GM Hàn Quốc rơi vào tình cảnh khó khăn, mấp mé bờ vực phá sản

GM Hàn Quốc rơi vào tình cảnh khó khăn khi chỉ vài ngày nữa là đến hạn chót trình bản kế hoạch cải tổ tài chính cho các cổ đông mà lãnh đạo Công đoàn công nhân cơ khí Hàn Quốc vừa từ chối tham gia đàm phán về thoả thuận tiền lương. 

GM Hàn Quốc rơi vào tình cảnh khó khăn, mấp mé bờ vực phá sản

Theo tin từ Wards Auto, lãnh đạo công đoàn đã từ chối tham gia các cuộc họp có camera giám sát và hai bên cũng không thu xếp được các cuộc gặp khác. GM Hàn Quốc đã sắp xếp để cuộc đàm phán với công đoàn được diễn ra vào ngày 12/4 vừa qua.

Các cuộc họp được lắp đặt Camera để đảm bảo vấn đề an ninh khi mà một số nhà đàm phán của công đoàn đã tấn công bạo lực lãnh đạo của công ty hồi đầu tháng - thông tin được phía GM Hàn Quốc cho biết.

Trong đó một đoạn video ghi lại cảnh nhiều người đã vào văn phòng của CEO GM Hàn Quốc - ông Kaher Kazem và đập phá nhà máy, văn phòng, ném ghế... GM Hàn Quốc nói rằng đây là một vụ bạo lực gây tổn thất nghiêm trọng đến tài sản của công ty.

Do đó người phát ngôn của công ty cho biết tuy họ luôn sẵn sàng đàm phán với công đoàn, nhưng phải đảm bảo các biện pháp an ninh phù hợp.

Tuy nhiên, cuộc đàm phán giữa 2 bên vẫn chưa thể diễn ra. Điều này dẫn đến việc GM Hàn Quốc mấp mé bờ vựa phá sản khi mà hạn chót trình bản kế hoạch cải tổ lên 2 cổ đông lớn chỉ còn một vài ngày. 

Theo đó, GM Hàn Quốc cần công đoàn nhượng bộ về tiền lương cuối tháng 3 để họ có thể lập một kế hoạch cải tổ và trình lên 2 cổ đông lớn nhất là Tập đoàn GM (Mỹ) và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB) vào ngày thứ sáu tuần này (20/4). Công ty sẽ buộc phải làm thủ tục phá sản nếu không thể trình được bản kế hoạch này.

Trước đó, GM Hàn Quốc đã tuyên bố đóng cửa 1 trong 4 nhà máy sản xuất và kêu gọi sự hỗ trợ của chính phủ, sự nhượng bộ của công đoàn để tiếp tục hoạt động. Bên cạnh đó, ngài Chủ tịch GM International, ông Barry Engle cho biết, nếu muốn duy trì hoạt động, GM Hàn Quốc buộc phải có 600 triệu USD vào cuối tháng 4.

Về phía cổ đông lớn của GM Hàn Quốc là Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) với 17% cổ phần, họ cho rằng cần thêm thời gian để quyết định về việc rót thêm vốn cho GM Hàn Quốc. Việc xem xét ngân sách dự kiến được hoàn tất vào 20/4, tuy nhiêncó thể kéo dài đến cuối tháng.

Về phía công ty mẹ là tập đoàn GM (Mỹ) hiện vẫn chưa có động thái cụ thể nào với vấn đề của GM Hàn Quốc. Tuy nhiên, tập đoàn GM cũng đang có kể hoạch sẵn sàng rời bổ một số thị trường hoạt động kém hiệu quả. Do đó việc rút khỏi thị trường Hàn Quốc khi thị trường này không sinh lợi rất có thể xảy ra.

GM Hàn Quốc hiện chia cổ phần theo tỷ lệ như sau: 77% thuộc về tập đoàn GM (Mỹ), 17% thuộc về KDB, 6% còn lại nằm trong tay SAIC Motor Corp Ltd, đối tác Trung Quốc. Vào thời kỳ đỉnh cao của mình, thị trường Hàn Quốc là trung tâm xuất khẩu giá rẻ của GM và cung cấp gần 1/5 số xe Chevrolet ra toàn cầu.

Tuy nhiên GM Hàn Quốc đang rơi vào tình trạng khủng hoảng thời gian gần đây. Khoảng 15% nhân công của công ty (~ 2.500 công nhân) đã tự nguyện thôi việc theo đề xuất của công ty. Khi nhà máy Gunsan chuẩn bị đóng cửa vào tháng 5 tới sẽ còn nhiều công nhân được đề nghị nghỉ việc.

