Toyota sẽ ra mắt nhiều mẫu xe ô tô điện

Tập đoàn ô tô Toyota của Nhật Bản có kế hoạch tiếp tục đưa xe tiết kiệm nhiên liệu trở thành thành phần quan trọng trong dòng sản phẩm của mình. Toyota sẽ ra mắt nhiều mẫu xe điện trong tương lai.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm theo giờ địa phương, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cho biết “Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, sẽ tung ra nhiều mẫu xe điện hơn trong những năm tới, nhưng hãng cũng sẽ cung cấp một loạt các tùy chọn, bao gồm các mẫu hybrid, các mẫu chạy bằng hydro và truyền thống mô hình chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

Akio Toyoda – chủ tịch Toyota cho biết “ việc ra mắt xe điện chạy bằng pin “có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến. 

Thái độ của Toyota khiến các nhà sản xuất ô tô phải đối mặt và những lựa chọn này đôi khi trái ngược nhau. Các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng, phục vụ cơ sở khách hàng đa dạng và đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng nghiêm ngặt về môi trường ở nhiều quốc gia. Sự lựa chọn của Toyota trái ngược với quyết định của các đối thủ như General Motors Co. đã cam kết chỉ đẩy mạnh các mẫu xe điện vào năm 2035.

Các nhà bảo vệ môi trường và các cổ đông đã chỉ trích Toyota vì đã chùn chân trong nỗ lực điện khí hóa ô tô. Trong khi tổ chức Hòa bình xanh (Greenpeace) xếp thương hiệu này ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng các nỗ lực khử cacbon của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu. Một số nhà phê bình đã đổ lỗi cho Toyota về việc tung ra Prius, mẫu xe hybrid 25 năm tuổi đã giành được sự hoan nghênh của Toyota.

Katherine Garcia, người đứng đầu Chiến dịch Vận tải Sạch của Câu lạc bộ Sierra của nhóm môi trường Hoa Kỳ, gần đây đã đăng: “Sự thật là xe hybrid ngày nay không phải là công nghệ thân thiện với môi trường và Prius hybrid vẫn sử dụng động cơ đốt trong thải ra ô nhiễm”.

Năm ngoái, Toyota đã cam kết đầu tư 4 nghìn tỷ yên (27,7 tỷ USD) vào 30 xe điện vào năm 2030. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn Ford Motor Co. dự định đầu tư 50 tỷ USD vào năm 2026 cho việc sản xuất xe điện.

Bất chấp khoảng cách rõ ràng, Akio Toyoda cho biết công ty của ông đã đầu tư vào xe hybrid chạy bằng pin trong hơn 20 năm. Ông tin rằng điều này khiến Toyota trở thành “người đi đầu” trong việc giảm lượng khí thải carbon ô tô trên toàn cầu.

Akio Toyoda cho biết: “Khoản đầu tư của chúng tôi có vẻ ít hơn các công ty khác, nhưng khi bạn nhìn vào những gì Toyota đã làm trong 20 năm qua, đó không phải là tổng đầu tư lớn.

Người lãnh đạo Toyota cho biết việc thiếu cơ sở hạ tầng đầy đủ sẽ kìm hãm tỷ lệ sử dụng xe điện, một yếu tố quyết định chính khiến Toyota quyết định không tiếp tục chuyển đổi sang xe điện. Ông nói: “Toyota là một cửa hàng bách hóa dành cho tất cả các loại hệ thống truyền động.

Akio Toyoda bày tỏ sự hoài nghi rằng nhà sản xuất ô tô có thể đáp ứng các mục tiêu mà California đề ra. California trước đó đã tuyên bố sẽ cấm các loại xe chạy bằng nhiên liệu vào năm 2035 và yêu cầu tăng đáng kể tỷ lệ doanh số bán xe điện. Bang New York cho biết hôm thứ Năm rằng họ sẽ đặt ra các quy định tương tự.

Theo Akio Toyoda, “Chúng tôi phải xem xét giá bán ô tô điện hiện tại và sự sẵn có của cơ sở hạ tầng, cũng như tốc độ nâng cấp chúng. Thực tế mà nói, mục tiêu đó có vẻ khó đạt được ”.

TIN LIÊN QUAN

Akio Toyoda và tầm nhìn rất xa cho Toyota

Là cháu trai của người sáng lập và con trai của cố chủ tịch tập đoàn, Akio Toyoda quyết tâm viết tiếp câu chuyện thành công cho chặng đường sắp tới của Toyota bằng một loạt chiến lược.

