Nổi tiếng bởi khả năng hoạt động bền bỉ và độ tin cậy cao, Toyota Hilux cũng được Toyota đem tới nhiều giải đua địa hình khác nhau. Trong đó, chiếc xe cũng có mặt ở Dakar - giải rally raid thường niên được coi là khắc nghiệt nhất Thế giới. Để chuẩn bị cho mùa giải Dakar 2019 sắp khai mạc vào đầu năm, chinh nhanh Nam Phi của bộ phận xe thể thao Toyota Gazoo Racing đã phát triển và sản xuất 3 chiếc Hilux đặc biệt.
Có tên gọi Hilux Evo, phiên bản đua của Hilux tại giải Dakar 2019 đã có lưới tản nhiệt trước thay đổi thiết kế của chiếc Hilux nâng cấp lớn giữa vòng đời. Tuy nhiên ngoài hình dáng cabin và cụm đèn hậu - lưới tản nhiệt, chiếc xe có bề ngoài khác biệt hoàn toàn khi vắng bóng cản trước và sau, thân xe rộng hơn và khoảng sáng gầm cao hơn. Trên thực tế, chassis của Hilux Evo cũng là 'hàng thửa', không chia sẻ chung với mẫu xe thương mại.
Ngay cả hệ động lực của Hilux Evo cũng hoàn toàn khác biệt về cả động cơ lẫn cách bố trí. Dù không công bố chi tiết, nhưng Toyota cho biết chiếc xe được trang bị máy xăng V8 nạp khí tự nhiên với họng gió giới hạn 37mm theo quy định của Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA) nhằm công bằng cho các đối thủ chạy turbodiesel. Động cơ này được đặt ở giữa thân xe thay vì phía trước như Hilux thương mại, và truyền sức mạnh tới cầu sau.
Thay vì có trọng lượng gần 2 tấn như Hilux dẫn động 4 bánh bản thương mại, Hilux Evo chỉ nặng khoảng 1,3 tấn. Điều này có được là nhờ vào thiết kế chassis mới và bộ vỏ làm từ vật liệu Kevlar của chiếc xe. Để có thể chinh phục những địa hình khắc nghiệt, đương nhiên Toyota cũng phải trang bị cho Hilux Evo hệ thống treo với khoảng hành trình lớn và bộ lốp offroad.
Tham gia vào giải Dakar 2019 từ 6/1 - 17/1/2019 tới, 3 chiếc Hilux Evo sẽ được điều khiển bởi những cặp đôi lái chính - lái phụ De Villiers/Von Zitzewitz, Al Attiyah/Baumel và Ten Brinke/Périn.
Nguồn : http://xedoisong.vn/dua-xe/xe-dua-toyota-hilux-thi-dau-giai-dakar-rally-2019-khac-gi-ban-thuong-mai-29190.html