Phiên bản đua Ford Fiesta R2 chuẩn bị được bán cho khách hàng


Theo quy định của Liên đoàn đua ô tô Thế giới (FIA), kể từ năm 2008 tất cả những mẫu xe đua tham gia vào hệ thống giải đua đa địa hình rally trên toàn cầu sẽ phải tuân thủ theo 1 trong 11 phân hạng khác nhau, với những quy định nghiêm ngặt về trang bị, dung tích động cơ, trọng lượng... Trong đó, thể thức R2 vừa có những thay đổi lớn và rất nhanh chóng, Ford đã trở thành hãng xe đầu tiên công bố một mẫu xe đua cập nhật theo tiêu chuẩn này. Có tên gọi Ford Fiesta R2, chiếc xe đã được hãng sản xuất ô tô đua M-Sport ở Krakow, Ba Lan thiết kế và phát triển.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=0t2OvgzWs5c?rel]

Dựa trên cơ sở chiếc Fiesta ST-Line thương mại, Fiesta R2 đã được M-Sport cải tiến lại để có thể sử dụng cho các giải đua rally nhằm 'ươm mầm' các tài năng trẻ tuổi. Chính vì vậy so với những chiếc xe ở các phân hạng cao hơn, Fiesta R2 sở hữu cấu hình gần như xe thương mại. Thậm chí ngoại thất của chiếc xe chỉ có đúng 2 điểm khác biệt duy nhất so với chiếc Fiesta ST-Line dân dụng là bộ mâm lốp đua và hốc gió phía trên mui.

Phiên bản đua Ford Fiesta R2 chuẩn bị được bán cho khách hàng

Trong khi đó, nội thất Fiesta R2 đã bị loại bỏ hoàn toàn các tiện nghi, thay vào đó là những trang bị không thể thiếu với một chiếc xe đua rally: bộ khung thép bảo vệ, cặp ghế ngồi ôm lưng, bảng điều khiển đa chức năng... Nằm bên dưới nắp ca-pô, chiếc xe sở hữu động cơ tăng áp EcoBoost 3 xi-lanh thẳng hàng 1l như Fiesta ST-Line, nhưng đã được nâng cấp để đạt công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 290Nm như phiên bản Fiesta ST cao cấp hơn.

Ngoài động cơ, hệ truyền động cầu trước của chiếc xe cũng có những sự thay đổi lớn như hộp số tuần tự 5 cấp của Sadev và vi sai trượt giới hạn. Để có thể chịu được những chặng đua rally khắc nghiệt, M-Sport đã trang bị cho Fiesta R2 hệ thống treo mới gồm những thanh ổn định gia cường các giảm xóc Reiger và lò xo Eibach có khả năng điều chỉnh được độ cứng/mềm. Trong khi đó, hệ thống phanh được kết hợp từ đĩa AP Racing và heo Alcon.

Hiện tại Ford và M-Sport đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng dành cho Fiesta R2, dù giá của chiếc xe không được công bố. Khách hàng chính của mẫu xe này sẽ là các đội đua dự định tham gia vào mùa giải FIA Junior WRC Championship năm 2019.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/xe-dua-rally-ford-fiesta-r2-chuan-bi-duoc-mo-ban-29206.html

TIN LIÊN QUAN

Ford Fiesta ST thực sự hoàn hảo khi được lắp đặt hệ thống ống xả tùy chỉnh

Đó là lý do hãng xe Mỹ quyết định bổ sung cho Fiesta ST nâng cấp mới nhất - vừa ra mắt ở châu Âu - một hệ thống ống xả Milltek Sport mới, mạnh mẽ và hiệu suất hơn đơn vị của Fiesta ST cũ vẫn đang được bán ở Mỹ.

Hai phiên bản Đỏ - Đen của Ford Fiesta ST-Line 2019 chứng minh sọc thể thao phù hợp với mọi chiếc xe

Gia đình Ford Fiesta thế hệ mới vừa đón nhận thêm hai thành viên mới là ST-Line Red và Black Edition với gói ngoại thất khác biệt, giúp mẫu hathack cỡ nhỏ trông mạnh mẽ hơn hẳn.

Hyundai i20 N sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta ST

Hyundai vẫn chưa tung ra chiếc hatchback “hàng hot” đầu tiên thuộc thương hiệu con N đầu tiên của hãng, trong khi đó hãng xe Hàn Quốc cũng đang trong quá trình làm việc trên một vài mẫu xe khác.

Kia công bố các thông số kỹ thuật chi tiết của Rio GT Line

Cũng như các thành viên khác của gia đình GT Line đang phát triển nhanh của hãng (Picanto, Sportage, Optima, Sorento), Kia Rio GT Line cơ bản là một chiếc hatchback nhỏ gọn nhận được thêm các gói nâng cấp diện mạo thể thao hơn.

Ford Fiesta 2018 được hé lộ, không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Các khách hàng tại châu Âu đã có thể đặt mua Fiesta thế hệ mới ở hầu hết các nước thuộc Liên minh châu Âu, trong khi đó thị trường Mỹ sẽ phải chờ thêm ít nhất 12 tháng nữa mới có thể “chào đón”...

Ford Fiesta ST 2018 sẽ chính thức được bán ra vào cuối năm nay

Thế hệ thứ ba của Ford Fiesta ST được thiết kế đẹp mắt với phần đầu xe ấn tượng gồm cản va trước thể thao, lưới tản nhiệt sơn đen tích hợp logo ST nhằm tạo sự khác biệt với phiên bản Fiesta thông thường, đèn pha và đèn sương mù sử dụng công nghệ

Đặt lên bàn cân Honda Jazz và Ford Fiesta: Chọn mẫu hatchback nào với giá tầm 600 triệu?

Trong bài viết này, mình sẽ so sánh nhanh bản Jazz 1.5 RS cao cấp nhất với đối thủ đã có mặt lâu năm là Ford Fiesta hatchback bản động cơ 1.0 EcoBoost. Đây có thể xem là hai mẫu hatchback rất đáng cân nhắc cho các gia đình ít thành viên, hoặc các

Ford Fiesta mới - chiếc xe cỡ nhỏ sở hữu loạt công nghệ lớn

Việc sản xuất Ford Fiesta mới đã chính thức được đưa lên dây chuyền tại nhà máy của Ford ở Cologne, Đức.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 cho tất cả iPhone gặp sự cố lỗi rung

Vào tuần trước, một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng như Instagram, TikTok và Snapchat.

Cách chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 số nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết