Việt Nam đi ngược xu hướng của thị trường ô tô Đông Nam Á
Cụ thể, trong tháng 6 vừa qua, doanh số bán ô tô toàn thị trường Indonesia đạt 58.837 xe, tăng tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung nửa đầu năm 2018, thị trường ô tô Indonesia đạt 553.757 xe, tăng gần 4% so với cùng kỳ.
Mitsubishi Xpander
Trong số này, Toyota vẫn là thương hiệu được ưa chuộng nhất Indonesia với doanh số gần 19.000 xe trong tháng 6 và hơn 161.000 xe nửa đầu năm 2018, dù giảm tới 17% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, nhờ sự bùng nổ của Xpander sắp ra mắt tại Việt Nam, Mitsubishi có mức doanh số tăng gấp 3 lần cùng kỳ và leo lên vị trí thứ 2 với doanh số 100.000 xe trong nửa đầu năm nay, tăng 2 bậc so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở chiều ngược lại, Honda giảm 2 bậc xuống vị trí thứ 4 do giảm tới 19% so với cùng kỳ, đạt gần 77.000 xe bán ra. Daihatsu duy trì vị trí số 3 tương tự năm ngoái nhờ gần 95.000 xe bán ra nửa năm qua.
Toyota Avanza 2018
Xét theo mẫu xe, 2 xe Toyota là Avanza và Calya chia nhau hai vị trí đầu tiên trong tháng 6 với doanh số lần lượt hơn 4.600 xe và hơn 4.000 xe. Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt Việt Nam vài ngày tới sau khi có được vị trí số 1 tháng trước đã tụt xuống vị trí thứ 3 với hơn 3.200 xe nhưng vẫn giữ được vị trí số 1 trong 6 tháng với gần 40.000 xe bán ra, dù bị Avanza bám sát với khoảng cách chỉ chưa đầy 500 xe.
Tại đây, Honda HR-V sụt giảm tới 19% cả trong tháng 6 và 6 tháng, dù vẫn nằm trong top 10 với doanh số tương ứng gần 1.800 xe và hơn 18.000 xe. Fortuner sắp trở lại Việt Nam từ thị trường này cũng rơi tự do với mức giảm 26 va 21% so với cùng kỳ, đạt hơn 1.300 xe và hơn 9.000 xe trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm.
Tại Thái Lan, tháng 6 vừa qua chứng kiến sự tăng trưởng 2 con số tháng thứ 10 liên tiếp với mức tăng tới 26%, đạt gần 88.000 xe bán ra. Tính chung nửa năm, người Thái mua hơn 489.000 xe, tăng 19% so với cùng kỳ, gần như chắc chắn doanh số cả năm sẽ vượt 1 triệu xe- lần đầu tiên kể từ năm 2013.
Toyota Hilux
Tương tự như Indonesia, Toyota cũng thống trị tại Thái Lan với doanh số gần 28.000 xe tháng qua, tăng tới 55% cùng kỳ và gần 142.000 xe trong nửa năm, tăng 26% cùng kỳ. 3 vị trí tiếp theo không đổi cả trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm là Isuzu, Honda và Mitsubishi. Nửa năm, Isuzu bán hơn 86.000 xe, Honda gần 60.000 xe và Mitsubishi hơn 41.000 xe.
Mazda có mức tăng tới 41% trong nửa năm nên đạt hơn 33.000 xe, leo lên vị trí thứ 5 từ thứ 7 của cùng kỳ. Nissan chỉ kém hơn 100 xe, trong khi Ford kém Mazda gần 1.000 xe.
Tính theo mẫu xe, Toyota Hilux tiếp tục vượt qua Isuzu D-Max tháng thứ 2 liên tiếp với gần 13.000 xe bán ra tháng 6, tạo khoảng cách gần 2.000 xe với đối thủ. Tuy nhiên nửa năm, Hilux vẫn ở vị trí thứ 2 với gần 64.000 xe, kém 9.000 xe so với D-Max.
Ranger, Mazda2 và Triton là những mẫu xe bán chạy tiếp theo tại Thái Lan với doanh số nửa năm tương ứng hơn 27.000 xe, gần 22.000 xe và hơn 20.000 xe. Honda City đạt 16.000 xe bán ra, giảm 8% cùng kỳ, trong khi Civic tăng nhẹ 2% đạt 14.000 xe. Đối thủ của Civic tăng tới 27% nhưng vẫn đứng sau với hơn 11.000 xe bán ra.
Tại Malaysia, nhờ thuế hàng hóa và dịch vụ GST giảm từ 6% xuống 0% từ 1/6/2018 nên doanh số bán ô tô tăng 26% lên hơn 64.000 xe trong tháng 6. Tuy nhiên tính nửa năm, thị trường này chỉ tăng nhẹ 2% lên gần 290.000 xe.
Xe Perodua áp đảo xe Nhật
Tính theo thương hiệu, xe nội địa Perodua tiếp tục thống trị với gần 20.000 xe bán ra tháng 6 và 117.00 xe trong nửa đầu năm. Toyota bán ra tương ứng hơn 11.000 xe và gần 32.000 xe nhưng Honda mới là thương hiệu xe Nhật được ưa chuộng nhất với hơn 51.000 xe bán ra nửa năm qua.
Một thương hiệu nội địa khác là Proton đạt hơn 27.000 xe bán ra nửa năm, tiếp theo là Nisan 12.000 xe, Mercedes và Mazda gần 7.000 xe…
Trái với sự tăng trưởng dương của thị trường khu vực, Việt Nam chỉ bán được 125.717 xe trong nửa năm qua, giảm 6% so với cùng kỳ dù tháng 6 vừa qua đã tăng 10% so với cùng kỳ nhờ gần 22.000 xe bán ra.
