Theo ông Hinrichs, việc áp thuế qua lại giữa hai nước đã gây ra nhiều khó khăn cho Ford trong định hướng kinh doanh.
Với mức thuế đối với ôtô Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc đã lên tới 40% thì gần như không có lãi cho nhà sản xuất. Chính vì thế, Ford đang phải khẩn trương thực hiện kế hoạch tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên thị trường gần đây.
Vừa qua, Ford cũng đã phải tuyên bố hủy kế hoạch nhập các mẫu xe Focus cỡ nhỏ từ những nhà máy tại Trung Quốc vào Mỹ do thuế quan quá cao.
Ông Hinrichs khẳng định lãnh đạo của Ford lâu nay vẫn ủng hộ thương mại cân bằng và tự do, đồng thời kêu gọi chính phủ Mỹ và Trung Quốc phải giải quyết dứt điểm các khác biệt vì điều này sẽ ảnh hưởng tới “lợi ích của mọi người.”
Ông Hinrichs cũng kỳ vọng trong tuần này sẽ có sự đột phá đối với tiến trình tái đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên hiệp quốc để có thể giữ Canada tham gia thỏa thuận này vì Ford cần “một thỏa thuận ba bên về ôtô.”
Theo ông Hinrichs, thỏa thuận song phương giữa Mỹ và Mexico đạt được hồi tháng trước nên được coi là nền tảng, cơ sở để hoàn tất một thỏa thuận ba bên thời gian tới.
Nguồn: TTTXVN