Giải đua Con đường Tơ lụa - Silk Way Rally 2018

Silk Way Rally 2018 - Con đường Tơ lụa: Giải đua thách thức nhất Thế giới  

Giải đua Con đường Tơ lụa - Silk Way Rally 2018

Những tiếng gió rít, bụi cát tung bay và trong đó những chiếc xe cứ lao đi đầy dũng mãnh. Đó là những hình ảnh về một trong những cuộc đua đầy thử thách và khắc nghiệt nhất Thế giới, cuộc đua “Silk Way Rally” -  Cuộc đua mang tên “Con đường Tơ lụa”.

Silk Way Rally năm nay là năm thứ 8 được tổ chức trên trục đường từ Astrakhan đến thủ đô Moscow của Nga, gồm 7 chặng với tổng quãng đường là trên 3,500 km. 

Astrakhan Kremlin - Thành phố của 1001 những điều bí ẩn

Thành phố Astrakhan, nơi xuất phát của giải đua năm nay, nằm ngay trên danh giới giữa sông Volga và Con dường Tơ lụa, thành phố của 1000 lẻ một những điều bí ẩn: cùng với toà Điện Kremlin là rất nhiều các đền chùa Phật giáo, cánh cửa dẫn tới một trong những sa mạc lớn nhất châu Âu: “Ngôi sao Sa  mạc” (cách mà người Tác-ta (Tatars) đã gọi cách đây 500 năm), đang dần được hé mở. 

Những đụn cát khổng lồ tại 'Ngôi sao Sa mạc'

Nơi đây, hàng năm người Nga tổ chức các giải đua địa hình đều phải đối mặt với những cồn cát không kém phần thách thức như những cồn cát ở sa mạc Sahara (Bắc Phi) và Nam Mỹ. Người Nga và Belarus thuộc lòng địa hình nơi đây như trong bàn tay và coi đây như là Merzouga (Làng sa mạc Merzouga ở Maroc thuộc sa mạc Sahara) của họ. 

Tuyến đường từ Astrakhan đến thủ đô Moscow dài 3.500 km 

Astrakhan nổi tiếng với nhiều cái nhất: món đặc sản cá khô Astrakhan nổi tiếng nhất mà người Việt Nam đã quá quen thuộc, nằm trên châu thổ sông Volga, nơi con sông dài nhất châu Âu đổ vào Caspi, biển hồ lớn nhất thế giới. Từ Astrakhan đến Moskva nếu đi máy bay mất khoảng 2 giờ, đi tàu lửa mất khoảng 28 giờ và nếu đi bằng thuyền dọc theo sông Volga thì phải mất 8 ngày.

Silk Way Rally là một trong những giải đua xe địa hình lớn nhất thế giới. Giải đua đầu tiên được tổ chức năm 2009 chạy qua Nga, Kazakhstan và Turkmenistan theo sáng kiến của tổng thống 3 nước.   

Những 'mãnh Hổ' đội Red Bull trước khi vào cuộc thi đấu

Cái tên của cuộc đua “Con đường Tơ lụa” được đặt nhằm nêu bật được ý nghĩa cho sự kết nối châu Âu và châu Á, cũng như sự kết nối các quốc gia trong khu vực từ thời Con đường Tơ lụa xa xưa trong lịch sử. Và từ 2010 đến 2013 đã có hơn 1,000 tay đua tham gia vào giải đua này với các hạng mục về xe hơi cũng như xe tải.

Đến năm 2016, Silk Way Rally đạt được một tầm cao mới với sự hỗ trợ từ Gazprom, tập đoàn dầu khí lớn nhất của Nga. Và lần đầu tiên trong lịch sử thi đấu, Silk Way Rally được tổ chức xuyên nước Nga từ thủ đô Moscow, qua Kazakhstan sang Bắc Kinh, Trung Quốc. Lúc đó các đội Nga – Trung chỉ thi đấu trong hạng mục xe tải.   

Vô địch hạng xe tải: Andrey Karginov (đội KAMAZ)

Một năm sau, Silk Way Rally lại một lần nữa kết nối Nga và Trung Quốc: từ Moscow đến Tây An. Và Giải đua năm nay được nâng cấp mới đặc biệt hơn, gồm 2 chặng tách rời riêng biệt: một chặng ở trên đất Nga (tháng7) và một chặng bên Trung Quốc (vào tháng 9). Nhưng dù ở đâu thì Ban tổ chức vẫn luôn tuân thủ tiêu chí: giải sau phải tốt hơn giải trước và phải có sự mới mẻ và khác biệt.   

Vô địch hạng xe hơi: Yazeed Al-Rajhi (đội X-Raid với chiếc Mini John Cooper Works Rally)

Chặng bên Trung Quốc khá độc đáo vì có sa mạc Gobi là nơi có địa hình lý tưởng để thử thách các tay đua. Đây cũng là nơi có cồn cát cao nhất thế giới với những thác nước tuyệt đẹp và những hồ nước nhỏ.

