Việt Nam đạt hai giải thưởng tại cuộc thi “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 12

Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 12. Việt Nam vinh dự nhận được 2 giải.

Việt Nam đạt hai giải thưởng tại cuộc thi “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 12

Năm nay, trong tổng số gần 650.000 tranh dự thi từ 76 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, Ban tổ chức Cuộc thi đã trao tặng tổng số 3 giải Vàng, 6 giải Bạc, 9 giải Đồng và 12 giải Khuyến khích cho các thí sinh ở 3 nhóm tuổi: dưới 8 tuổi, 8-11 tuổi và 12-15 tuổi. Bên cạnh đó, 3 Giải thưởng đặc biệt gồm: Giải Chủ tịch Akio Toyoda do Chủ tịch Akio Toyoda lựa chọn, Giải Ý tưởng kỹ sư (Engineering Inspiration) do Phó Chủ tịch Điều hành Didier Leroy lựa chọn và Giải Bức tranh ấn tượng (Makes Me Smile!) do khán giả bình chọn trên website cũng đã được trao cho các thí sinh xuất sắc.

Việt Nam rất vinh dự khi lần đầu tiên có 02 thí sinh đạt giải tại Cuộc thi Quốc tế năm nay với một giải Đồng và một giải Khuyến khích.

Giải Đồng thuộc về bức tranh “Ô tô khủng long chống băng tan ở Bắc cực” của thí sinh Vũ Trần Lý Diễm, 7 tuổi, học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Trần Nhật Duật, Hà Nội. “Ngày nay, hiện tượng trái đất ấm dần lên đã gây ra rất nhiều tác động đến trái đất và các thảm họa thiên nhiên liên tục xảy ra. Vì vậy, em mơ ước có một chiếc xe ô tô khủng long chống băng tan ở Bắc cực, giúp bảo vệ môi trường sống tự nhiên nơi đây”, thí sinh Lý Diễm bày tỏ. 

Trong khi đó, giải Khuyến khích thuộc về tác phẩm “Ô tô ong hút sóng gây hại” của thí sinh Đinh Quang Hưng, 8 tuổi, học sinh lớp 3G, trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Hải Dương. “Sóng wifi giúp chúng ta kết nối, liên lạc bạn bè và thế giới một cách dễ dàng hơn. Nhưng bên cạnh những lợi ích đó thì sóng wifi cũng gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe con người. Em ước mơ có những chiếc ô tô hình dạng những chú ong chăm chỉ, đêm ngày đi hút các loại sóng wifi, sóng gây hại để bảo vệ cuộc sống của mọi người và từ những sóng gây hại đó chiếc ô tô ong này sẽ biến thành điện năng cung cấp ngược lại thay thế nguồn năng lượng điện mà chúng ta đang sử dụng, vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường”, thí sinh Quang Hưng giải thích. 

Ngoài việc tham dự Lễ trao giải Cuộc thi Quốc tế, hai em Vũ Trần Lý Diễm và Đinh Quang Hưng còn được tham gia chuyến trải nghiệm văn hóa và giao lưu với bạn bè quốc tế vô cùng ý nghĩa cùng những trải nghiệm khó quên tại xứ sở mặt trời mọc.

Ngọc Anh

Nguồn : http://topcarvn.com/viet-nam-gianh-02-giai-tai-cuoc-thi-ve-tranh-chiec-o-mo-uoc-lan-thu-12/

TIN LIÊN QUAN

Akio Toyoda và tầm nhìn rất xa cho Toyota

Là cháu trai của người sáng lập và con trai của cố chủ tịch tập đoàn, Akio Toyoda quyết tâm viết tiếp câu chuyện thành công cho chặng đường sắp tới của Toyota bằng một loạt chiến lược.

Toyota sẽ ra mắt nhiều mẫu xe ô tô điện

Tập đoàn ô tô Toyota của Nhật Bản có kế hoạch tiếp tục đưa xe tiết kiệm nhiên liệu trở thành thành phần quan trọng trong dòng sản phẩm của mình. Toyota sẽ ra mắt nhiều mẫu xe điện trong tương lai.

85 học bổng tài năng âm nhạc Toyota 2018 đã được trao tại Việt Nam

Năm nay, chương trình tiếp tục trao tặng 85 suất học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trực thuộc Bộ VHTT & DL, bao gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế,

Toyota Hilux 2021 vinh dự nhận giải thưởng "Bán tải quốc tế của năm"

Vượt qua hai đối thủ Isuzu D-Max và Jeep Gladiator, Toyota Hilux được vinh danh là “Bán tải quốc tế của năm” nhờ động cơ diesel 2.8L mới mạnh mẽ cùng giá trị cốt lõi về độ bền bỉ.

GM Việt Nam tổ chức cuộc thi Kỹ năng bán hàng và tay nghề KTV toàn quốc 2017

53 thí sinh dự thi chung kết cấp quốc gia được chọn từ 632 người chiến thắng ở các vòng thi trước, với sự tham gia của tất cả các đại lý Chevrolet trên cả nước.

Quỹ Toyota Việt Nam tặng 15 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu tiêu chuẩn cho bệnh viện tại Cao Bằng

Với mục tiêu góp phần giải quyết những vấn đề y tế trong cộng đồng; đồng thời hỗ trợ giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ em tại các tỉnh nghèo miền núi phía Bắc, Quỹ TVF phối hợp với tổ chức VCF quyết định trao tặng 15 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu

Toyota Việt Nam trao quà tết tại Vĩnh Phúc

Ngày 7/2, Toyota Việt Nam tổ chức trao quà Tết cho các gia đình chính sách và hội người cao tuổi tại phường Phúc Thắng, tỉnh Vĩnh Phúc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.