Rò rỉ thông tin Huawei mua lại thương hiệu ô tô Trung Quốc

Thông tin mới nhất cho thấy nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu Trung Quốc khá quen thuộc với nước ta là Huawei đang đàm phán với tập đoàn Chongqing Sokon để mua lại thương hiệu ôtô Chongqing Jinkang New Energy Automobile.

Tuy nhiên hiện cả 2 công ty đều bác bỏ tin đồn nói trên.

Nói về việc hợp tác này, các nhà phân tích coi việc Huawei tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ôtô là cơ hội để công ty bù đắp cho mảng kinh doanh điện thoại, vốn đang trên đà giảm sút do các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Được biết, gần đây Huawei đã công bố các thỏa thuận với ít nhất 3 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc để cung cấp hệ điều hành Huawei Inside cho xe của họ. Do đó khả năng bước tiếp theo là mua lại một thương hiệu ô tô để xây dựng và phát triển, cũng không quá bất ngờ.

Mặc dù đã bác bỏ tin đồn nhưng một số nguồn tin mật cho biết thương vụ giữa Huawei và hãng ôtô thuộc sở hữu của tập đoàn Sokon sẽ sớm đi đến thỏa thuận chung sớm nhất là vào tháng 7 năm nay.

Rò rỉ thông tin Huawei mua lại thương hiệu ô tô Trung Quốc

Seres SF5

Vừa qua, vào tháng 4/2021 công ty Huawei với sự hỗ trợ từ đối tác Cyrus đã giới thiệu sản phẩm đầu tiên của hãng trong ngành công nghiệp ôtô là chiếc xe hybrid Seres SF5.

Chiếc xe này được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5L, vận hành song song với 2 động cơ điện để sản sinh mức công suất tổng lên tới 543 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 820 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây.

Giá bán của Seres SF5 với phiên bản sử dụng hệ dẫn động một cầu là 33.361 USD và 38.000 USD cho bản 2 cầu. Mẫu xe này hiện chỉ mới phân phối tại thị trường Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN

Bị cấm tại Mỹ, Huawei trở về Trung Quốc đầu tư vào mảng ô tô, phát triển xe điện tự động cấp 4

Huawei hiện đang cung cấp hệ thống ứng dụng HiCar được ứng dụng sản phẩm xe của 30 hãng xe tại Trung Quốc, đồng thời hợp tác phát triển xe ô tô điện thông minh cho riêng mình.

Audi bắt tay với Huawei phát triển giao thông thông minh

Phối hợp cùng tập đoàn công nghệ Huawei, Audi vừa bắt tay xây dựng những thành phố thông minh với dòng chảy giao thông được tối ưu và đảm bảo an toàn ở mức cao nhất.

Suzuki chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần tại Trung Quốc cho đối tác

Hãng xe Suzuki vừa đồng ý chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần (50%) tại liên doanh ôtô tại Trung Quốc – Chongqing Changan Suzuki Automobile Co., Ltd. (Changan Suzuki) – cho chính đối tác Changan Automobile.

Ô tô điện của Huawei là AVATR E11 ra mắt, phạm vi hoạt động lên đến 700 km

Thương hiệu AVATR chính thức cho ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của hãng mang tên E11. AVATR E11 Được biết, AVATR E11 là sản phẩm của sự liên doanh giữa các giải pháp ô tô thông minh của Huawei - CATL, công ty hàng đầu thế giới về pin lithium-ion và...

Huawei nhảy vào “cuộc đua ô tô điện”, “mạnh miệng” tuyên bố đánh bại Tesla

Đại diện của Huawei đã “mạnh miệng” tuyên bố rằng Aito M5 cung cấp công suất cực đại và phạm vi lái tốt hơn Model Y.

Mẫu xe Chongqing Dynasty 150i sở hữu kiểu dáng giống Honda Vario đến 90%

Chongqing Dynasty 150i của thương hiệu Trung Quốc, lại có diện mạo khá giống với mẫu xe Honda Vario đang được bán tại thị trường Việt Nam. Honda Vario được xem là một trong những mẫu xe tay ga, được khá nhiều khách hàng yêu thích tại thị trường

Ra mắt SUV AITO M5 mới do Seres hợp tác Huawei, tầm hoạt động tới 1.000km

Mẫu SUV AITO M5 PHEV mới được tạo ra từ sự kết hợp giữa hãng Seres và Huawei cung cấp “bộ não thông minh”. M5 có pin 200kWh và tầm hoạt động 1000km.

Kỹ sư Trung Quốc chế tạo xe đạp tự lái

Một kỹ sư trẻ người Trung Quốc làm việc cho Huawei có tên Zhi Hui Jun đã chế tạo chiếc xe đạp tự lái.Chiếc xe này còn có khả năng tự giữ thăng bằng trên một bề mặt bánh rất nhỏ, nó có thể tự đi và tránh chướng ngại vật. Xe cũng được lắp hệ thống

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Mẹo giúp smartphone kết nối WiFi tốt nhất

Cả Android lẫn iOS đều mặc định không có tính năng tự động chuyển mạng WiFi khi phát hiện kết nối đang sử dụng yếu đi.

25 cài đặt Android ẩn mà bạn có thể chưa biết - Phần 1

Một số người dùng thích sử dụng phông chữ lớn trong khi một số người dùng khác lại thích phông chữ nhỏ hơn. Cho nên, các nhà sản xuất Android đã thêm phần cài đặt giúp bạn có thể tinh chỉnh cỡ chữ mà mình muốn. Tất cả

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên