Elon Musk công bố kế hoạch chế tạo Tesla Bot - Một người máy thân thiện, biết giúp làm việc nhà

Hồi năm 2017, Tesla Motors đã chính thức đổi tên thành Tesla để phản ánh dự định mở rộng phạm vị của công ty ra bên ngoài việc là một nhà sản xuất xe điện. Bên cạnh mạng lưới những trạm sạc điện nhanh Supercharger, công ty cũng đã chế tạo những hệ thống tạo năng lượng mặt trời, và nhiều sản phẩm lưu trữ năng lượng pin. Vậy mục tiêu tiếp theo của họ là gì? Câu trả lời là người máy Tesla Bot.





Video CEO Elon Musk giới thiệu Tesla Bot



Trong sự kiện Tesla AI Day vừa diễn ra, CEO Elon Musk đã lên sân khấu để đưa ra thông báo bất ngờ, hứa hẹn một nguyên mẫu hoạt động có thể sẽ được giới thiệu vào năm sau. Trước mắt, Tesla mới chỉ cung cấp một hình ảnh xem trước, cùng với các thông số kỹ thuật sơ bộ như việc sử dụng công nghệ Full Self-Driving (tự lái hoàn toàn) lấy từ những chiếc xe của công ty. Ngoài ra, người máy này sẽ có khoảng 8 camera Autopilot.


Elon Musk công bố kế hoạch chế tạo Tesla Bot - Một người máy thân thiện, biết giúp làm việc nhà

Tesla Bot đang được thiết kế và chế tạo để trở nên 'thân thiện' và mục tiêu của nó là 'loại bỏ các công việc nguy hiểm lặp đi lặp lại và nhàm chán'. Với tốc độ tối đa chỉ 8 km/h, một con người trung bình sẽ có thể chạy nhanh hơn Tesla Bot. Nếu bạn đang băn khoăn về việc kích thước của rô bốt công nghệ này, Tesla cho biết rằng nó có chiều cao 1,73 mét và nặng khoảng 57 kg.



Tesla Bot sẽ được lắp đặt 40 bộ truyền động điện, với 12 bộ ở cánh tay, 12 bộ ở chân, 12 bộ ở bàn tay, 2 bộ ở cổ, và 2 bộ ở ngực. Được đặt tên mã Optimus khiến người ta liên tưởng đến Optimus Prime của “Transformers”, Tesla Bot sẽ có thể mang nặng 20,4 kg, nhấc nặng tại chỗ 68 kg, và sẽ có một màn hình gắn trên mặt để cung cấp các thông tin liên quan.



Với năng lực như trên, Tesla Bot sẽ phục vụ mục đích gì trong tương lai? Elon Musk đã đưa ra một ví dụ thực tế, nói rằng Tesla Bot sẽ có thể thực hiện việc mua sắm theo câu lệnh của chủ nhân: 'Vui lòng đến cửa hàng và lấy cho tôi những món đồ tạp hóa sau đây.' Nói một cách khác, người máy này sẽ trở thành một người giúp việc hoàn hảo trong các gia đình tương lai, hiện thực hóa những gì chúng ta từng thấy trong phim viễn tưởng.



Tesla không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên bước vào thế giới rô bốt. Honda ra mắt rô bốt Asimo nổi tiếng vào năm 2000 và đang sản xuất rô bốt cắt cỏ, Toyota sản xuất rô bốt đồng hành trẻ em và rô bốt hình người để hỗ trợ mọi người ở nhà, còn Hyundai cũng là một đối thủ mạnh khác trong lĩnh vực này, đặc biệt là kể từ khi mua lại Boston Dynamics vào đầu năm nay.

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Tesla mở mạng lưới sạc điện cho các thương hiệu xe điện khác

Mạng Tesla Supercharger (Bộ siêu nạp) sẽ được mở cho các thương hiệu xe điện khác vào cuối năm nay theo xác nhận của CEO Tesla, Elon Musk.Musk đã đưa ra thông báo trên Twitter của mình sau đó, có nghĩa là chi tiết chính xác về thời điểm Tesla sẽ

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Các mẫu xe Tesla cũ cần nâng cấp camera và máy tính để có thể kích hoạt hệ thống lái tự động

Mặc dù đã từng hứa hẹn về khả năng tự động lái hoàn toàn vào năm 2016 cùng nhiều bản cập nhật được tung ra sau đó, nhưng những mẫu xe Tesla đời cũ vẫn cần phải nâng cấp phần cứng để truy cập vào hệ thống Full Self-Driving mới nhất.

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi điện thoại Android theo ý bạn một cách đơn giản

Bạn nên cầm sẵn cái điện thoại Android của mình, mở bài này ra, đọc tới đâu cài liền app tới đó để vọc ngay cho nóng nhé.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Mẹo khởi động lại iPhone không dùng phím cứng với iOS 11

Có rất nhiều trường hợp nút Power trên iPhone, iPad không được nhạy khiến bạn hơi phiền toái trong việc khởi động lại máy sau một thời gian dài sử dụng.

Cách tính chiều dài hình chữ nhật khi biết diện tích và chu vi

Công thức tính diện tích hình chữ nhật là cơ sở quan trọng cho phép bạn có thể tính chiều dài hình chữ nhật trong một số bài toán cung cấp diện tích và chu vi và yêu cầu tìm các thông số còn lại.

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.