Toyota Century phiên bản thể thao duy nhất trên Thế giới được trình làng tại trường đua Nhật Bản

Được mệnh danh là 'Rolls-Royce Nhật', siêu xe Toyota Century phiên bản thể thao duy nhất trên Thế giới mới đây đã được CEO của Toyota trình làng cùng hàng loạt mẫu siêu xe thể thao khác tại trường đua Nhật Bản.

Toyota lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid để kiểm tra lỗi hệ thống điện

Theo thông báo triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Toyota xác nhận hệ thống dây điện của các xe trên trong trường hợp bị mòn do quá trình chạy rung lắc có thể gây đoản mạch, dẫn tới nóng máy, tăng nguy cơ cháy.

Toyota sẽ bán Toyota Auris thế hệ mới dưới tên gọi Toyota Corolla Hatchback

Phiên bản hatchback của Toyota Corolla có khá nhiều tên gọi trên toàn cầu gồm: Toyota Auris, Toyota Corolla iM (trước đây là Scion iM) và Toyota Corolla.

Cận cảnh xe siêu sang thể thao Toyota Century GRMN độc nhất thế giới

Vừa bị bắt gặp trên đường phố Nhật Bản, so với những chiếc Century thường, Century GRMN đã có một số điểm nhấn đặc biệt để chiếc xe có được vẻ ngoài thể thao hơn mà ít mất đi sự uy nghi vốn có. Dòng xe Century vốn thường được sơn các tông màu trầm

Toyota phải "giảm chi phí hoặc đối diện với tương lai bất ổn"

Ông lớn ngành ô tô Nhật phải cân nhắc khi chi phí vận hành nhà máy lắp ráp xe trở nên tốn kém hơn hẳn so với việc nhập khẩu và kinh doanh đơn thuần.

Toyota thu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu vì nguy cơ cháy

Lỗi trong hệ thống điện của các dòng xe chạy nhiên liệu kết hợp và xe điện của Toyota có thể khiến phương tiện bốc cháy.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 công cụ kiểm tra Backlink miễn phí

Giới thiệu độc giả những website bổ ích cho những SEOER kiểm tra Backlink hiệu quả và nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn thế nữa.

Hướng dẫn tắt một số tính năng tự động của Snap trên windows 10

Một trong những tính năng quan trọng nhất để kiểm soát máy tính Windows là tính năng Snap. Ngay cả khi bạn chỉ có duy nhất một màn hình, bạn cũng có thể thực hiện đa tác nhiệm trên hai chương trình song song cùng một

Hướng dẫn cách cài mật khẩu tin nhắn iPhone 6s đơn giản, nhanh chóng

iPhone 6s nói riêng cũng như điện thoại nói chung đều là vật bất li thân trong cuộc sống của tất cả mọi người. Nhiều khi bạn muốn nhắn tin cho anh em đi nhậu nhưng sợ vợ biết? Muốn rủ con bạn thân đi mua sắm mà sợ

Hướng dẫn đẩy nước ra khỏi màng loa trên Apple Watch

Trước khi dùng cách loại bỏ nước khỏi loa trên Apple Watch, người dùng cần lưu ý rằng chỉ có thế hệ Apple Watch 2 và Apple Watch 3 mới có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX7, trong khi đó thế hệ Apple Watch 1 chỉ

Hướng dẫn cách xem lịch chiếu phim chiếu rạp tại các rạp phim phổ biến

Hiện các rạp chiếu phim phổ biến tại Việt Nam như CGV Cinema, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, Cineplex... đều có ứng dụng hỗ trợ theo dõi lịch chiếu phim để người dùng theo dõi và đặt vé xem.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera của Vivo V11

So với các thế hệ trước như Vivo V9, ở thế hệ Vivo V11 có camera kép ở mặt sau với cảm biến chính 12MP, ống kính f/1.8 và cảm biến độ sâu 5MP. Máy ảnh có thể tự động lấy nét theo cụm và có đèn flash LED đơn bên cạnh.

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...

[Video] Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max - đa nhiệm tốt pin trâu

Ngay sau dịp nghỉ Tết Bính Thân, thương hiệu điện thoại Asus đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh mới với tên gọi Asus Zenfone Max tại thị trường Việt Nam. Asus ZenFone Max được nhiều người dùng biết đến như một...