Theo thông lệ, mỗi năm tổ chức Brand Finance lại xem xét, đánh giá để tìm ra những thương hiệu có giá trị cao nhất. 10 thương hiệu ô tô dưới đây đã xuất sắc lọt vào Top 500 thương hiệu có giá trị cao nhất năm 2018:
1. Mercedes-Benz
“Ngôi sao ba cánh” Mercedes-Benz chính là thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất trong năm 2018, đồng thời xếp vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Global Brand Finance. Thương hiệu ô tô nước Đức có giá trị tăng 24%, từ 35.544 tỷ USD năm ngoái lên 43.930 tỷ USD trong năm 2018, qua đó giữ nguyên mức xếp loại thương hiệu AAA- trên toàn thế giới.2. Toyota
Sở hữu giá trị thương hiệu giảm 6%, từ 46.255 tỷ USD xuống còn 43.701 tỷ USD, Toyota đã tuột mất ngôi vị “quán quân” thiết lập hồi năm ngoái, đành ngậm ngùi xếp vị trí thứ 2 trong Top 10 thương hiệu xe có giá trị cao nhất năm 2018.3. BMW
Với giá trị thương hiệu tăng 6%, từ 39.335 tỷ USD lên 41.790 tỷ USD, BMW là thương hiệu ô tô có giá trị cao thứ ba trong năm 2018, đồng thời xếp vị trí 17 trong Top 500 thương hiệu có giá trị cao nhất trên toàn cầu.4. Volkswagen
Vượt qua những khó khăn sau vụ bê bối khí thải “rúng động” ngành công nghiệp ô tô thế giới, Volkswagen đã hoàn thành xuất sắc việc tạo dựng giá trị thương hiệu của mình khi ghi nhận sự tăng trưởng 35%, từ 25,014 tỷ USD lên 33,670 tỷ USD so với năm ngoái. Qua đó xếp vị trí thứ 4 trong Top 10 thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất thế giới năm 2018.5. Honda
Honda vẫn ổn định giữ vững vị trí của mình trong danh sách 10 thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất năm 2018. Thương hiệu đến từ Nhật Bản có giá trị đạt 22.132 tỷ USD, tăng 4% so với năm ngoái.6. Nissan
Nissan đã giảm vài điểm trong năm 2018, từ vị trí thứ 41 năm ngoái xuống vị trí 68 trong Top Top 500 thương hiệu có giá trị cao nhất trên toàn cầu. Thương hiệu ô tô Nhật Bản sở hữu giá trị thương hiệu giảm 22% từ mức 24.768 tỷ USD năm 2017 xuống chỉ còn 19.376 tỷ USD.7. Porsche
Năm 2018, Porsche sở hữu giá trị thương hiệu 19.055 tỷ USD, đánh dấu sự tăng trưởng vượt trội 54% so với trị giá 12.396 tỷ USD hồi năm ngoái.8. Ford
So với năm 2017, Ford đã có sự sụt giảm mạnh về giá trị thương hiệu, từ 22.432 tỷ USD năm ngoái xuống chỉ còn 17.294 tỷ USD năm 2018, giảm 23%.9. Audi
Với giá trị thương hiệu năm 2018 đạt 14.951 tỷ USD cùng mức tăng trưởng 17% Audi đã cải thiện rõ rệt thứ hạng của mình trên bản đồ giá trị thương hiệu toàn cầu, từ vị trí 106 lên vị trí 97.10. Chevrolet
Xếp vị trí cuối cùng trong Top 10 thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất năm 2018 là Chevrolet. Năm nay, thương hiệu xe nước Mỹ vẫn giữ nguyên vị trí 116 ở Top 500 Brand Finance 2018.Nguồn : http://news.otos.vn/mercedes-benz-la-thuong-hieu-co-gia-tri-cao-nhat-8658