Lần đầu tiên phân khúc xe sang đã có sự xáo trộn. Cái tên dẫn đầu trong danh sách bình chọn không còn thuộc về một thương hiệu đến từ Đức như thông lệ mà thuộc về tay thương hiệu đến từ Hàn Quốc Genesis.
Mặc dù Hyundai chưa từng có khả năng cạnh tranh được với các thương hiệu xe Đức, tuy nhiên Genesis đã làm được điều đó. Genesis đã đánh bật Audi khỏi vị trí dẫn đầu và bỏ lại phía sau các thương hiệu như BMW, Porsche hay Lexus. Trong top 10 còn xuất hiện cả thương hiệu Kia đứng ngay sau Porsche, phía sau đó là các thương hiệu quen thuộc gồm Subaru, Tesla, Honda và Toyota.Theo Jake Fisher, người điều hành việc đánh giá xe của Consumer Reports, chiến thắng của Genesis cho thấy được sự phát triển đáng chú ý của hãng xe Hàn Quốc trong suốt những năm qua từ độ tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu cho đến khi lấn sang phân khúc xe sang, xe hiệu suất cao.
Vào năm 2012, Bloomberg cho biết, vị Chủ tịch Hyundai Motor, ông Chung Mong Koo đã từng tham vọng sẽ cạnh tranh với BMW và Mercedes-Benz bằng chất lượng để trở đạt danh hiệu số một thế giới. Từ một thương hiệu sản xuất 'xe giá rẻ' đến danh hiệu xe tốt nhất thế giới là một quãng đường phát triển không hề dễ dàng.
Cho đến nay, cả Hyundai và Kia đều không còn bị gắn mác 'xe giá rẻ' nữa. Thậm chí, hai hãng xe Hàn Quốc giờ đây còn dẫn đầu trong bảng xếp hạng của J.D. Power hàng năm dựa trên nghiên cứu về độ tin cậy.
Hiện tại, Genesis vẫn đang trung thành với một số mẫu sedan và đang tiến tới tiếp cận phân khúc SUV bằng mẫu xe concept GV80. Fisher tin tưởng rằng thương hiệu đến từ Hàn Quốc này sẽ nhanh chóng thành công trong phân khúc SUV, đây là một phân khúc hấp dẫn đối với những hãng xe sang trên thế giới.
Khi nhận xét về xe Nhật, Mỹ và châu Âu, ông Fisher cho biết tại Nhật cái tên thống trị doanh số toàn cầu vẫn là Toyota nhờ vào sự bền bỉ, khả năng vận hành và cảm giác lái. Tuy nhiên, cần chú ý thêm về tính năng an toàn chủ động để ghi thêm dấu ấn.
Ford và GM lại gặp vấn đề ngược lại so với Toyota. Xe Mỹ thường rất hay hư hỏng bởi sự bền bỉ của động cơ không cao. Audi là hãng xe trung hòa về cả sự bền bỉ trong vận hành cũng như độ an toàn chủ động, Fiat được đánh giá là không đạt được tiêu chí nào.
Riêng với các thương hiệu Đức gồm Mercedes-Benz và BMW, ông ông Fisher nhận xét doanh số phản ánh tất cả. Tại thị trường Mỹ, 2 năm gần đây, Mercedes-Benz đã rất thành công và đã có bước khởi đầu tốt đẹp trong năm 2018. Mặc dù vậy, Mercedes vẫn phải chấp nhận đứng thứ 15 trong bảng đánh giá và BMW vẫn đứng ở top đầu.
Để giải thích cho việc này, ông Fisher cho rằng Mercedes-Benz đang mở rộng quá nhiều sản phẩm hạng sang 'cấp thấp' như là CLA, tuy nhiên theo ông 'Sự sang trọng chỉ là cái tên. Chiếc xe trông đúng là Mercedes-Benz nhưng trải nghiệm lại chẳng giống Mercedes-Benz chút nào.'
Nguồn : https://xehay.vn/genesis-danh-bat-audi-khoi-ngoi-vuong-tro-thanh-o-to-tot-nhat-2018.html