Hãng tư vấn Interbrand mới đây đã công bố danh sách những thương hiệu giá trị hàng đầu thế giới năm 2021. Đứng đầu danh sách vẫn là những gã khổng lồ lĩnh vực công nghệ như Apple (giá trị thương hiệu 408,2 tỷ USD), Amazon (giá trị thương hiệu 249,2 tỷ USD) và Microsoft (giá trị thương hiệu 210,1 tỷ USD).
Ở ngành ô tô, chỉ có 2 nhà sản xuất ô tô lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất là Toyota (xếp thứ 7) và Mercedes-Benz (xếp thứ 8). Trong đó, Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Giá trị thương hiệu của Toyota là 54,1 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2020. Giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz là 50,8 tỷ USD, tăng 3%.
Trong khi Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu thì Tesla lại là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn ngành. Giữ vị trí thứ 14 của bảng xếp hạng chung, Tesla có giá trị thương hiệu là 36,2 tỷ USD, tương ứng tốc độ tăng trưởng 184% so với năm ngoái, cũng là mức tăng lớn nhất trong Top 100. Cái tên còn lại là BMW, thương hiệu giữ vị trí thứ 12 của bảng xếp hạng chung với giá trị thương hiệu là 41,6 tỷ USD.
Những thương hiệu ô tô khác có tên trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất 2021 của Interbrand gồm có: Honda, Hyundai, Audi, Volkswagen, Ford, Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Mini và Land Rover.
Đáng chú ý, trong khi hầu hết các thương hiệu ô tô đều tăng giá trị so với năm 2020 thì Honda là hãng ô tô duy nhất giảm giá trị, đạt 21,3 tỷ USD. Thương hiệu Land Rover giữ nguyên với giá trị thương hiệu đạt 5 tỷ USD.
Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.