Tesla mở mạng lưới sạc điện cho các thương hiệu xe điện khác

Mạng Tesla Supercharger (Bộ siêu nạp) sẽ được mở cho các thương hiệu xe điện khác vào cuối năm nay theo xác nhận của CEO Tesla, Elon Musk.

Musk đã đưa ra thông báo trên Twitter của mình sau đó, có nghĩa là chi tiết chính xác về thời điểm Tesla sẽ cung cấp các trạm sạc cho các nhà sản xuất khác vẫn chưa được xác nhận. Tesla cũng chưa công bố những quốc gia nào sẽ được hưởng lợi từ thỏa thuận mới.

Tesla mở mạng lưới sạc điện cho các thương hiệu xe điện khác

Cho đến nay, mạng Tesla Supercharger chỉ được dành riêng cho xe Tesla, với việc công ty kiểm soát quyền truy cập trên các phương tiện cũ của mình bằng cách thiết kế đầu nối sạc của riêng mình.

Tuy nhiên, gần đây hơn, ô tô của Tesla đã chuyển sang ổ cắm sạc Type 2 và CCS thông thường, với việc công ty hạn chế quyền truy cập vào Superchargers của mình thông qua một giới hạn phần mềm.

Khi được kết nối với Bộ siêu nạp, Tesla Model S Plaid mới có thể thực hiện phạm vi 200 dặm chỉ trong 15 phút nhờ đầu ra sạc DC 250kW của bộ phận.

Quyết định này cũng đặt ra một câu hỏi về việc lập hóa đơn. Hiện tại, các tài xế Tesla được lập hóa đơn về lượng điện họ tiêu thụ trong mỗi lần sạc và tốc độ sạc xe của họ. Các khoản thanh toán được tự động liên kết với tài khoản Tesla của họ.

Việc mở mạng Supercharger cho các loại xe điện khác sẽ yêu cầu Tesla phải thêm hộp thanh toán không tiếp xúc trên mỗi trạm của mình hoặc cho phép những người lái xe EV khác tạo tài khoản Tesla cho mục đích sạc xe của họ.

Hiện tại, mạng lưới Tesla Supercharger bao gồm hơn 25.000 trạm trên toàn thế giới, điều này sẽ giúp cuộc sống của người lái xe EV dễ dàng hơn một chút khi tìm kiếm ổ cắm sạc.

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Tesla Model S Plaid lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring, vượt qua Porsche Taycan Turbo

Theo thông tin được đăng tải từ CEO Elone Musk trên Twitter, mẫu sedan chạy điện Tesla Model S Plaid đã hoàn thành một vòng chạy tại trường đua Nurburgring với thời gian đáng chú ý.Cụ thể, kết quả hoàn thành vòng đua dài 20,6 km trong 7 phút 30

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Tesla Roadster tiếp tục lùi ngày ra mắt do đại dịch COVID-19

Tesla Roadster từng được Elon Musk đánh giá khả năng tăng tốc và hiệu năng ngang hàng với những chiếc siêu xe từ Bugatti. Tuy nhiên sau hơn 4 năm ra mắt nguyên mẫu, Tesla Roadster thế hệ thứ hai vẫn chưa được “ông trùm xe điện” tung ra thị...

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Tesla xây dựng trạm sạc Supercharger lớn nhất thế giới tại Trung Quốc

Thành phố Thượng Hải của Trung Quốc sẽ là nơi đặt trạm sạc Supercharger lớn nhất thế giới của hãng xe điện Mỹ - Tesla.

THỦ THUẬT HAY

Cách hiển thị cùng lúc 2 múi giờ trên điện thoại Samsung cực dễ

Hướng dẫn bạn cách hiện 2 múi giờ trên điện thoại Samsung để có thể theo dõi được thời gian của một địa điểm nào đó trên thế giới một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Hướng dẫn bật Flash trên Chrome cho những trang web cụ thể

Nếu bạn đang sử dụng Chrome, có lẽ bạn nhận ra rằng Flash bị chặn theo mặc định trên trình duyệt. Vậy làm thế nào để bật Flash trên Chrome cho những trang web cụ thể?

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Tin vui dành cho tín đồ "tự sướng" bằng điện thoại, ứng dụng Microsoft Selfie đã có trên Android

Sau 11 tháng có mặt trên hệ điều hành iOS, Microsoft Selfie đã chính thức có mặt trên Google Play. Ngay bây giờ bạn có thể tải về và trả nghiệm những tính năng hay ho của Microsoft Selfie để cho ra những bức anh 'tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm