Lý do khiến Ford Focus bị khai tử ngay trên sân nhà

Hồi tháng 4, hãng xe Mỹ đã chính thức trình làng mẫu Focus thế hệ mới và cho biết sẽ làm một phiên bản 'giả SUV', mang tên Focus Active, dành cho thị trường Mỹ. 

Lý do khiến Ford Focus bị khai tử ngay trên sân nhà

Theo kế hoạch ban đầu, Ford sẽ xuất khẩu xe Focus Active sản xuất ở Trung Quốc sang Mỹ vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, mức thuế 25% mà chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa công bố đối với các hàng hóa Trung Quốc sẽ làm giảm lợi nhuận của Ford nếu nhập xe từ Trung Quốc, trong khi hãng không thể tăng giá bán, do sự cạnh tranh từ các đối thủ. Điều này đồng nghĩa với việc Focus sẽ bị khai tử tại thị trường Bắc Mỹ.

Ông Kumar Galhotra - chủ tịch Ford Bắc Mỹ - cho biết: “Doanh số dự kiến sẽ thấp. Ford quyết định không nhập khẩu xe từ Trung Quốc mà có thể khai thác những nguồn khác.”

Việc loại bỏ Focus sẽ không ảnh hưởng nhiều tới doanh số của Ford tại Mỹ, bởi hãng dự kiến doanh số dòng xe này chưa tới 50.000 chiếc/năm. Trong khi đó, trung bình mỗi năm doanh số bán hàng riêng tại thị trường Mỹ của Ford đạt hơn 2 triệu xe.

Ông Galhotra nhấn mạnh rằng ngay cả khi mức áp thuế được giảm, Ford sẽ không thay đổi quyết định và không tìm cách miễn thuế cho Focus Active. Hai dòng xe khác của Ford hiện đang được nhập khẩu từ ngoài Bắc Mỹ là EcoSport nhập từ Ấn Độ và Transit Connect nhập từ Tây Ban Nha vẫn sẽ được bán như trước.

Ford đang trong quá trình tái cấu trúc trên phạm vi toàn cầu, với khoản kinh phí trị giá 11 tỷ USD. Dự kiến đến năm 2020, 90% các mẫu xe mới của Ford sẽ là bán tải, SUV và xe thương mại. Mustang là mẫu xe nhỏ cuối cùng trong danh mục sản phẩm của hãng tại Mỹ từ nay tới năm 2020.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Ford sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao

Tuần trước, Ford vừa tiết lộ hãng sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao đánh vào hàng hóa từ Trung Quốc. Tổng thống Trump cho rằng mức thuế này có thể khiến Ford chuyển việc sản xuất Focus Active từ Trung Quốc

Ford sẽ trình lành Focus hoàn toàn mới dự vào tháng 4 này

Với thiết kế cập nhật chịu ảnh hưởng nặng nề từ Fiesta mới nhất, Ford Focus 2019 dự kiến sẽ được ra mắt như một chiếc hatchback năm cửa, phiên bản Estate có thể được bổ sung sau vào cuối năm nay.

Ford sẽ trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ phát triển dựa trên Focus

Theo phó chủ tịch phụ trách mua sắm và phát triển sản phẩm của Ford – ông Hau Thai-Tang, mẫu xe chưa được đặt tên này sẽ thuộc thể loại SUV và có giá bán cao.

Xe bán tải Ford mới dựa trên cơ sở gầm bệ của Focus sẽ ra mắt vào năm 2022

Dòng xe bán tải Ford Ranger cuối cùng cũng quay trở về thị trường quê nhà Mỹ vào đầu năm sau. Tuy nhiên, điều này có vẻ như vẫn là chưa đủ đối với hãng Ford. Theo một số tin đồn, hãng Ford sẽ phát triển thêm một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ hơn Ranger.

Ford Focus 2019 sẽ được lên dây chuyền sản xuất vào tháng 3/2018?

Sau khi bắt gặp nguyên mẫu Focus thử nghiệm với lớp ngụy trang dày, các báo cáo mới đây đã chỉ ra nhiều yếu tố mới của Ford Focus 2019.

Bắt gặp Ford Focus phiên bản ST Line trong buổi chụp hình chính thức

Thế hệ mới của Ford Focus sẽ chính thức được ra mắt tại một sự kiện diễn ra vào tháng Tư năm nay, và hình ảnh được chụp bởi một độc giả của Vezess (tại Cascais, Bồ Đào Nha) đã phần nào giúp những người yêu thích chiếc hatchback bớt đi sự tò mò.

Ford Focus 2019 là mẫu xe đầu tiên sử dụng khung gầm đối đầu với kiến trúc MQB của VW

Theo ông Joe Bakaj, giám đốc kỹ thuật của Ford Châu Âu, câu trả lời của Ford dành cho kiến ​​trúc MQB kiểu mô-đun của tập đoàn Volkswagen vẫn chưa được đặt tên. Trong cuộc phỏng vấn của ông với Automotive News, ông tiết lộ đó là một nền tảng 'có

SUV Ford Focus Active Wagon có các cải tiến để vượt địa hình tốt hơn

Sở hữu kiểu dáng wagon với nội thất cực rộng rãi phù hợp với các gia đình, tuy nhiên Ford Focus Active Wagon đã có các cải tiến để vượt địa hình tốt hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị