Những phụ kiện cần tránh dành cho ô tô

Bên cạnh tính tiện nghi và độc đáo, nhiều phụ kiện xe hơi không thực sự an toàn cho xe và người lái. Dưới đây là 10 phụ kiện cần tránh dành cho ô tô.

1. Bọc vô lăng

Nhiều người cho rằng trang bị bọc tay lái đẹp mắt giúp làm mới không gian nội thất. Tuy nhiên, rất khó để chọn ra chiếc bọc phù hợp nhất cho chiếc vô lăng của bạn nếu không mua chúng từ những nhà cung cấp phụ tùng gốc. Điều này dẫn đến sự trơn trượt và mất kiểm soát tay lái khi điều khiển xe. 

Những phụ kiện cần tránh dành cho ô tô

2. Thảm sàn kém chất lượng

Đây là một sai lầm phổ biến của nhiều người dùng khi thay thế phụ kiện. Thông thường, những thảm sàn kém chất lượng với thiết kế không tinh xảo và không tương thích với xe của bạn có thể dẫn đến việc mắc, dính vào chân ga, bàn đạp phanh và gây mất kiểm soát.

3. Thay màu đèn pha/đèn sương mù

Nhiều người thay thế màu sắc cho đèn pha và đèn sương mù với mục đích cải thiện tầm nhìn. Trên thực tế, điều này có thể làm giảm hiệu quả chiếu sáng của đèn pha do ảnh hưởng đến trọng tâm của chùm sáng. 

4. Độ đèn đen

Việc thay hệ thống đèn pha và đèn hậu sang màu đen giúp chiếc xe trông thể thao và cá tính hơn nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến khả năng chiếu sáng của đèn, nhiều trường hợp thiếu sáng gây nguy hiểm đến người lái xe.

5. Đồ trang trí ở phía sau khoang cabin

Nhiều tay lái đặt đồ đạc hay những mô hình trang trí ở tấm chắn phía sau hàng ghế sau, điều này tình cờ cản trở tầm nhìn từ gương chiếu hậu của người điều khiển phương tiện. Ngoài ra, khi phanh gấp, những vật thể này có thể bị di chuyển hoặc rơi đổ làm xao lãng người lái.

6. Màn hình giải trí gắn nóc

Những thiết bị giải trí được cung cấp bởi hầu hết các hãng xe hơi đều được dừng phát ngay khi chiếc xe chuyển động. Tuy nhiên, màn hình giải trí gắn thêm ở nóc xe sẽ không tuân theo quy luật ấy. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của người điều khiển và có thể dẫn đến những tình huống không kịp xử lý cho người lái.

7. Độ bóng đèn pha/đèn hậu

Nhiều chủ sở hữu xe lắp đặt thêm đèn pin hỗ trợ sáng trong đèn pha và đèn hậu của ô tô. Những chiếc đèn này sẽ gây cản trở cho tầm nhìn của những người tham gia giao thông đối diện.

8. Thay đổi hệ thống điện

Rất nhiều tay lái không hài lòng về những hệ thống điện trong xe hơi và muốn điều chỉnh. Điển hình là thay đổi hệ thống âm thanh đầu ra tốt hơn với loa bass mới, bộ khuếch đại hay đèn pha mới đòi hỏi lắp đặt thêm một hệ thống dây điện khác. Những thay đổi không đến từ nhà cung cấp chính hãng sẽ có thể dẫn đến tình trạng nóng máy, dẫn đến hiện tượng cháy, nổ.

9. Núm điều khiển vô lăng 1 tay

Trên thực tế, nhiều người trên thế giới ưa thích sử dụng thiết bị vặn vô-lăng (steering spinner) tiện lợi này. Tuy nhiên, chất lượng của bộ phận này thường không tốt và dễ mắc vào khăn, áo của người điều khiển, dẫn đến nhiều trường hợp mất kiểm soát lái. 

10. Thay mới dây an toàn

Dây an toàn là một trong những tính năng quan trọng nhất của xe hơi bảo vệ tính mạng người lái. Việc sử dụng đai an toàn không đến từ nhà sản xuất phụ tùng gốc có thể làm giảm khả năng bảo vệ của chúng, nhiều trường hợp dẫn đến tử vong.

Nguồn: LĐ/VOV

TIN LIÊN QUAN

Những kinh nghiệm sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết giá rét, sương mù

Sử dụng đèn chiếu gần, bật sưởi kính lái,... sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết giá rét, sương mù.

Những công dụng của lẫy chuyển số trên vô lăng có thể bạn chưa biết

Lẫy chuyển số trên vô lăng xuất hiện đầu trên các dòng siêu xe như Lamborghini hay Bugatti, về sau này các hãng xe trên thế giới đã thực hiện lại bản sao của họ. Tính năng lẫy chuyển số trên vô lăng giúp người lái cảm hứng sảng khoái cũng như cảm

Nissan X-Trail V-Series có gì nổi bật để đấu lại với Mazda CX-5?

Hai phiên bản của Nissan X-Trail V-Series mới cũng mang tên 2.0L SL và 2.5L SV (tương tự hiện tại) và vẫn được lắp ráp tại nhà máy của nhà phân phối Tanchong ở Việt Nam. Tuy nhiên giá bán các mẫu xe mới sẽ cao hơn.

Những kỹ năng lái xe cẩn thận và xử lý tình huống nhạy bén, kịp thời

Do tính chất ban đêm chỉ có những phương tiện lớn như xe tải, xe container…hoạt động nên nếu bạn có phải lái xe ban đêm thì cần phải rất chú ý và tập trung khi lái xe.

Tận hưởng cuối tuần trọn vẹn cùng X-Trail Premium L

Sau những bề bộn của công việc, áp lực thường nhật thì cuối tuần là dịp để mọi thành viên trong gia đình dành thời gian cho nhau và nạp đầy năng lượng cho một tuần mới. Với người bạn đồng hành – chiếc crossover cao cấp X-Trail Premium L, chuyến dã

THỦ THUẬT HAY

Tạo dòng trạng thái Facebook trên phông nền viết tay

Thế giới di động - Trong thời gian qua, hẳn nhiều group công nghệ sôi sục trào lưu tạo hình có trang cá nhân Facebook độc đáo bằng Picsart đúng không nào? Nhưng...

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

Phím tắt khóa màn hình máy tính, Windows L

Chào Anh/Chị chúng tôi, em là một thành viên thường xuyên theo dõi các bài viết của TCN. Và hiện tại em muốn Anh/Chị giải đáp giúp em một câu hỏi đó là làm thế nào để khóa màn hình máy tính khi không sử dụng nữa. Em

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Hướng dẫn ẩn hoạt động like Fanpage Facebook

Khi người dùng nhấn thích hoặc theo dõi bất cứ một Fanpage nào trên Facebook thì mặc định hoạt động đó sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn bè. Vậy làm sao để có thể ẩn những hoạt động like Fanpage trên Facebook?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng