Genesis đứng đầu danh sách ôtô tốt nhất 2018

Lần đầu tiên phân khúc xe sang đã có sự xáo trộn. Cái tên dẫn đầu trong danh sách bình chọn không còn thuộc về một thương hiệu đến từ Đức như thông lệ mà thuộc về tay thương hiệu đến từ Hàn Quốc Genesis.

Genesis đứng đầu danh sách ôtô tốt nhất 2018
Mặc dù Hyundai chưa từng có khả năng cạnh tranh được với các thương hiệu xe Đức, tuy nhiên Genesis đã làm được điều đó. Genesis đã đánh bật Audi khỏi vị trí dẫn đầu và bỏ lại phía sau các thương hiệu như BMW, Porsche hay Lexus. Trong top 10 còn xuất hiện cả thương hiệu Kia đứng ngay sau Porsche, phía sau đó là các thương hiệu quen thuộc gồm Subaru, Tesla, Honda và Toyota.
Theo Jake Fisher, người điều hành việc đánh giá xe của Consumer Reports, chiến thắng của Genesis cho thấy được sự phát triển đáng chú ý của hãng xe Hàn Quốc trong suốt những năm qua từ độ tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu cho đến khi lấn sang phân khúc xe sang, xe hiệu suất cao.
Vào năm 2012, Bloomberg cho biết, vị Chủ tịch Hyundai Motor, ông Chung Mong Koo đã từng tham vọng sẽ cạnh tranh với BMW và Mercedes-Benz bằng chất lượng để trở đạt danh hiệu số một thế giới. Từ một thương hiệu sản xuất 'xe giá rẻ' đến danh hiệu xe tốt nhất thế giới là một quãng đường phát triển không hề dễ dàng.
Cho đến nay, cả Hyundai và Kia đều không còn bị gắn mác 'xe giá rẻ' nữa. Thậm chí, hai hãng xe Hàn Quốc giờ đây còn dẫn đầu trong bảng xếp hạng của J.D. Power hàng năm dựa trên nghiên cứu về độ tin cậy.
Hiện tại, Genesis vẫn đang trung thành với một số mẫu sedan và đang tiến tới tiếp cận phân khúc SUV bằng mẫu xe concept GV80. Fisher tin tưởng rằng thương hiệu đến từ Hàn Quốc này sẽ nhanh chóng thành công trong phân khúc SUV, đây là một phân khúc hấp dẫn đối với những hãng xe sang trên thế giới.
Khi nhận xét về xe Nhật, Mỹ và châu Âu, ông Fisher cho biết tại Nhật cái tên thống trị doanh số toàn cầu vẫn là Toyota nhờ vào sự bền bỉ, khả năng vận hành và cảm giác lái. Tuy nhiên, cần chú ý thêm về tính năng an toàn chủ động để ghi thêm dấu ấn.
Ford và GM lại gặp vấn đề ngược lại so với Toyota. Xe Mỹ thường rất hay hư hỏng bởi sự bền bỉ của động cơ không cao. Audi là hãng xe trung hòa về cả sự bền bỉ trong vận hành cũng như độ an toàn chủ động, Fiat được đánh giá là không đạt được tiêu chí nào.
Riêng với các thương hiệu Đức gồm Mercedes-Benz và BMW, ông ông Fisher nhận xét doanh số phản ánh tất cả. Tại thị trường Mỹ, 2 năm gần đây, Mercedes-Benz đã rất thành công và đã có bước khởi đầu tốt đẹp trong năm 2018. Mặc dù vậy, Mercedes vẫn phải chấp nhận đứng thứ 15 trong bảng đánh giá và BMW vẫn đứng ở top đầu.
Để giải thích cho việc này, ông Fisher cho rằng Mercedes-Benz đang mở rộng quá nhiều sản phẩm hạng sang 'cấp thấp' như là CLA, tuy nhiên theo ông 'Sự sang trọng chỉ là cái tên. Chiếc xe trông đúng là Mercedes-Benz nhưng trải nghiệm lại chẳng giống Mercedes-Benz chút nào.'
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/genesis-danh-bat-audi-khoi-ngoi-vuong-tro-thanh-o-to-tot-nhat-2018.html

TIN LIÊN QUAN

Tesla và Genesis đứng đầu top 10 hãng xe được lòng khách hàng nhất 2017

Đứng đầu bảng xếp hạng top 10 hãng xe làm hài lòng khách hàng nhất năm nay là Tesla với số điểm 90. Đứng thứ hai là hãng xe Porsche với 85 điểm và vị trí thứ ba thuộc về Genesis với 81 điểm.

Xe Genesis luôn đứng top các bảng xếp hạng nhưng vẫn ế

Ngay trong năm nay, Genesis cũng xuất sắc vượt qua Porsche vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng APEAL (tính năng vận hành, tiện nghi và phong cách) của J.D Power ở Mỹ. Đáng nói hơn đây mới chỉ là năm thứ hai Genesis có tên trong bảng khảo sát này. Nếu

Hyundai sắp ra mắt Genesis SUV và Sonata hoàn toàn mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu

Thương hiệu Hàn Quốc tuyên bố sẽ có những mẫu xe mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu đang sụt giảm, đặc biệt là tại những thị trường quan trọng như Mỹ và Trung Quốc.

Phải tới năm 2020 Genesis mới có xe SUV

Thành lập từ năm 2015 với sứ mệnh cạnh tranh với các đối thủ như Lexus, Acura, Infiniti cùng 'tam hoàng' xe sang Đức Mercedes - BMW - Audi, Genesis - thương hiệu xe sang của Hyundai hiện đã hoàn thành xong dòng sản phẩm sedan cơ bản.

Genesis G70 rục rịch cho màn ra mắt chính thức vào ngày 15/9/2017

Mới đây, Genesis đã xác nhận rằng chiếc sedan thể thao G70 được chờ đợi từ lâu sẽ ra mắt tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 15/9 tới.

Lộ diện xe sang Genesis G70 đầu tiên về Việt Nam

Chỉ sau 4 tháng ra mắt toàn cầu, hiện chiếc Genesis G70 đã có mặt tại Việt Nam với phiên bản ngoại thất màu trắng. Ngoại thất của Genesis G70 được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ khi thừa hưởng thiết kế từ G80 và G90.

Hyundai trình làng mẫu xe hạng sang Genesis G90 2020 tại quê nhà

Sau một thời gian úp mở, hãng ô tô lớn nhất Hàn Quốc cũng đã trình làng mẫu xe hạng sang Genesis G90 2020 tại chính quê nhà. Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời facelift nhưng những thay đổi của Genesis G90 lại rất đáng kể.

Genesis sẽ cho ra mắt mẫu Crossover đầu tiên vào đầu năm 2020

Genesis là một thương hiệu hạng sang của Hyundai được nhà sản xuất ô tô số 1 Hàn Quốc kỳ vọng sẽ có thể cạnh tranh được với các thương hiệu danh tiếng như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Lexus.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.