Báo cáo mới nhất của công ty bảo hiểm Veygo (Anh) cho thấy từ khóa “Toyota” được tìm kiếm nhiều nhất trong số các thương hiệu xe toàn cầu, qua mặt cả BMW và Mercedes.
Năm ngoái, Toyota cũng là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong số các hãng xe, đứng đầu danh sách 57 trong số 171 quốc gia mà Veygo nghiên cứu số liệu. Trung bình mỗi tháng Toyota đạt 7,8 triệu truy vấn tìm kiếm, đứng sau là Honda – 7 triệu tìm kiếm và Ford – 6,4 triệu tìm kiếm.
Toyota đứng đầu danh sách tìm kiếm tại nhiều quốc gia trong đó có Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Nam Phi, Phần Lan và Philippines. Xếp vị trí thứ hai là BMW, được tìm kiếm nhiều nhất tại 25 quốc gia. Mercedes-Benz xếp thứ ba, đứng đầu danh sách tìm kiếm tại 23 quốc gia.
Bản đồ tìm kiếm xe trên toàn cầu (thống kê của Veygo).
Lamborghini đứng đầu danh sách tìm kiếm tại 12 quốc gia, trong đó có cả Venezuela, nước đang gặp khủng khoảng kinh tế trầm trọng. Trong khi đó, Tesla được tìm kiếm nhiều nhất tại bảy quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Na Uy, Hà Lan và Hong Kong.
Ngoài các thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất, có những cái tên rất ít được tìm kiếm như Pagani, Acura và Chrysler. Trong danh sách của Veygo, những cái tên này đứng cuối cùng.
Hồi đầu năm 2017, trang tin Carscoops cũng công bố danh sách xếp hạng tương tự. Khi đó, Toyota là thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại 74 nước. BMW đứng thứ hai với 51 nước, chủ yếu các nước châu Âu và một số quốc gia châu Phi.
Theo Zing