Còn chặng trên lãnh thổ Nga là từ Astrakhan đến Moscow. Đây là một trong những chặng đua đầy thách thức và khó khăn nhất, ngay cả đối với những tay đua kỳ cựu nhiều kinh nghiệm nhất luôn dẫn đầu các cuộc đua.

Và cuối cùng, sau khi vượt qua 7 chặng đua với tổng quãng đường hơn 3,500 km, các tay đua Nga và Trung Quốc đã hoàn thành xuất sắc các bài thi của mình với những người chiến thắng trong các hạng mục là: 

  • Hạng xe hơi: Yazeed Al-Rajhi (đội X-Raid với chiếc Mini)
  • Hạng xe tải: Andrey Karginov (đội KAMAZ)
  • Hạng xe độ (T2): Zi Yungang
  • Hạng xe nguyên bản (T3): Maria Oparina

Các cộng tác viên Autovina thường trực tại Châu Âu:

  • Bài (Text) Sonja Vietto Ramus
  • Ảnh (Photo) Pavel Mothejl, MCH Photo and S. Vietto Ramus

Xem thêm hình ảnh về giải đua Con đường Tơ lụa - Silk Way Rally 2018: 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

TIN LIÊN QUAN

Toyota Hilux được sản xuất khác hoàn toàn xe dân dụng khi tham gia giải đua Dakar

Tham gia vào mùa 2019 của giải đua khắc nghiệt nhất Thế giới Dakar, 3 chiếc Toyota Hilux đã được sản xuất với cấu hình gần như khác hoàn toàn xe dân dụng.

Bán tải Toyota Hilux 2019 cực ngầu nhờ gói các phụ kiện TRD Black Rally Edition

Dựa trên phiên bản Hilux 2019 facelift vốn đã có thiết kế sửa đổi 'ngầu' hơn, gói TRD Black Rally còn khiến cho chiếc xe có ngoại hình mạnh mẽ và thể thao hơn nữa. Không giống như nhiều bản độ trước đây của TRD, lần này hãng đã giữ nguyên hoàn toàn

Xem Jaguar F-TYPE Rally “nghịch đất” như xe đua việt dã chuyên nghiệp

Nhắc lại một chút về lịch sử, chiếc XK 120 'NUB 120' đã thành công và gây chú ý bởi khả năng vận hành ấn tượng trên cả đường công cộng lẫn các chặng đua địa hình rally. Nó đã hoàn thành giải đua Alpine Rally nghiệt ngã mà không bị phạt điểm nào

Hành trình Gia Lai Rally 5 trên đất Mỹ: 25 xe được lựa chọn, Lamborghini chiếm số đông

Hành trình siêu xe Gia Lai Rally được tổ chức lần thứ 5 bởi Gia Lai Team đang được diễn ra tại nước Mỹ gồm 5 chặng, có tổng thời gian là 8 ngày. Hành...

Porsche Cayman GT4 Clubsport Rallye được nâng cấp để tham gia giải đua rally đa địa hình

So với chiếc Cayman GT4 Clubsport thông thường, phiên bản Rallye mới sở hữu thân xe y hệt, ngoại trừ một số thay đổi để có thể tham gia vào các giải rally cả đêm lẫn ngày. Ở phía trước, chiếc xe đã được gắn dàn đèn LED tăng cường siêu sáng, trong

Video: Hành trình siêu xe Summer Rally hơn 1.100 km của người Việt trên đất Mỹ kết thúc sau 1 tuần diễn ra

Đoàn siêu xe với hơn 20 chiếc tham dự với nhiều xe thuộc bản giới hạn. Hành trình này cũng mở ra nhiều dự án cho nhóm chơi siêu xe của người Việt trên đất Mỹ.

Phiên bản đua Ford Fiesta R2 chuẩn bị được bán cho khách hàng

Chuẩn bị cho mùa giải đua rally 2019, Ford đã hợp tác cùng hãng M-Sport ở Ba Lan để phát triển phiên bản đua Ford Fiesta R2, chuẩn bị bán cho khách hàng.

Honda CRF250L và CRF250 Rally 2017 có giá bán từ 128 triệu VNĐ tại Malaysia

Phân khúc xe máy 250 phân khối của Malaysia mới được đón nhận thêm hai thành viên mới là Honda CRF250L và CRF250 Rally.

THỦ THUẬT HAY

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

Hướng dẫn sửa lỗi Skype Audio hoặc Microphone không hoạt động trên Windows 10

Windows 10 là một trong những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên nó vẫn còn một số vấn đề làm phiền người dùng. Microphone là một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng Windows 10 phải đối mặt.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Quản lý các ứng dụng chạy trên Android

Google Play có đầy đủ các tiện ích quản lý tác vụ trên Android. Những tiện ích này có thể hiển thị cho bạn các ứng dụng chạy ở chế độ nền, tắt ứng dụng đang chạy, và quản lý ứng dụng – nhưng bạn không cần phải cài đặt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống