Thương hiệu ô tô nào giá trị nhất thế giới năm 2018?

Trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018, do hãng Interbrand khảo sát và tổng hợp, có khá nhiều tên tuổi lớn của ngành ô tô. 

Thương hiệu ô tô nào giá trị nhất thế giới năm 2018?

Cụ thể, Toyota tiếp tục dẫn đầu lĩnh vực ô tô, với giá trị thương hiệu ước tính khoảng 53,404 tỉ USD, tăng 6% so với năm ngoái. Xét trong tất cả các ngành nghề, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đứng thứ 7, chỉ sau các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca-Cola và Samsung.

Trong khi đó, thương hiệu ô tô hạng sang Mercedes-Benz cũng có giá trị tăng 2%, lên 48,601 tỉ USD, vượt qua Facebook để chiếm vị trí thứ 8, ngay sau Toyota.

Cả hai tên tuổi này đều nằm trong top 10 của danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018.

Trong số các thương hiệu ô tô lớn khác, BMW có sự sụt giảm nhẹ, mất khoảng 1% giá trị thương hiệu, xuống còn 41,006 tỉ USD, tiếp tục đứng ở vị trí thứ 13. Trong khi đó, Honda đứng thứ 20, với giá trị thương hiệu 23,682 tỉ USD (tăng 4%); Ford đứng thứ 35 với giá trị thương hiệu 13,995 tỷ USD (tăng 3%); còn Hyundai đứng thứ 36 với giá trị thương hiệu 13,535 tỉ USD (tăng 3%).

Nissan, Volkswagen và Audi lần lượt xếp cạnh nhau ở vị trí số 40, 41 và 42. Trong nửa dưới của danh sách, Porsche đứng vị trí thứ 52 với giá trị thương hiệu 10,707 tỉ USD (tăng 6%), Kia đứng thứ 71 với giá trị thương hiệu 6,925 tỉ USD (tăng 4%) và Land Rover đứng thứ 78 với giá trị thương hiệu 6,21 tỉ USD (tăng 2%).

Ferrari được vinh danh là thương hiệu phát triển hàng đầu trong số các nhà sản xuất ô tô năm nay, với mức tăng trưởng 18% về giá trị thương hiệu, lên 5,76 tỷ USD và nắm giữ vị trí thứ 80. Các thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô khác cũng xuất hiện trong danh sách này bao gồm MINI với 5.254 tỷ USD (tăng 3%), Harley Davidson với 5.161 tỷ USD (giảm 9%) và một cái tên mới Subaru, với 4.214 tỷ USD.

Để có tên trong danh sách Các thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Interbrand, một công ty phải đáp ứng một số điều kiện, trong đó ít nhất 30% doanh thu phải đến từ thị trường nước ngoài. Hơn nữa, thương hiệu đó phải có sự hiện diện đáng kể ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ cũng như có phạm vi phủ sóng rộng rãi tại các thị trường mới nổi.

Ngoài ra doanh nghiệp cần phải có dữ liệu công khai đầy đủ về hiệu suất tài chính và bất kỳ khoản lợi nhuận kinh doanh nào cũng có thể dự kiến đem lại tác động tích cực trong dài hạn, mang lại lợi nhuận cao hơn chi phí vốn của thương hiệu. Cuối cùng, thương hiệu đó phải có một hồ sơ công khai và được công nhận tại các nền kinh tế lớn. 

Lạc Diệp/Theo Paultan

Nguồn : http://topcarvn.com/thuong-hieu-o-nao-gia-tri-nhat-gioi-nam-2018/

TIN LIÊN QUAN

10 thương hiệu dẫn đầu trong TOP 100 Best Global Brands 2018

'Best Global Brands' là một đánh giá xếp hạng uy tín hàng năm của Interbrand. Năm nay là năm thứ 19 của xếp hạng 'Best Global Brands'. Dựa trên ba yếu tố cơ bản là tình trạng tài chính, sản phẩm của hãng, vai trò của thương hiệu ảnh hưởng như thế

Toyota được tìm kiếm nhiều nhất trong số các thương hiệu xe toàn cầu

Năm ngoái, Toyota cũng là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong số các hãng xe, đứng đầu danh sách 57 trong số 171 quốc gia mà Veygo nghiên cứu số liệu. Trung bình mỗi tháng Toyota đạt 7,8 triệu truy vấn tìm kiếm, đứng sau là Honda – 7

Toyota là thương hiệu xe hơi có giá trị nhất trên toàn cầu

Thậm chí, đây là năm thứ sáu liên tiếp Toyota dẫn đầu danh sách đặc biệt của Kantar Millward Brown, với giá trị thương hiệu hiện tại của Toyota là 29,987 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2017.

Mercedes-Benz chính là thương hiệu có giá trị cao nhất

Theo kết quả công bố mới nhất, Mercedes-Benz đqã vượt qua Toyota, BMW, Volkswagen và nhiều tên tuổi khác để trở thành thương hiệu ô tô sở hữu giá trị cao nhất.

Hơn nửa danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2018 thuộc về Honda và Toyota

JATO Dynamic – Hãng phân tích thị trường uy tín thế giới vừa công bố danh sách Top 50 xe bán chạy nhất toàn cầu trong nửa năm 2018 này. Trong đó, các mẫu xe thuộc thương hiệu Honda và Toyota ghi nhận kết quả ấn tượng.

Điểm danh những mẫu xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

Theo đó, Toyota là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, khi đứng đầu tại 57 trong số 171 quốc gia được nghiên cứu. Mỗi tháng có 7,8 triệu lượt tìm kiếm cho Toyota, trong khi đó Honda có 7 triệu và 6,4 triệu cho Ford.

Việt Nam đi ngược xu hướng của thị trường ô tô Đông Nam Á

Trong số này, Toyota vẫn là thương hiệu được ưa chuộng nhất Indonesia với doanh số gần 19.000 xe trong tháng 6 và hơn 161.000 xe nửa đầu năm 2018, dù giảm tới 17% so với cùng kỳ.

THỦ THUẬT HAY

Tuyển CTV viết tin bài Mẹo hay cho trang 24h Công nghệ của TGDĐ

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết gửi đến độc giả, team Mẹo hay mong muốn kết nạp thêm nhiều đồng đội mới. Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ứng tuyển ngay.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Cách sử dụng Driver Easy để cập nhật Driver cho máy tính

Driver Easy sẽ tự động tìm kiếm, sao lưu và cập nhật Driver còn thiếu cũng như lỗi thời trên máy tính vô cùng nhanh chóng. Ngoài ra, còn giúp người dùng kiểm tra thông tin liên quan tới hệ thống như: Hệ điều hành, bộ

Bạn đã biết cách khôi phục cài đặt gốc cho Smart tivi Sharp 2018 chưa?

Hầu hết các mẫu Smart tivi sau một khoảng thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng giật, xử lý chậm chạp hơn gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Kích hoạt và sử dụng 3D Touch để gửi tin nhắn iMessage

Thay vì chỉ hiển thị nội dung theo cách thông thường, khá thô cứng và thiếu cảm xúc, bạn nghĩ sao nếu tin nhắn của mình trở nên lung linh, chuyển động hoặc mờ ảo, sống động một chút? Tất cả những hiệu ứng này sẽ có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...