TCN xin trích nguyên văn nội dung chia sẻ của một chủ xe đang sở hữu chiếc GLC 250 tại Việt Nam:
Đến giờ sau một tuần Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vẫn im lặng ngoài một cái phản hồi “giời ơi đất hỡi” trên Fanpage, đổ lỗi cho khách hàng để không phải bảo hành. Họ đưa ra một lời khuyến nghị kiểu ban phát là mời khách hàng đưa đến các đại lý ủy quyền để kiểm tra miễn phí, nhưng thu thêm tiền dầu và tiền công thay dầu nếu bị nước vào cầu. Đồng thời, thêm tiền nối ống thở, tuy nhiên, ống thở bao giờ về thì chưa biết.
Tôi mua xe là chiếc GLC 250 đầu tiên trên toàn quốc với số khung 0001, không một Sale hay ai ở Mercedes-Benz Andu bảo với tôi xe này lội nước được 300mm kể cả trước và sau bán hàng. Sách hướng dẫn lúc đó còn bằng tiếng Anh, và về nguyên tắc tôi “mù chữ” nếu sách hướng dẫn không phải là tiếng Việt.
Đỉnh điểm là đến ngày hôm qua (17/8 – PV) nhiều khách hàng đến kiểm tra, lỡ dính nước vào cầu, muốn thay dầu cầu mà còn hết dầu thì không hiểu một hãng lớn như MBV làm ăn kiểu gì? Tôi là một người tin “Mẹc”, yêu “Mẹc” và cũng đã đổi đến 2 đời xe.
Tôi mua “Mẹc” không phải vì “Mẹc” an toàn, vì BMW, Audi cũng là một lựa chọn không tồi, mà tôi mua “Mẹc” vì tin vào dịch vụ sau bán hàng và chế độ hậu mãi đối với khách hàng. Một hãng xe sang không chỉ thu hút khách hàng về chất lượng sản phẩm, quảng cáo, showroom đẹp mà dịch vụ sau bán hàng là điều quan trọng nhất.
Trong một bài viết trước đây, tôi mong MBV mở chiến dịch triệu hồi và đưa ra một giải pháp triệt để cho GLC, để khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm và tiếp tục tin tưởng “Mẹc” nếu có mua xe mới. Nhưng đáp lại là một khuyến nghị miễn phí kiểm tra và “chém” thêm của khách hàng từ 2-3 triệu đồng tiền công thay, dầu nhớt và ống thở nếu muốn.
Đối với cá nhân hay đa số những khách hàng sở hữu GLC trên toàn quốc, 2 -3 triệu đồng chỉ là một bữa nhậu. Hãng đâu nghĩ kiếm được của khách 2-3 triệu đồng, khách hàng mất cả buổi sáng đánh xe đi, xe về chỉ vì chiếc xe của mình có thể bị lỗi mà chắc chắn lỗi đó không phải do mình. Thời gian đó đối với nhiều khách hàng có thể làm được nhiều thứ cho bản thân hơn.
Với tôi đến giờ lòng tin đã mất. Chắc chắn tôi và nhiều người khác sẽ vẫn phải đến xưởng dịch vụ để kiểm tra, thay dầu nếu dính nước và làm thêm cái ống thở nối dài. Nhưng chiếc xe sau thì lựa chọn “Mẹc” sẽ không phải là điều tôi nghĩ đến khi đổi xe.
Tôi không biết ông TGĐ Choi Duk Jun của hãng - với những cam kết hùng hồn đầu năm 2018 về nâng cao chất lượng dịch vụ 'tập trung phục vụ khách hàng với sản phẩm và dịch vụ tốt nhất” có hiểu một điều, bán hàng phục vụ khách hàng trung thành sướng gấp vạn lần tìm khách hàng mới. Cá nhân tôi ngoài đổi xe còn tư vấn cho 2 người bạn nữa mua GLC, giờ chả biết họ có chửi mình không.
Mong là có bác nào làm về Luật, am hiểu về Luật, đang chạy GLC có thể đứng lên tập hợp anh em để bảo vệ quyền lợi cho những người tiêu dùng Việt Nam. Tôi sẵn sàng góp thêm 5-10 triệu đồng để kiện còn hơn mất 2-3 triệu đồng nhưng cảm giác đó không phải lỗi của mình.
Chốt lại với tôi là ở Việt Nam đừng tin vào quảng cáo, không có ngày vừa mất tiền, vừa ôm cục tức.
Nguyễn Hồng Quân - Chủ xe GLC 250
Nguồn : AutoBikes