Toyota Century 2018 sang trọng như Rolls-Royce nhưng giá chỉ rẻ bằng một nửa

Rất được ưa chuộng bởi Hoàng đế Nhật Bản, cũng như các quan chức chính phủ cấp cao, doanh nhân giàu có và thậm chí là những ông trùm Yakuza, Toyota Century là biểu tượng xe sang hàng đầu tại xứ sở Mặt trời mọc.

Toyota Century 2018 sang trọng như Rolls-Royce nhưng giá chỉ rẻ bằng một nửa

Kể từ khi được thiết kế lại từ năm 1997 tới nay, Toyota Century đã trải qua hơn hai thập kỷ, mà gần như không có thay đổi nào về kiểu dáng bên ngoài. Nếu tính từ thời điểm ra đời, chiếc xe sang trọng nhất Nhật Bản đã sống được hơn 50 năm, tuy nhiên trong nửa thế kỷ qua, Century mới chỉ được cải tiến qua ba thế hệ.

Đây là một điều hiếm xảy ra trong ngành công nghiệp ô tô, bởi vì những chiếc xe hơi luôn phải đổi mới theo xu hướng thế giới để tạo ra sức hút với người tiêu dùng, tránh sự lỗi thời và nhàm chán. Nhưng Toyota Century là một chiếc xe đặc biệt, nó được ví như Rolls-Royce hay Bentley của Nhật Bản. 

Bản cập nhật mới nhất của Century đã được ra mắt thế giới vào mùa thu năm ngoái, dưới hình thức là mẫu xe năm 2018, và chỉ được phân phối độc quyền tại thị trường Nhật Bản với giá bán khởi điểm từ 19.600.000 Yên (~ 4,04 tỷ VNĐ), chưa gồm thuế và các loại phí cũng như tùy chọn bổ sung.

Kiểu dáng của Century có những đường nét quyến rũ rất riêng, góp phần làm nên điều đó chính là những kích thước ấn tượng, cụ thể xe dài 5.335 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.505 mm và chiều dài cơ sở lên tới 3.090 mm.

Mặc dù tiếp tục giữ lại phong cách cổ điển như những chiếc xe trước, nhưng Century chưa bao giờ lỗi thời. Century 2018 tự hào sở hữu những tính năng tốt nhất của Toyota hiện nay, bao gồm đèn pha LED, các hệ thống an toàn tiên tiến và hệ truyền động hybrid hiện đại. 

Và tất nhiên Century 2018 cũng không thể thiếu yếu tố quan trọng nhất làm nên danh tiếng của một chiếc xe sang, đó là khoang cabin đẳng cấp và tiện nghi. Xế sang hàng đầu Nhật Bản được trang bị hai chiếc ghế cá nhân phía sau rất rộng rãi nhờ việc gia tăng kích thước thân xe. 

Nhưng đó chưa phải là tất cả, bước vào bên trong Toyota Century mới nhất, bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi hoàn toàn mà thời đại công nghệ đem lại cho chiếc xe sau suốt nửa thế kỷ tồn tại. 

Các chi tiết về thiết kế như lót trần xe mỹ miều, hệ thống măng ren và rèm cửa cá nhân thủ công hay các chi tiết làm bằng gỗ cao cấp trên táp lô, tựa tay và bàn viết vẫn được giữ nguyên bởi sự hoàn hảo của chúng sau nhiều năm.

 

Theo truyền thống và sở thích của người Nhật khi nói đến sự sang trọng - vải luôn được coi trọng hơn da bởi chúng không gây tiếng ồn và cũng không bị nóng lên hay lạnh đi do nhiệt độ xung quanh, chất liệu len nhung tiếp tục được sử dụng rộng rãi trong nội thất, tô điểm thêm cho ghế bọc vải. Bản lề thông từ ghế trái sau lên ghế trái trước cũng được giữ lại cho phép người ngồi duỗi chân, nghỉ ngơi thoải mái.

Về công nghệ tiện ích, xe được trang bị hệ thống giải trí qua màn hình 16 inch tích hợp khả năng nghe nhạc, xem phim nằm giữa 2 ghế sau dành cho hành khách, hệ thống âm thanh cao cấp và bảng điều khiển với màn hình cảm ứng 7 inch nằm giữa tay vịn trung tâm cho phép các hành khách phía sau điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cũng như kích hoạt tính năng massage/ngả ghế sau, điều chỉnh rèm cửa và âm thanh. 

Mặc dù chúng ta thấy được sự nguyên vẹn trong thiết kế của Century nhưng thực chất, phiên bản 2018 đã được thay đổi bộ khung gầm. Phần đầu xe được tinh chỉnh vuông vắn hơn, các cột sau được cấu tạo dày dặn hơn vừa tăng thêm vẻ trang trọng cho xe, đồng thời bảo vệ khoang hành khách một cách tốt nhất.

