Tesla bị Nhà Trắng "lơ đẹp" khi không được mời tham gia họp báo điện hóa xe ô tô thị trường Mỹ

Trong cuộc họp công bố kế hoạch thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Mỹ thực hiện điện hóa 50% sản phẩm xe của mình từ nay đến năm 2030, Nhà Trắng đã tổ chức họp báo cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của 3 thương hiệu xe lớn đến từ Mỹ bao gồm Ford, GM và Stellantis (trước đây là Fiat-Chrysler). Tuy nhiên, điều đáng nói là cuộc họp này lại thiếu đi thương hiệu Tesla.



Là thương hiệu tiên phong về xe ô tô điện, đồng thời là nhà sản xuất xe điện lớn nhất của Mỹ, Tesla vắng mặt trong cuộc họp báo này đương nhiên sẽ gây chú ý không chỉ với giới truyền thông mà ngay cả CEO Elon Musk.



Ngay sau khi cuộc họp báo diễn ra, tỷ phú Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla đã ngay lập tức chia sẻ bài viết về sự việc này kèm dòng trạng thái 'thật lạ là Tesla lại không được mời'. Thậm chí ngay cả Bộ trưởng bộ Giao thông Pete Buttigieg cũng cho biết ông không hiểu vì sao Musk lại không được mời đến sự kiện. Tuy nhiên, lý do về việc Tesla vắng mặt tại cuộc họp báo này có thể là từ thái độ không mấy tốt đẹp của Tesla với Liên đoàn Lao động của các nhà sản xuất ô tô (UAW).



Ngay khi lý do trên được đưa vào câu hỏi, bà Jen Psaki, Thư ký Báo chí Nhà Trắng ám chỉ rằng điều này có thể là sự thật. Cụ thể, Jen Psaki nhắc đến ba thương hiệu Ford, GM và Stellantis: 'Đây là 3 doanh nghiệp lớn nhất trong Liên đoàn Lao động các nhà sản xuất ô tô, vậy nên quý vị có thể tự suy ra kết luận của mình.' 



Trong năm nay, Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia Mỹ buộc Tesla phải xóa bỏ các chính sách bất hợp pháp đối với người lao động. Ủy ban này cho biết thương hiệu Tesla và CEO Elon Musk đã liên tục vi phạm luật lao động, thực hiện các hành động trả đũa và thẩm vấn cưỡng chế với người ủng hộ công đoàn.



Trong khi đó chính quyền Tổng thống Biden, phía ủng hộ công đoàn lại nhấn mạnh rất rõ rằng một trong những lợi ích của việc thúc đẩy điện hóa ô tô là tạo ra 'thu nhập và công việc tốt cho công đoàn.'



Mặc dù Tesla là thương hiệu Mỹ duy nhất không có người đại diện ở UAW, tuy nhiên nhiều nhà sản xuất xe nước ngoài tại Mỹ cũng không tham gia Liên đoàn, vì vậy mà họ cũng không được mời. Nhìn chung, những nhà sản xuất không tham gia vào UAW sẽ không được mời tham dự họp báo, cũng vì vậy có thể hiểu vì sao Nhà Trắng không mời thương hiệu xe điện Tesla tham gia vào sự kiện này.

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Elon Musk chính thức rời vị trí chủ tịch Tesla, nộp phạt 20 triệu USD

Bên cạnh đó, Tesla đồng ý trả 20 triệu USD để dàn xếp cáo buộc rằng công ty đã không kiểm soát một cách thỏa đáng các dòng tweet của ông Musk.

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

Elon Musk: 'Tesla sẽ sản xuất xe bán tải'

Tỷ phú Elon Musk khẳng định hãng đang có kế hoạch sản xuất xe bán tải chạy điện để cạnh tranh với Ford F-150 và xe pick-up của Mercedes.

THỦ THUẬT HAY

Cách để không Block Facebook, không bị khóa tài khoản

Việc các bậc phụ huynh, giáo viên bị Block Facebook đã không còn xa lạ gì. Khi bạn không thích ai đó, không muốn bố mẹ, thầy cô xem Facebook cá nhân sẽ thường chọn các khóa Facebook của họ. Ngược lại bạn cũng có thể bị

Hướng dẫn selfie avatar Facebook với người nổi tiếng đơn giản

Với avatar Facebook trên iOS và Android, người dùng có thể sử dụng video có sẵn trên thiết bị hoặc sử dụng đoạn video tự quay. Trên Facebook máy tính, chúng ta có thể sử dụng tính năng khung hình cho ảnh đại diện.

Thủ thuật nhỏ để có bức ảnh chụp đêm đẹp với Galaxy J7 Pro

Galaxy J7 Pro được đánh giá là một trong số ít những smartphone có khả năng chụp đêm ấn tượng nhờ vào camera chính 13 megapixel, khẩu độ ống kính f/1.7.

Cách sửa một số lỗi thường gặp trên Facebook Messenger

Facebook Messenger hiện nay là ứng dụng tin nhắn phổ biến trên Android, iOS. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng ứng dụng sẽ gặp phải một số lỗi khiến bạn không thể nhắn tin trên Messenger được.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?