Toyota Camry nhập Mỹ sắp đội giá vì thuế nhập khẩu mới sẽ tăng lên đến 25%.

Chính quyền Mỹ hiện đang điều tra việc nhập khẩu ô tô và phụ tùng xem nó có phải là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia hay không. Cuộc điều tra khiến cho toàn bộ ngành công nghiệp ô tô của Mỹ vô cùng hoang mang vì có thể mức thuế nhập khẩu mới sẽ tăng lên đến 25%.

Toyota Camry nhập Mỹ sắp đội giá vì thuế nhập khẩu mới sẽ tăng lên đến 25%.

Với 10 nhà máy ở Hoa Kỳ và hơn 137.000 lao động Mỹ làm việc cho Toyota, thương hiệu này khẳng định mình 'không phải là một mối đe dọa an ninh quốc gia' mà thậm chí họ còn là 'nguồn lực sản xuất tại Mỹ'

Trong thông báo của mình, Toyota còn bày tỏ lo ngại rằng “mức thuế 25% đối với nhập khẩu ô tô, mà chỉ là thuế đối với người tiêu dùng, sẽ làm tăng chi phí của mỗi chiếc xe được bán trong nước.” Ví dụ, Toyota cho biết chi phí sản xuất Camry sẽ tăng thêm 1.800 USD nếu chính sách thuế mới có hiệu lực. Như vậy, một chiếc Toyota Camry mới có thể tăng từ 23.645 đến 25.445 USD.

Toyota Camry là mẫu sedan bán chạy nhất ở Mỹ với doanh số đạt 387.081 chiếc bán ra vào năm ngoái. Mẫu xe này được sản xuất tại Georgetown, Kentucky nhưng vì nó vẫn sử dụng một số phụ tùng nhập khẩu nên chi phí sản xuất vẫn sẽ bị tăng lên. Các dòng xe khác được sản xuất tại Mỹ của hãng cũng tương tự. 

Nếu Toyota tiếp tục đạt được doanh số trên với mức thuế mới, chi phí mà họ phải gánh chịu có thể lên đến 696.745.800 USD và chắc chắn con số này sẽ được 'chia đều' cho người dùng và nhà sản xuất chứ Toyota sẽ không gánh hoàn toàn.

Tại Việt Nam, có rất nhiều người ưa chuộng xe Camry nhập Mỹ, việc tăng giá thêm gần 2.000 USD có thể kéo theo giá bán Toyota Camry nhập cũng tăng thêm cả trăm triệu đồng (do khi vào Việt Nam thì giá bán lại tăng gấp đôi/ gấp ba).

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : http://xehay.vn/toyota-camry-nhap-my-sap-doi-gia-cao-vi-chinh-sach-thue-nhap-khau-moi.html

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, TCN xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Giá Toyota bất ngờ tăng từ 10-40 triệu đồng so với tháng trước

Giá xe Toyota tháng 1/2018 bất ngờ tăng tới từ 10-40 triệu đồng so với tháng trước khi các chương trình khuyến mại bị thu hẹp.

Bắt gặp Toyota Camry 2019 chạy thử trên đường phố Thái Lan

Toyota Camry thế hệ mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm ô tô Detroit 2017 diễn ra cách đây hơn 1 năm. Hiện Toyota Camry mới đã được bán ở một số thị trường như Bắc Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc và châu Âu.

Hàng loạt xe Toyota được điều chỉnh tăng giá

Hết ưu đãi, hàng loạt xe Toyota được điều chỉnh tăng giá.

Toyota Yaris, Hilux và Fortuner sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 6/2018

Bắt đầu từ 1/1/2018, Nghị định 116 được áp dụng, Toyota Việt Nam đã không thể đưa mẫu SUV 7 chỗ siêu hot Fortuner về Việt Nam. Điều này dẫn đến tình trạng khan hàng do thiếu hụt nguồn cung, kéo theo doanh số xe nhập khẩu của Toyota Việt Nam (TMV)

1.000 xe nhập khẩu miễn thuế đầu tiên của Toyota Việt Nam sắp về nước

Để đáp lại sự mong mỏi của khách hàng, tháng tới Toyota Việt Nam sẽ đưa lô xe nhập khẩu đầu tiên trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% về nước. Tuy nhiên số lượng xe về đợt đầu sẽ chỉ có khoảng 1.000 xe, do khi không thể về Việt Nam,

Toyota giới thiệu phiên bản Camry 2.0G Extremo 2017 thể thao hơn, giá từ 1,05 tỷ VNĐ

Mới đây, những khách hàng của Thái Lan đã được Toyota ưu ái khi dành tặng thị trường này phiên bản mới của dòng sedan cỡ trung Camry có tên là Toyota Camry 2.0G Extremo 2017.

Toyota Camry 2019 ra mắt tại Mỹ với một số nâng cấp về trang bị, giá từ 24.700 USD

Toyota vừa vén màn Camry 2019 với 5 cấu hình L, LE, SE, XLE và XSE với những nâng cấp nhẹ về trang bị đi kèm với mức giá bán từ 24.765 USD tại thị trường Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.