Ngoài ra, Toyota cũng trang bị cho xe hệ thống treo khí nén kiểm soát điện tử, độ cứng của thân xe cũng đã được cải thiện đáng kể nhờ sử dụng các chất kết dính cấu trúc. 

Chưa hết, để đảm bảo cung cấp cho hành khách trên xe những chuyến đi êm ái, thư giãn, hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp nhiều thành phần khác của xe, bao gồm cả việc lắp đặt lốp xe mới được phát triển của công ty, trang bị này không chỉ giúp giảm rung từ mặt đường và còn tạo ra rất ít tiếng ồn.

Chiếc xe cổ điển cũng được trang bị bộ tính năng hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo hỗ trợ đỗ xe, hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ chệch làn đường, kiểm soát hành trình ra-đa, hỗ trợ đèn pha tự động và HelpNet. 

HelpNet là hệ thống sẽ kích hoạt tự động khi các túi khí bung ra trong trường hợp xe gặp va chạm, HelpNet sẽ gửi cảnh báo về nhà điều hành để nhà điều hành liên lạc với chính quyền địa phương và thông báo về vụ việc.

Sức mạnh của Toyota Century 2018 đến từ động cơ xăng V8 5.0 lít cho ra công suất 376 mã lực và 510Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp cùng một động cơ điện 221 mã lực và 300Nm mô-men xoắn. Tổng công suất mà xế sang bậc nhất Nhật Bản có được là 425 mã lực. 

Sự độc quyền của Toyota Century tiếp tục được duy trì ở phiên bản năm 2018, khi hãng đặt ra mục tiêu doanh số hàng tháng chỉ vỏn vẹn 50 chiếc, tất cả Century đều được sản xuất tại nhà máy Higashi-Fuji, Nhật Bản.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/toyota-century-2018-sang-trong-nhu-rolls-royce-nhung-gia-chi-re-bang-mot-nua.html

TIN LIÊN QUAN

Toyota Century phiên bản thể thao duy nhất trên Thế giới được trình làng tại trường đua Nhật Bản

Được mệnh danh là 'Rolls-Royce Nhật', siêu xe Toyota Century phiên bản thể thao duy nhất trên Thế giới mới đây đã được CEO của Toyota trình làng cùng hàng loạt mẫu siêu xe thể thao khác tại trường đua Nhật Bản.

Cận cảnh Toyota Century 2018 - "Rolls-Royce" của Nhật Bản

Sau 21 năm, Toyota cuối cùng cũng thay thế Century với một mẫu thế hệ thứ 3 giữ gìn dáng vẻ cổ điển và đẳng cấp trong khi nâng cấp khung gầm cơ sở. Giống như hai thế hệ trước, mẫu sedan đặc biệt này chỉ bán ở Nhật Bản và kế hoạch của công ty là bán

Cận cảnh xe siêu sang thể thao Toyota Century GRMN độc nhất thế giới

Vừa bị bắt gặp trên đường phố Nhật Bản, so với những chiếc Century thường, Century GRMN đã có một số điểm nhấn đặc biệt để chiếc xe có được vẻ ngoài thể thao hơn mà ít mất đi sự uy nghi vốn có. Dòng xe Century vốn thường được sơn các tông màu trầm

Toyota Century trở lại và sử dụng động cơ hybrid cùng nội thất tiện nghi, sang trọng, hiện đại

Toyota Century 2018 được ra mắt chính thức tại Triển lãm Tokyo 2017. Đây là mẫu xe hạng sang của Toyota được thiết kế riêng cho thị trường nội địa.

Toyota Century 2018 - mẫu sedan cỡ lớn có kiểu dáng cổ điển như những chiếc xe năm 1990

Là một mẫu xe độc quyền tại Nhật Bản, Toyota Century được ra đời từ năm 1967, tên gọi Century được bắt nguồn từ kỷ niệm 100 tuổi của Sakichi Toyoda -...

Toyota Century 2018 vẫn giữ phong cách cổ điển và tăng tính sang trọng

Toyota Century được ra mắt từ năm 1967, nhưng sau 40 năm, Century mới chỉ trải qua hai thế hệ, thế hệ tiếp theo của chiếc sedan cỡ lớn hàng đầu sẽ...

BMW triệu hồi hàng loạt mẫu xe do lỗi dây an toàn, cả Toyota, Rolls-Royce và MINI cũng bị ảnh hưởng

Mới đây, nhà sản xuất ô tô BMW vừa thông báo triệu hồi hơn 21.000 xe do lỗi liên quan đến dây an toàn của ghế hành khách phía trước. Theo thông báo, không chỉ các mẫu xe của BMW bị lỗi này mà còn cả Toyota, Rolls Royce và MINI Cooper.Cụ thể,

Rolls-Royce Phantom cũ mang "trái tim" của Toyota Supra, mạnh mẽ đến 900 mã lực

Khối động cơ V12 6.75 lít được tìm thấy trong chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ trước là một trong những động cơ đốt trong tinh gọn nhất, trơn tru và yên tĩnh nhất từng được xây dựng cho một chiếc xe...

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.