Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Khi đi làm hoặc đi học, bạn khóa điện thoại là chuyện dễ hiểu. Nhưng có lúc về nhà bạn lại chả nhớ mở nó lên. Vậy làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi khi bạn trở về nhà và lại cần vân tay hoặc mật khẩu để đảm bảo tính bảo mật khi bạn đi ra ngoài.

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Tính năng smart lock trên điện thoại Android.

Để sử dụng tính năng mới này của Android, bạn vào Cài đặt > Chọn phần Màn hình khóa và bảo mật > Chọn Cài đặt khóa bảo mật > Chọn Smart Lock > Các bạn nhập mã pin của mình. Tới đây, một phần giới thiệu về tính năng Smart Lock sẽ được hiện ra, bạn có thể đọc hoặc không. Sau đó, bạn nhấn OK để tiếp tục.

Tới đây sẽ có 4 phần đó là:

– Phát hiện trên cơ thể: Bạn có thể mở khóa điện thoại khi cầm nó trên tay mà không cần mật khẩu.

– Thiết bị tin cậy: Bạn hãy nối điện thoại với một thiết bị bluetooth nào đó. Sau khi kết nối với thiết bị, Android của bạn sẽ mở khóa mà không cần mật khẩu.

– Giọng nói tin cậy: Bạn sẽ mở khóa điện thoại bằng 1 giọng nói đã được cài đặt trước.

– Địa điểm tin cậy: Đây cũng chính là phần chúng ta quan tâm nhất trong bài viết này.

Địa điểm tin cậy để tự động mở khóa.

Với địa điểm tin cậy, bạn sẽ dùng chính GPS của máy. Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy nhấn vào địa điểm đáng tin cậy. Ngay lập tức, điện thoại sẽ định vị vị trí bạn đang đứng. Bạn hãy kéo phần mũi tên đỏ vào nhà của bạn, nơi mà bạn đang đứng. Tiếp đến bạn nhấn vào Chọn vị trí này, điện thoại sẽ tự động xác định vị trí nhà ở của bạn > Bạn ấn chọn > Tọa độ sẽ được hiện lên > Bạn ấn OK.

Bây giờ, chúng ta sẽ thử khóa và mở lại màn hình xem tính năng này có hoạt động không. Thay vì phải nhập mã pin, bạn chỉ cần vuốt màn hình là đã có thể mở khóa được màn hình. Nếu bạn mang điện thoại ra địa điểm khác, bạn sẽ không thể mở màn hình bằng cách vuốt màn hình được đâu.

Với hướng dẫn này, bạn hoàn toàn có thể đặt tính năng Địa điểm tin cậy khi ở nhà để dễ dàng mở khóa màn hình Android mà lại không sợ ảnh hưởng nhiều đến bảo mật. Bởi lẽ, ở nhà ít ai đụng đến chiếc điện thoại và ăn cắp dữ liệu của bạn lắm.

Như vậy, chúng ta vừa hoàn thành hướng dẫn làm điện thoại tự động mở khóa mỗi khi về nhà và khóa lại khi bạn rời khỏi nhà ở. Hi vọng những thao tác trên không quá khó khăn đối với bạn và bạn sẽ thực hiện thành công. Đừng quên chia sẻ bài viết để mọi người cùng biết tới mẹo hay hữu ích này bạn nhé.

Xem thêm video Cách làm điện thoại tự động mở khóa mỗi khi về nhà tại đây để hiểu cặn kẽ hơn từng bước thực hiện: 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng Smart Lock để mở khóa thiết bị Android

Nhằm ngăn chặn những truy cập trái phép, người dùng thường cài đặt mật khẩu bằng mã PIN, mẫu hình hoặc sử dụng vân tay để mã hóa thiết bị. Tuy nhiên, đôi khi chính điều này lại phản tác dụng và gây ra không ít phiền phức khi luôn phải nhập lại mật

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Tạo mật khẩu smartphone Android tự thay đổi mỗi giờ: Đố ai mở được khóa?

Trước hết, chúng ta cần tải phần mềm có tên là Screen Lock - Time Password trên Google Play.

Near Lock: Ứng dụng miễn phí giúp khóa và mở máy Mac từ xa bằng iPhone, iPad

TCN sẽ giới thiệu tới các bạn một ứng dụng khá hữu ích với tên gọi Near Lock, có thể giúp thực hiện các thao tác khóa hoặc mở khóa máy Mac từ iPhone, iPad hoặc iWatch

Chia sẻ bạn mẹo hay để khóa máy tính Windows 11 khi đi vắng

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập và sử dụng tính năng Dynamic Lock trên Windows 11 để có thể khóa Windows từ điện thoại thông qua kết nối Bluetooth.

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng khóa iCloud (Activation Lock) cho iPhone chính xác 99%

Sau khi Apple đóng trang kiểm tra khóa iCloud thì hiện còn một cách khác có thể kiểm tra được cũng ngay trên trang của Apple. Mấy hôm trước mình có thử và không thành công nhưng hôm nay phát hiện ra phải làm thêm một bước mới có thể kiểm tra được.

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Google âm thầm gỡ bỏ tính năng NFC Smart Unlock trên thiết bị Android

Google đã ngưng hỗ trợ NFC Smart Unlock - tính năng cho phép người dùng mở khóa điện thoại Android với các thiết bị thông minh NFC.

THỦ THUẬT HAY

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

Sửa lỗi 'Not responding' khi Task Manager phải bó tay

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể sẽ gặp tình trạng ứng dụng Windows bị 'đơ'. Vậy bạn làm gì khi máy của bạn bị mắc lỗi 'Not Responding' ?

Hướng dẫn xem các chương trình trên VTV Play trên máy tính và điện thoại

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab. Được thiết kế với giao diện thân thiện, tốc độ ổn định, chất lượng hình ảnh tuyệt vời chuẩn HD giúp cho người xem có thể trải

Giá iPhone 8 bao nhiêu tiền?870 USD hay 1.070 USD

Tin đồn về thiết bị smartphone đình đám hot nhất năm nay đó chính là iPhone 8 ngày một nhiều và rõ rệt hơn hết là có khá nhiều hình ảnh rò rỉ về thiết bị này. Tuy nhiên, điều quan trọng và được người dùng quan tâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán