honda đứng thứ 20, với giá trị thương hiệu 23,682 tỉ USD (tăng 4%); Ford đứng thứ 35 với giá trị thương hiệu 13,995 tỷ USD (tăng 3%); còn Hyundai đứng thứ 36 với giá trị thương hiệu 13,535 tỉ USD (tăng 3%).

Nissan, Volkswagen và Audi lần lượt xếp cạnh nhau ở vị trí số 40, 41 và 42. Trong nửa dưới của danh sách, Porsche đứng vị trí thứ 52 với giá trị thương hiệu 10,707 tỉ USD (tăng 6%), Kia đứng thứ 71 với giá trị thương hiệu 6,925 tỉ USD (tăng 4%) và Land Rover đứng thứ 78 với giá trị thương hiệu 6,21 tỉ USD (tăng 2%).

Ferrari được vinh danh là thương hiệu phát triển hàng đầu trong số các nhà sản xuất ô tô năm nay, với mức tăng trưởng 18% về giá trị thương hiệu, lên 5,76 tỷ USD và nắm giữ vị trí thứ 80. Các thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô khác cũng xuất hiện trong danh sách này bao gồm MINI với 5.254 tỷ USD (tăng 3%), Harley Davidson với 5.161 tỷ USD (giảm 9%) và một cái tên mới Subaru, với 4.214 tỷ USD.

Để có tên trong danh sách Các thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Interbrand, một công ty phải đáp ứng một số điều kiện, trong đó ít nhất 30% doanh thu phải đến từ thị trường nước ngoài. Hơn nữa, thương hiệu đó phải có sự hiện diện đáng kể ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ cũng như có phạm vi phủ sóng rộng rãi tại các thị trường mới nổi.

Ngoài ra doanh nghiệp cần phải có dữ liệu công khai đầy đủ về hiệu suất tài chính và bất kỳ khoản lợi nhuận kinh doanh nào cũng có thể dự kiến đem lại tác động tích cực trong dài hạn, mang lại lợi nhuận cao hơn chi phí vốn của thương hiệu. Cuối cùng, thương hiệu đó phải có một hồ sơ công khai và được công nhận tại các nền kinh tế lớn. 

Lạc Diệp/Theo Paultan

Nguồn : http://topcarvn.com/thuong-hieu-o-nao-gia-tri-nhat-gioi-nam-2018/

TIN LIÊN QUAN

10 thương hiệu dẫn đầu trong TOP 100 Best Global Brands 2018

'Best Global Brands' là một đánh giá xếp hạng uy tín hàng năm của Interbrand. Năm nay là năm thứ 19 của xếp hạng 'Best Global Brands'. Dựa trên ba yếu tố cơ bản là tình trạng tài chính, sản phẩm của hãng, vai trò của thương hiệu ảnh hưởng như thế

Toyota được tìm kiếm nhiều nhất trong số các thương hiệu xe toàn cầu

Năm ngoái, Toyota cũng là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong số các hãng xe, đứng đầu danh sách 57 trong số 171 quốc gia mà Veygo nghiên cứu số liệu. Trung bình mỗi tháng Toyota đạt 7,8 triệu truy vấn tìm kiếm, đứng sau là Honda – 7

Toyota là thương hiệu xe hơi có giá trị nhất trên toàn cầu

Thậm chí, đây là năm thứ sáu liên tiếp Toyota dẫn đầu danh sách đặc biệt của Kantar Millward Brown, với giá trị thương hiệu hiện tại của Toyota là 29,987 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2017.

Mercedes-Benz chính là thương hiệu có giá trị cao nhất

Theo kết quả công bố mới nhất, Mercedes-Benz đqã vượt qua Toyota, BMW, Volkswagen và nhiều tên tuổi khác để trở thành thương hiệu ô tô sở hữu giá trị cao nhất.

Hơn nửa danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2018 thuộc về Honda và Toyota

JATO Dynamic – Hãng phân tích thị trường uy tín thế giới vừa công bố danh sách Top 50 xe bán chạy nhất toàn cầu trong nửa năm 2018 này. Trong đó, các mẫu xe thuộc thương hiệu Honda và Toyota ghi nhận kết quả ấn tượng.

Điểm danh những mẫu xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

Theo đó, Toyota là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, khi đứng đầu tại 57 trong số 171 quốc gia được nghiên cứu. Mỗi tháng có 7,8 triệu lượt tìm kiếm cho Toyota, trong khi đó Honda có 7 triệu và 6,4 triệu cho Ford.

Việt Nam đi ngược xu hướng của thị trường ô tô Đông Nam Á

Trong số này, Toyota vẫn là thương hiệu được ưa chuộng nhất Indonesia với doanh số gần 19.000 xe trong tháng 6 và hơn 161.000 xe nửa đầu năm 2018, dù giảm tới 17% so với cùng kỳ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải ứng dụng Outlook trên iPhone

Ứng dụng Microsoft Outlook có trên cả nền tảng Android và iOS, là ứng dụng email miễn phí giúp bạn hoàn thành công việc mọi lúc mọi nơi. Outlook hiện đã có lượng người dùng lớn trên các thiết bị di động và bài viết

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

Hướng dẫn cách khắc phục các vấn đề liên quan đến thẻ nhớ

Thẻ microSD đôi lúc là cứu cánh, giúp bạn tăng giới hạn lưu trữ trên smartphone. Tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó chiếc thẻ nhớ của bạn bất ngờ không hoạt động, hay đau đầu hơn khi bạn lỡ xóa đi một vài

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Đánh giá loa không dây Cambridge Audio G5: Đẹp, hay, đa năng

Thiết kế Sự cao cấp của Cambridge Audio G5 thể hiện ngay ở thiết kế của nó. Bề mặt của G5 được phủ hai...