Toyota Vios 2018
Tính theo doanh nghiệp, Thaco đạt hơn 50.000 xe, chiếm 41% thị phần và tăng 5% so với cùng kỳ. Hyundai Thành Công ở vị trí thứ 2 với hơn 27.000 xe. Thiếu vắng xe nhập do ảnh hưởng của Nghị định 116, Toyota chỉ bán ra gần 26.000 xe, giảm 13% cùng kỳ. Các doanh nghiệp đứng sau có khoảng cách khá xa. Honda với hơn 11.000 xe, tăng gấp đôi cùng kỳ. Ford hơn 9.500 xe và giảm 33% cùng kỳ.
Nếu theo mẫu xe, Hyundai Grand i10 lập tức vượt qua Toyota Vios để đứng ở vị trí số 1 trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam cả tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2018 dù chênh lệch chỉ một vài trăm xe với cả 2 quãng thời gian. Về phần mình, dù giảm tới 24% trong tháng 6 vừa qua nhưng tính chung nửa năm, Toyota Vios vẫn tăng được tới 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Honda HR-V
Ngoài sự đổi ngôi vị số 1, danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2018 chứng kiến thêm 5 mẫu xe khác có doanh số bán trên 1.000 xe, trong đó đối thủ của Vios vừa xuất hiện là Hyundai Accent cũng đạt mức gần 1.400 xe, Mazda3 và Mazda CX-5 đều tăng gấp rưỡi cùng kỳ. Chính vì điều này mà Hyunai Santa Fe với 657 xe hay Hyundai Tucson, Honda Civic hay Toyota Corolla Altis đạt hơn 500 xe đều không thể có tên trong danh sách.
Đáng chú ý, thị trường ô tô tháng qua chứng kiến sự bùng nổ của Honda CR-V và Kia Cerato với mức tăng tương ứng 219% và 120% so với cùng kỳ năm ngoái- thời điểm doanh số của cả hai mẫu xe khá thấp.
Nguồn : AutoBikes
TIN LIÊN QUAN
Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Indonesia
Đặc biệt, chính Xpander chứ không phải mẫu xe nào khác đã làm được điều mà không một mẫu xe nào khác làm được suốt khoảng 40 năm qua tại Indonesia. Đó là mẫu xe đầu tiên không phải của Toyota đứng đầu danh sách những mẫu xe bán chạy nhất quốc gia
Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza
Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.
Mitsubishi Xpander cháy hàng với doanh số bán số 1 tại Indonesia
Nếu tính theo doanh nghiệp, Toyota dù vẫn dẫn đầu nhưng chỉ đạt 113.854 xe bán ra, thị phần giảm tới 19% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 29%. Trong khi đó, Mitsubishi leo một mạch từ vị trí thứ 4 với thị phàn 9% của cùng kỳ năm ngoái lên vị trí
Xe Nhật thống trị với 98% thị phần thị trường ô tô Indonesia
Tuy vậy, đây đã là năm thứ 5 liên tiếp, Indonesia có doanh số đạt hơn 1 triệu xe, trong đó xe Nhật thống trị với 98% thị phần. Nếu tính theo phân khúc, xe đa dụng được ưa chuộng đặc biệt tại Indonesia và chiếm phần lớn doanh số của các hãng.
Loạt ô tô bán chạy nhất khu vực sắp về Việt Nam
Trang thống kê dữ liệu ô tô Focus2move tổng hợp doanh số từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN), bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Brunei, Lào, Campuchia, Myanmar đã đưa ra danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất
Mitsubishi Xpander sắp được bán ra tại Việt Nam
Mitsubishi Xpander bán tại Việt Nam có thể được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Mitsubishi Xpander giảm giá về mức 620 triệu đồng
Sau khi ra mắt hồi đầu tháng 8 với mức giá dự kiến 550-650 triệu, sang tháng 9 Mitsubishi bắt đầu mở đặt hàng cho khách với giá điều chỉnh cho bản số tự động còn 620 triệu. Ngoài ra, khách đặt hàng trong tháng 9 được ưu đãi thêm 20 triệu phụ kiện.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á nửa đầu 2018
Những mẫu xe bán chạy nhất tại ASEAN trong nửa đầu 2018 chứng kiến sự lên ngôi của dòng bán tải khi góp đến hai sản phẩm. Hilux và D-Max thống trị với hơn 80.000 xe tiêu thụ chia đều cho cả hai. Nhu cầu lớn tại Thái Lan, một trong những quốc gia
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Camtasia Studio quay Video màn hình
Camtasia Studio là một công cụ quay video màn hình, tích hợp sẵn bộ chỉnh sửa video sau khi quay. Sử dụng công cụ này bạn có thể dễ dàng chèn hiệu ứng con trỏ, áp dụng đổ bóng, trang trí màu sắc cho các đối tượng, thêm
Hướng dẫn ẩn hoạt động like Fanpage Facebook
Khi người dùng nhấn thích hoặc theo dõi bất cứ một Fanpage nào trên Facebook thì mặc định hoạt động đó sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn bè. Vậy làm sao để có thể ẩn những hoạt động like Fanpage trên Facebook?
Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?
Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động
6 lời khuyên giúp dữ liệu an toàn khi ra đường
Trong cuộc sống ngày nay, điện thoại thông minh và máy tính bảng đang trở thành 'vật bất ly thân', bởi vì chúng mang lại cho người dùng nhiều lợi ích và chứa đựng nhiều thông tin cá nhân quan trọng. Nếu thường xuyên
Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị
Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI
Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta
Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?
Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp
Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370
GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình