Elon Musk: 'Tesla sẽ sản xuất xe bán tải'

Một chiếc xe bán tải chạy điện là kế hoạch tiếp theo của tỷ phú Elon Musk. CEO của Tesla khẳng định công ty có ý định sản xuất xe điện để cạnh tranh với Ford F-150, mẫu xe bán chạy nhất tại mỹ từ 1981.

'Các sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vài năm tới. Đến lúc đó, công nghệ sạc pin và các bộ phận thu năng lượng mặt trời sẽ được cải tiến', Musk tuyên bố.

Một số sản phẩm, bao gồm cả xe tải và xe buýt sẽ sẵn sàng ra mắt vào năm tới, điều này ám chỉ việc xe pick-up và SUV cỡ nhỏ đang được nghiên cứu đồng thời. Nhiều khả năng chiếc pick-up đầu tiên của Tesla sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes X-Class sắp tới.



Tesla hy vọng pick-up của hãng đủ sức cạnh tranh với Ford F-150. Ảnh: Autoexpress.

Tesla pick-up chia sẻ nền tảng với Model X SUV. Hệ thống truyền động và phạm vi hoạt động sẽ không có nhiều khác biệt. Điều này có nghĩa mẫu xe mới của Tesla sẽ không giống bất kỳ chiếc xe bán tải nào từng có mặt trên thị trường. Mặc dù nặng tới 2,5 tấn, Model X hiện nay có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây, cự ly hoạt động 220 dặm mỗi lần sạc.

Tuy nhiên để tăng sức hút, Tesla pick-up sẽ có giá thấp hơn Model X đang có giá khởi điểm 84.000 USD. Để cạnh tranh được với F-150, Tesla cần hạ giá mẫu pick-up của mình xuống dưới 40.000 USD.

Xét về khả năng chuyên chở, Tesla tương đương với Nissan Navara NP300, có trọng tải 1 tấn. Tương tự như Model X, Tesla pick-up có hệ truyền động 4 bánh, sử dụng 2 động cơ cung cấp năng lượng cho bánh trước và sau. Mô-men xoắn tương đương với Model X, ở mức 525 Nm nhằm đảm bảo sức kéo cần thiết.

Musk cũng trình bày chi tiết kế hoạch phát triển hệ thống lái tự động mới nhất, vì vậy pick-up cũng được trang bị Autopilot. Musk thừa nhận cần thêm thời gian để luật pháp cho phép những chiếc xe chạy tự động hoàn toàn được lưu thông trên đường. “Chúng tôi đảm bảo rằng Tesla sẽ đi đầu trong cuộc cách mạng xe tự lái. Khi đó, bạn có thể ngủ, đọc sách, làm bất cứ điều gì trên đường trong khi xe tự tìm tới điểm đến được cài đặt trước”, Musk nói.


Video

Dân Mỹ xếp hàng chờ mua 'iPhone của ngành xe hơi'

Dòng người xếp hàng dài chờ mua mẫu xe điện Tesla Model 3 vừa ra mắt tại Mỹ. Nó được bán giá 35.000 USD và phải chờ năm sau mới có hàng.

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Elon Musk đang phát triển kính xe ô tô làm tan được tuyết cho mẫu Model 3

Thông tin này được chính CEO Elon Musk xác nhận.

Elon Musk công bố kế hoạch chế tạo Tesla Bot - Một người máy thân thiện, biết giúp làm việc nhà

Sau thành công với những chiếc xe điện, giờ đây Elon Musk còn tham vọng biến Tesla trở thành công ty rô bốt hàng đầu thế giới.

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi Apple ID từ email bên thứ ba thành email Apple

Chúng ta đã có thể đổi Apple ID từ email của bên thứ 3 như Yahoo!, Gmail, vv..vv sang một email khác dùng tên miền Apple mà không ảnh hưởng đến tài khoản của chúng ta. Trước đây muốn đổi email, chúng ta chỉ có thể đổi

Cách tránh tắc đường giờ cao điểm bằng Google Maps

Sau khi chính thức cho người dùng Việt Nam tải về, hiện nay, những ai đang sử dụng Google Maps còn có thể xem trước tình hình giao thông bằng dịch vụ bản đồ trực tuyến này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Cách hiển thị lời bài hát khi nghe nhạc bằng YouTube trên điện thoại Android

Việc nghe nhạc bằng ứng dụng YouTube đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là tìm kiếm những ca khúc có sẵn lời bài hát để có thể hát theo. Tuy nhiên không phải tất cả video đều có có lời bài hát kèm theo, hôm nay điện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này