Toyota lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid để kiểm tra lỗi hệ thống điện

Nhà sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản đang lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid trên phạm vi toàn cầu để kiểm tra lỗi ở hệ thống dây điện có thể gây cháy xe. 

Toyota lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid để kiểm tra lỗi hệ thống điện

Theo thông báo triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Toyota xác nhận hệ thống dây điện của các xe trên trong trường hợp bị mòn do quá trình chạy rung lắc có thể gây đoản mạch, dẫn tới nóng máy, tăng nguy cơ cháy.

Lỗi kỹ thuật này ảnh hưởng tới các xe Toyota sản xuất trong thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 5/2018, bao gồm dòng Prius, Prius PHV và C-HR được bán ra tại Nhật Bản, châu Âu, Australia và nhiều thị trường khác.

Người phát ngôn của Toyota – ông Jean-Yves Jault nhấn mạnh rằng một nửa số xe trong đợt triệu hồi này (khoảng 554.000 chiếc) là tại Nhật Bản, 217.000 chiếc ở Bắc Mỹ và 219.000 chiếc ở châu Âu.

Các chủ xe sẽ nhận được thông báo triệu hồi vào cuối tháng 9 này. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, khách hàng có thể nhập số khung xe (VIN) hoặc thông tin biển số xe tại địa chỉ website https://www.toyota.com/recall hoặc https://www.nhtsa.gov để cập nhật thông tin triệu hồi. Những xe thuộc diện triệu hồi sẽ được Toyota kiểm tra và sửa lỗi miễn phí.

Hiện tại, Toyota chưa xác nhận thông tin đã xảy ra trường hợp nào cháy xe do lỗi này hay chưa.

Thống kê cho thấy từ năm 1997 đến nay, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đã bán hơn 10 triệu xe hybrid trên toàn cầu, trong đó có dòng Prius. Hồi năm 2016, Toyota đã phải triệu hồi 3,37 triệu xe ô tô trên toàn cầu do lỗi túi khí và lỗi bộ phận kiểm soát khí thải.

Theo Dân trí

Nguồn: PetroTimes

TIN LIÊN QUAN

1,03 triệu xe Toyota bị thu hồi do nguy cơ cháy nổ

Người phát ngôn của Toyota, Jean-Yves Jault cho biết, khoảng một nửa số xe trong lần thu hồi này là tại Nhật Bản. Còn tại Mỹ, chỉ có mẫu Prius sẽ được thu hồi với khoảng 192.000 xe.

Toyota Prius V hybrid bị khai tử tại Australia do doanh số ế ẩm

Người phát ngôn của thương hiệu Nhật Bản tại Australia xác nhận rằng Toyota Prius V hybrid - một biến thể bảy chỗ lớn của Prius hatchback tiêu chuẩn - sẽ bị loại bỏ. ' Toyota Australia sẽ ngừng bán Prius V tại Australia từ ngày 31 tháng 8 năm

Toyota thu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu vì nguy cơ cháy

Lỗi trong hệ thống điện của các dòng xe chạy nhiên liệu kết hợp và xe điện của Toyota có thể khiến phương tiện bốc cháy.

20 năm, 10 triệu chiếc Hybrid của Toyota được bán ra toàn cầu

Tập đoàn Toyota (TMC) vừa loan báo đã vượt mốc 10 triệu chiếc hybrid trên toàn cầu, cộng dồn từ năm 1997 tính đến ngày 31/1/2017.

Toyota sẽ triệu hồi hàng trăm chiếc C-HR 2019 vì nguy cơ long bánh sau

Toyota C-HR 2019 còn có một phiên bản sử dụng động cơ hybrid, động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh thẳng hàng. Đặc biêt, C-HR TRD còn có một phiên bản sử dụng động cơ hybrid, động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.8L (98 mã

Xe hybrid cỡ nhỏ Toyota Prius c 2021 ra mắt, được nâng cấp công nghệ pin

Mới đây, thương hiệu ô tô Nhật Bản vừa cho ra mắt thế hệ thứ 2 của dòng xe Toyota Prius c sau hơn 10 năm ra mắt. Ở thế hệ mới này, Toyota Prius c nhận được sự “lột xác” mạnh mẽ với ngoại hình mềm mại nhờ những đường nét bo tròn. Sử dụng nền tảng

Hyundai IONIQ Hybrid - Đối thủ Toyota Prius được chế tạo như thế nào? [INFOGRAPHIC]

Sự ra mắt của mẫu xe xanh IONIQ là một bước tiến đáng kể của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc là Hyundai vào phân khúc xe gia đình thân thiện với môi trường.

Toyota Prius 2017 sắp ra mắt Việt Nam

Chiếc xe lai xăng – điện nổi tiếng của Toyota là Prius sẽ trở lại trong triển lãm Vietnam Motor Show 2016 sắp diễn ra với phiên bản 2017, đồng thời xe có kế hoạch bán ra thị trường vào đầu năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật kiểm tra link thật của các shortlink nhanh chóng

Rút gọn link có nhiều ưu điểm, nhưng một số kẻ xấu lợi dụng các shortlink để link tới các website có nội dung không tốt hay các đến các website có chứa mã độc nhằm lấy cắp thông tin người dùng. Việc biết trước liên kết

Cách sửa lỗi bàn phím trên iPhone đơn giản nhất, chỉ trong “một nốt nhạc”

Bàn phím trên iPhone thường gặp một số lỗi phổ biến, dù đã tung ra nhiều bản cập nhật nhưng lỗi vẫn xuất hiện. Dưới đây chính là cách sửa lỗi bàn phím trên iPhone đơn giản nhất mà bạn nên tham khảo để khắc phục nhé.

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta