Ford F-150 “biến hình” thành bán tải thể thao Saleen Sportruck XR

Dù nổi tiếng nhất với siêu xe S7 tuy nhiên trước khi trở thành một nhà sản xuất xe chính thức, tên tuổi của Saleen đã được người yêu xe biết đến với vai trò là một trong những hãng độ xe Ford nổi tiếng nhất. Cũng tương tự như Alpina với BMW, các sản phẩm của Saleen hoàn thiện tới mức chúng được coi là một mẫu xe mới. Dựa trên cơ sở nền tảng của chiếc bán tải cỡ lớn Ford F-150, Saleen Sportruck XR là một mẫu xe như vậy.

Ford F-150 “biến hình” thành bán tải thể thao Saleen Sportruck XR

Nếu đứng bên cạnh một chiếc Ford F-150 cabin kép (crew cab) nguyên bản, sự tương đồng của Saleen Sportruck XR chỉ còn nằm ở kiểu dáng thân xe và các đèn pha/đèn hậu. Với chiếc bán tải thể thao này, hãng đã thiết kế lại hoàn toàn cản trước, sau kèm lưới tản nhiệt và thậm chí là cả nắp thùng nguyên bản của F-150. Trong khi đó, nội thất của chiếc xe cũng được bọc lại hoàn toàn trong da cao cấp, thay mặt đồng hồ mới và gắn một tấm bảng nhỏ ghi số series sản xuất.

Bên dưới nắp ca-pô, khối động cơ V8 5.0l nạp khí tự nhiên của F-150 đã được Saleen trang bị thêm một bộ siêu nạp cỡ lớn, hệ thống xả 'hàng thửa', ECU độ và một loạt các chi tiết thay đổi khác. Nhờ đó, khối máy này trên Sportruck XR đã được nâng công suất lên tới gần 1,8 lần so với xe nguyên bản, đạt 700 mã lực thay vì chỉ 395 mã lực. Theo Saleen, hãng sẽ còn bán Sportruck với bản động cơ nạp khí tự nhiên không siêu nạp, tuy nhiên hiện tại hãng chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật của model này.

Là một chiếc xe bán tải hướng tới việc chinh phục các địa hình khó khăn, Saleen đã tập trung nâng cấp triệt để 'dàn chân' F-150 để tạo ra Sportruck XR. Cả cầu trước và sau của chiếc xe đã đều được đôn thêm lò xo với độ dài 6,5cm, trong khi hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa trước sau đường kính 35,5cm, đi kèm heo 2 piston ở phía trước và 1 piston ở phía sau. Sportruck XR lăn bánh trên những chiếc lốp gai địa hình, bọc xung quanh bộ mâm hợp kim 8,5 x 17 inch cho cả 4 bánh.

Nếu khách hàng cảm thấy những nâng cấp này chưa đủ để chinh phục các địa hình, Saleen còn đưa ra thêm tùy chọn phiên bản đặc biệt Black Label cho Sportruck XR. Với Black Label, hãng sẽ sử dụng hệ thống giảm xóc của Fox với hành trình trước sau lần lượt lên tới 30,5 và 35,56cm, trong khi hệ thống phanh trước sẽ sử dụng heo 6 piston và đĩa cỡ lớn.

Hiện tại, Saleen đã bắt đầu tiếp nhận các đơn đặt hàng dành cho Sportruck XR để có thể giao xe trong thời gian sớm nhất, nhưng hãng không công bố cụ thể mức giá cho chiếc bán tải thể thao này.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/ford-f150-bien-hinh-thanh-ban-tai-the-thao-saleen-sportruck-xr-26594.html

TIN LIÊN QUAN

Siêu bán tải Saleen Sportruck XR dựa trên Ford F-150 chính thức trình làng với 700 mã lực

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với sự cơ bắp của Ford F-150 Raptor, chiếc Sportruck XR đến từ Saleen - công ty vốn nổi tiếng với những chiếc Mustang độ giới hạn, và hai mẫu xe riêng có tên S7 và S1 - sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn dành cho bạn.

Saleen Sportruck XR: Siêu bán tải dựa trên Ford F-150 trình làng với 700 mã lực

Chiếc Sportruck XR đến từ Saleen – công ty vốn nổi tiếng với những chiếc Mustang độ giới hạn, và hai mẫu xe riêng có tên S7 và S1 – sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn dành cho bạn.

Saleen Sportruck XR - siêu bán tải Trung Quốc thương hiệu Mỹ sẽ mạnh hơn 700 mã lực

Trước sự quan tâm của công chúng đối với S1, Saleen lập tức lên kế hoạch phát triển những mẫu xe tiếp theo, một trong số đó là Sportruck XR sắp tới. Saleen vừa cung cấp một vài thông tin đầu tiên về chiếc xe bán tải mới của mình.

Chi tiết siêu xe thể thao Saleen S1

Từng nổi tiếng với chiếc siêu xe Saleen S7, thương hiệu Saleen vừa được tái thiết lập ở Trung Quốc và tung ra mẫu xe thể thao mới mang tên Saleen S1.

Saleen vén màn mẫu coupe thể thao S1 2018 tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2017

Phong cách độc đáo tiếp tục được thấy ở phía sau với cánh gió, đèn phanh LED, hệ thống ống xả kép đặt giữa và bộ khuếch tán gió hầm hố.

Với 682 triệu VNĐ, Ford GT có thể được hoàn thiện trong bất cứ màu sơn nào

Ford chỉ cung cấp siêu xe GT 2017 trong tám lựa chọn sơn tiêu chuẩn, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Ford còn tung ra các chương trình sơn tùy chỉnh đặc biệt.

Ford F-Series Super Duty 2019 xuất hiện với ngoại thất cập nhật khiêm tốn

Được giới thiệu trên thế giới từ năm 1999, dòng xe tải Super Duty của Ford đã trở thành chiếc xe tải mạnh mẽ nhất của thương hiệu Blue Oval.

Ford Focus ST 2019 rò rỉ những hình ảnh đầu tiên tại nhà máy lắp ráp

Hatchback thể thao Ford Focus ST 2019 vừa bị rò rỉ những hình ảnh đầu tiên tại nhà máy lắp ráp.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...