Tuy nhiên hiện cả 2 công ty đều bác bỏ tin đồn nói trên.
Nói về việc hợp tác này, các nhà phân tích coi việc Huawei tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ôtô là cơ hội để công ty bù đắp cho mảng kinh doanh điện thoại, vốn đang trên đà giảm sút do các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Được biết, gần đây Huawei đã công bố các thỏa thuận với ít nhất 3 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc để cung cấp hệ điều hành Huawei Inside cho xe của họ. Do đó khả năng bước tiếp theo là mua lại một thương hiệu ô tô để xây dựng và phát triển, cũng không quá bất ngờ.
Mặc dù đã bác bỏ tin đồn nhưng một số nguồn tin mật cho biết thương vụ giữa Huawei và hãng ôtô thuộc sở hữu của tập đoàn Sokon sẽ sớm đi đến thỏa thuận chung sớm nhất là vào tháng 7 năm nay.
Seres SF5
Vừa qua, vào tháng 4/2021 công ty Huawei với sự hỗ trợ từ đối tác Cyrus đã giới thiệu sản phẩm đầu tiên của hãng trong ngành công nghiệp ôtô là chiếc xe hybrid Seres SF5.
Chiếc xe này được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5L, vận hành song song với 2 động cơ điện để sản sinh mức công suất tổng lên tới 543 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 820 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây.
Giá bán của Seres SF5 với phiên bản sử dụng hệ dẫn động một cầu là 33.361 USD và 38.000 USD cho bản 2 cầu. Mẫu xe này hiện chỉ mới phân phối tại thị trường Trung Quốc.