Quốc hội Mỹ hiện đang xem xét khoản ưu đãi thuế và gói tín dụng cho khách hàng từ sau năm 2027. Cụ thể mỗi chiếc xe điện đến từ các liên hiệp sản xuất xe điện tại Mỹ sẽ được hỗ trợ 4.500 USD; pin xe điện do Mỹ sản xuất được hỗ trợ 500 USD và xe điện được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ sẽ có mức hỗ trợ là 12.500 USD.
Nằm trong bản dự thảo cuối cùng, chính sách sẽ sắp được một Đạo luật về tín dụng thuế cho xe điện thông qua. Tuy nhiên, có một số nhà sản xuất bày tỏ sự không hài lòng về những thay đổi này, Toyota là một trong số đó.
Lấy lý do hãng xe không có cơ sở sản xuất nào ở Mỹ nằm trong liên hiệp và sẽ phải chịu rất nhiều thiệt thòi trong việc tiếp cận khách hàng, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản mới đây đã đưa ra tuyên bố phản đối đề xuất trên.
Theo Đại diện của Toyota, Quốc hội cần đặt vấn đề chính trị sang một bên bởi dự thảo luật nếu được thông qua sẽ là không công bằng cho những hãng xe ở bên ngoài nước Mỹ.
Cho đến nay, Toyota đã nhiều lần nỗ lực làm chậm quá trình phát triển ngành xe điện tại thị trường này.
Cụ thể, hãng xe trước đó từng đứng về phía chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, phản đối việc California đặt ra các tiêu chuẩn khí khắt khe hơn tiêu chuẩn liên bang để khuyến khích xe điện. Cho đến khi Tổng thống Biden tiếp quản Nhà Trắng, Toyota mới rút đơn kiện.
Quy mô sản xuất hiện tại của Toyota tại Mỹ là 10 nhà máy và hơn 36.000 nhân viên làm việc trực tiếp. Cũng tại thị trường này, Toyota hiện chỉ bán các dòng xe Hybrid chứ không hề có mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện nào.
Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.