Việc giảm số lượng công nhân đã khiến công đoàn đặt ra yêu cầu tăng lưởng và thưởng trong năm nay. Nhưng GM Hàn Quốc vẫn đề nghị công đoàn cắt giảm khoản lương thưởng lên tới 80-90 tỷ won( khoảng 74-84 triệu USD). Trong khi trước đó phía công đoàn đã đồng ý cắt giảm chi phí hơn 500 tỷ won tiền lương thưởng và các trường hợp tự nguyện thôi việc.

GM Hàn Quốc vẫn muốn duy trì sản xuất ổn định nếu chính phủ thông qua bản kế hoạch tái cơ cấu mặc dù khoảng 30% nguồn nhân lực của công ty sẽ bị cắt giảm.

Hải Lam (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/gm-han-quoc-map-me-bo-vuc-pha-san.html

TIN LIÊN QUAN

Ford tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó thuế quan

Với mức thuế đối với ôtô Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc đã lên tới 40% thì gần như không có lãi cho nhà sản xuất. Chính vì thế, Ford đang phải khẩn trương thực hiện kế hoạch tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt

Các xe không có giấy phép luồng xanh và xe không vào Hà Nội có thể đi theo các lộ trình dưới đây để tránh ùn tắc

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ Hà Nội, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra văn bản hướng dẫn các lộ trình cho xe không có giấy phép 'luồng xanh' cũng như xe không đi vào Hà Nội.

Tesla bị Nhà Trắng "lơ đẹp" khi không được mời tham gia họp báo điện hóa xe ô tô thị trường Mỹ

Trong khi ba 'ông lớn' về ô tô khác của Mỹ được mời đến Nhà Trắng để họp bàn về kế hoạch điện hóa xe ô tô, thương hiệu tiên phong về xe điện của Mỹ là Tesla lại ngồi ngoài cuộc.

GM Việt Nam tổ chức cuộc thi Kỹ năng bán hàng và tay nghề KTV toàn quốc 2017

53 thí sinh dự thi chung kết cấp quốc gia được chọn từ 632 người chiến thắng ở các vòng thi trước, với sự tham gia của tất cả các đại lý Chevrolet trên cả nước.

Rò rỉ thông tin Huawei mua lại thương hiệu ô tô Trung Quốc

Thông tin mới nhất cho thấy nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu Trung Quốc khá quen thuộc với nước ta là Huawei đang đàm phán với tập đoàn Chongqing Sokon để mua lại thương hiệu ôtô Chongqing Jinkang New Energy Automobile.Tuy nhiên hiện cả 2

Việt Nam đạt hai giải thưởng tại cuộc thi “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 12

Năm nay, trong tổng số gần 650.000 tranh dự thi từ 76 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, Ban tổ chức Cuộc thi đã trao tặng tổng số 3 giải Vàng, 6 giải Bạc, 9 giải Đồng và 12 giải Khuyến khích cho các thí sinh ở 3 nhóm tuổi: dưới 8 tuổi,

Ford tổ chức thử nghiệm các lốp xe của chiếc xe đua Ford GT mùa trước

Mục đích chính của cuộc đua không thường xuyên này là thử nghiệm các lốp xe của chiếc xe đua Ford GT mùa trước. Tham gia cùng siêu xe GT trong đoạn video trên còn có sự xuất hiện của một chiếc Ford Fiesta ST được cá nhân hóa.

Lấy giá rẻ để nổi tiếng, xế hộp Trung Quốc vẫn chết chìm tại Việt Nam

Người ta thường nhắc đến đời thứ 2 của các loại xe con từ Trung Quốc vào Việt Nam với rất nhiều tham vọng và mục đích: giá rẻ, phục vụ đại đa số người dân. Tuy nhiên, cái bóng của xe Trung Quốc “xe giá rẻ, chất lượng thấp” vẫn chưa thể được gạt bỏ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải CH Play về máy tính nhanh chóng và đơn giản

CH Play (tên gọi khác là Google Play) là một cửa hàng ứng dụng phổ biến dành cho những bạn sử dụng hệ điều hành Anndroid. Tại đây, bạn có thể thoái mái lựa chọn, cũng như cài đặt những phần mềm miễn phí cho thiết bị

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Hướng dẫn tạo và chỉnh sửa file ISO với UltraISO

UltraISO, một công cụ hữu ích của người dùng dùng để chỉnh sửa và chuyển đổi các tập tin ảnh ISO, đĩa CD/DVD và được dùng để tạo ra các đĩa CD/DVD khởi động

Hướng dẫn thêm tệp tin âm thanh vào file PDF bằng Foxit Reader

Để chỉnh sửa được những file PDF thì bạn sẽ phải cần đến Foxit Reader, công cụ chỉnh sửa file PDF phổ biến nhất hiện nay, Foxit Reader cung cấp nhiều tính năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa file PDF hiện nay

3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Khóa màn hình là một tính năng rất hay. Nó giúp người dùng bảo mật Smartphone của mình và không cho bất cứ ai truy cập trái phép. Thế nhưng không...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.