AITO đã sử dụng một số yếu tố từ ngôn ngữ thiết kế của Seres, đặc biệt là đèn trước mang hơi hướng gợi nhớ mẫu xe Seres SF5. Hình dáng tổng thể giống Porsche Macan hơn, nhưng về chi tiết, lưới tản nhiệt hình thang phía trước với Logo phong cách mới và toàn bộ đèn hậu rộng với AITO xuyên qua cửa sau đậm chất riêng.
AITO được xây dựng trên nền tảng Seres REEV (Range-Extended Electric Vehicle) xe điện hoạt động ở phạm vi rộng và được trang bị hệ thống lái xe Huawei Harmony OS. Xe có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.770 x 1.930 x 1.625)mm với chiều dài cơ sở 2.880mm mang lại không gian rộng rãi hơn chiếc Seres SF5.
Ngoài ra, đây là lần đầu tiên Huawei Harmony OS được sử dụng trong hệ thống lái trên thị trường xe. Xe có hai tính năng cho tùy chọn, mâm xe sẽ có 2 tùy chọn là 19 inch và 20 inch, lốp xe được trang bị 255/50R19 và 255/45R20.
AITO sử dụng hệ dẫn động AWD trong hệ động lực PHEV (Plug-in-Hybrid) và tiếp tục được trang bị tổ hợp 3 động cơ, gồm động cơ ICE 1.5T công suất định mức 92kW (123hp) cùng động cơ điện 165kW dẫn động trước và 150kW dẫn động sau, mức tiêu hao nhiên liệu (chuẩn WLTC) không quá 0,80 lít/100km. Hệ thống năng lượng sử dụng pin 200kWh cho phép phạm vi lái xe tối đa có thể đạt 1000km.
Seres đã có sự hợp tác mật thiết với Huawei. Họ cung cấp dòng xe Seres SF5 tại các Cửa hàng Huawei. Khi Huawei bắt đầu bán Seres SF5 tại các Cửa hàng của mình vào tháng 4, Seres đã nhận được 3.000 đơn đặt hàng chỉ sau hai ngày và Seres phải thông báo việc giao hàng sẽ bị trì hoãn do nhu cầu quá lớn.
Huawei đã chính thức phủ nhận việc họ sẽ chế tạo ô tô và họ đang tự định vị mình là một nhà cung cấp công nghệ theo phong cách Bosch. Huawei xác định nhóm khách hàng mục tiêu là các nhà sản xuất ô tô hàng đầu.
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)