Được coi là dòng xe siêu sang duy nhất tới từ Nhật Bản, trong 50 năm qua Toyota Century là biểu tượng của sự sang trọng theo tiêu chuẩn của đất nước Phù Tang: xa hoa, uy nghi nhưng đồng thời vẫn giản dị, không phô trương. Trải qua 3 đời, chiếc Century thế hệ mới vẫn tiếp tục được thiết kế theo hướng này, khiến nó có kiểu dáng rất 'đạo mạo'. Tuy nhiên với Century thế hệ thứ 3, Toyota đã 'phá lệ' khi để cho Gazoo Racing - chi nhánh thể thao của hãng tạo ra một phiên bản hiệu năng cao với tên gọi Century GRMN.
Vừa bị bắt gặp trên đường phố Nhật Bản, so với những chiếc Century thường, Century GRMN đã có một số điểm nhấn đặc biệt để chiếc xe có được vẻ ngoài thể thao hơn mà ít mất đi sự uy nghi vốn có. Dòng xe Century vốn thường được sơn các tông màu trầm và sử dụng các đường viền mạ chrome, tuy nhiên phiên bản GRMN có tông màu trắng thanh nhã, kết hợp với những chi tiết viền màu đen khác biệt. Ốp xuung quanh bộ bodykit nguyên bản của xe là các bộ nẹp phong cách thể thao, cùng với cánh đuôi dạng nẹp trên nắp khoang hành lý.
Trên Century GRMN, 'dàn chân' của chiếc xe đã được nâng cấp triệt để với mâm đúc nhiều nan trọng lượng nhẹ của hãng BBS đi kèm lốp Yokohama Advan Sport, hệ thống phanh với đĩa kèm heo lớn hơn và hệ thống treo hạ thấp. Thay đổi cuối cùng ở ngoại thất xe là lưới tản nhiệt vân tổ ong sơn đen kèm logo GRMN. Khi công bố bộ phận Gazoo Racing, Toyota cho biết các phiên bản GRMN sẽ được nâng cấp đầy đủ từ kiểu dáng lẫn hiệu năng, bao gồm cả động cơ.
Tuy nhiên, hiện tại chưa có thông tin về việc hệ động lực hybrid của Century thế hê mới có được nâng cấp trên phiên bản Century GRMN hay không. Ngoài ra, hiện cũng chưa rõ Toyota sẽ thương mại hóa Century GRMN hay chỉ sử dụng chiếc xe nhằm quảng bá cho bộ phận Gazoo Racing. Hiện tại, chiếc Century GRMN duy nhất đang được hãng sử dụng để đưa đón ông Akio Toyoda - Chủ tịch của Toyota.
Ông Akio Toyoda - chủ tịch Toyota bên trong chiếc Century GRMN.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/can-canh-xe-sieu-sang-the-thao-toyota-century-grmn-doc-nhat-the-gioi-28155.html