Toyota vừa tuyên bố sẽ triệu hồi hàng trăm chiếc xe C-HR phiên bản 2019 do nguy cơ bánh sau của xe có thể bị rơi ra ngoài. Trước đó, ở thời điểm ra mắt Toyota C-HR 2019, Toyota từng hứa hẹn sẽ cải tiến khá nhiều đối với mẫu xe thể thao C-HR và sẽ cho ra một biến thể giá rẻ với đầy đủ các trang bị an toàn tiêu chuẩn.
Toyota C-HR 2019 còn có một phiên bản sử dụng động cơ hybrid, động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh thẳng hàng. Đặc biêt, C-HR TRD còn có một phiên bản sử dụng động cơ hybrid, động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.8L (98 mã lực; mô men xoắn 142 Nm) kết hợp với động cơ điện có công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm.
Theo hãng xe Nhật Bản, nguy cơ long bánh sau phát sinh từ việc bu-lông vòng bi của trục cầu sau có thể không được siết chặt trong quá trình sản xuất và lắp ráp tại nhà máy. Nếu các bu-lông này lỏng ra khi xe đang chạy, thì một trong hai bánh sau của xe có thể bị long và rơi ra ngoài đường.
Theo Toyota, việc mất một bánh xe phía sau có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết, vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về việc xảy ra tai nạn hay chấn thương liên quan vấn đề trên.
Cụ thể, Toyota sẽ tiến hành triệu hồi toàn bộ xe Toyota C-HR 2019 tại Mỹ để kiểm tra. Toyota sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu xe bị mắc lỗi trên vào đầu tháng 11 tới, nhưng nếu không muốn phải chờ đợi lâu, khách hàng có thể nhập số VIN của họ tại trang web thu hồi của Toyota để xem liệu chiếc C-HR của họ có cần phải sửa chữa hay không.
Toyota C-HR LE 2019 là mẫu xe mới ra mắt của Toyota, được trang bị bộ vành 17 inch, tùy chọn sơn hai tông màu ngoại thất đi kèm màu xanh dương Blue Flame mới. Phiên bản này có giá bán khởi điểm từ 21.990 USD
Phiên bản cao cấp nhất Toyota C-HR Limited có giá từ 27.045 USD. C-HR Limited sở hữu đầy đủ các tính năng của hai phiên bản thấp hơn và bổ sung vật liệu da ở nội thất, dây an toàn hỗ trợ điện và hệ thống giải trí được nâng cấp.
Đây là đợt triệu hồi xe thứ ba của Toyota trong tuần qua. Lớn nhất là đợt triệu hồi 2,4 triệu xe Prius và Prius V trên toàn cầu, trong đó có hơn 800.000 chiếc Prius và Prius V ở thị trường Mỹ, do mắc lỗi phần mềm có thể khiến các mẫu xe hybrid của hãng chết máy đột ngột. Đầu tuần này, Toyota cũng phải tiến hành triệu hồi 168.000 xe do gặp vấn đề về lập trình bộ phận kiểm soát túi khí.