Rất được ưa chuộng bởi Hoàng đế Nhật Bản, cũng như các quan chức chính phủ cấp cao, doanh nhân giàu có và thậm chí là những ông trùm Yakuza, Toyota Century là biểu tượng xe sang hàng đầu tại xứ sở Mặt trời mọc.
Kể từ khi được thiết kế lại từ năm 1997 tới nay, Toyota Century đã trải qua hơn hai thập kỷ, mà gần như không có thay đổi nào về kiểu dáng bên ngoài. Nếu tính từ thời điểm ra đời, chiếc xe sang trọng nhất Nhật Bản đã sống được hơn 50 năm, tuy nhiên trong nửa thế kỷ qua, Century mới chỉ được cải tiến qua ba thế hệ.
Đây là một điều hiếm xảy ra trong ngành công nghiệp ô tô, bởi vì những chiếc xe hơi luôn phải đổi mới theo xu hướng thế giới để tạo ra sức hút với người tiêu dùng, tránh sự lỗi thời và nhàm chán. Nhưng Toyota Century là một chiếc xe đặc biệt, nó được ví như Rolls-Royce hay Bentley của Nhật Bản.
Bản cập nhật mới nhất của Century đã được ra mắt thế giới vào mùa thu năm ngoái, dưới hình thức là mẫu xe năm 2018, và chỉ được phân phối độc quyền tại thị trường Nhật Bản với giá bán khởi điểm từ 19.600.000 Yên (~ 4,04 tỷ VNĐ), chưa gồm thuế và các loại phí cũng như tùy chọn bổ sung.
Kiểu dáng của Century có những đường nét quyến rũ rất riêng, góp phần làm nên điều đó chính là những kích thước ấn tượng, cụ thể xe dài 5.335 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.505 mm và chiều dài cơ sở lên tới 3.090 mm.
Mặc dù tiếp tục giữ lại phong cách cổ điển như những chiếc xe trước, nhưng Century chưa bao giờ lỗi thời. Century 2018 tự hào sở hữu những tính năng tốt nhất của Toyota hiện nay, bao gồm đèn pha LED, các hệ thống an toàn tiên tiến và hệ truyền động hybrid hiện đại.
Và tất nhiên Century 2018 cũng không thể thiếu yếu tố quan trọng nhất làm nên danh tiếng của một chiếc xe sang, đó là khoang cabin đẳng cấp và tiện nghi. Xế sang hàng đầu Nhật Bản được trang bị hai chiếc ghế cá nhân phía sau rất rộng rãi nhờ việc gia tăng kích thước thân xe.
Nhưng đó chưa phải là tất cả, bước vào bên trong Toyota Century mới nhất, bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi hoàn toàn mà thời đại công nghệ đem lại cho chiếc xe sau suốt nửa thế kỷ tồn tại.
Các chi tiết về thiết kế như lót trần xe mỹ miều, hệ thống măng ren và rèm cửa cá nhân thủ công hay các chi tiết làm bằng gỗ cao cấp trên táp lô, tựa tay và bàn viết vẫn được giữ nguyên bởi sự hoàn hảo của chúng sau nhiều năm.
Theo truyền thống và sở thích của người Nhật khi nói đến sự sang trọng - vải luôn được coi trọng hơn da bởi chúng không gây tiếng ồn và cũng không bị nóng lên hay lạnh đi do nhiệt độ xung quanh, chất liệu len nhung tiếp tục được sử dụng rộng rãi trong nội thất, tô điểm thêm cho ghế bọc vải. Bản lề thông từ ghế trái sau lên ghế trái trước cũng được giữ lại cho phép người ngồi duỗi chân, nghỉ ngơi thoải mái.
Về công nghệ tiện ích, xe được trang bị hệ thống giải trí qua màn hình 16 inch tích hợp khả năng nghe nhạc, xem phim nằm giữa 2 ghế sau dành cho hành khách, hệ thống âm thanh cao cấp và bảng điều khiển với màn hình cảm ứng 7 inch nằm giữa tay vịn trung tâm cho phép các hành khách phía sau điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cũng như kích hoạt tính năng massage/ngả ghế sau, điều chỉnh rèm cửa và âm thanh.
Mặc dù chúng ta thấy được sự nguyên vẹn trong thiết kế của Century nhưng thực chất, phiên bản 2018 đã được thay đổi bộ khung gầm. Phần đầu xe được tinh chỉnh vuông vắn hơn, các cột sau được cấu tạo dày dặn hơn vừa tăng thêm vẻ trang trọng cho xe, đồng thời bảo vệ khoang hành khách một cách tốt nhất.
Ngoài ra, Toyota cũng trang bị cho xe hệ thống treo khí nén kiểm soát điện tử, độ cứng của thân xe cũng đã được cải thiện đáng kể nhờ sử dụng các chất kết dính cấu trúc.
Chưa hết, để đảm bảo cung cấp cho hành khách trên xe những chuyến đi êm ái, thư giãn, hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp nhiều thành phần khác của xe, bao gồm cả việc lắp đặt lốp xe mới được phát triển của công ty, trang bị này không chỉ giúp giảm rung từ mặt đường và còn tạo ra rất ít tiếng ồn.
Chiếc xe cổ điển cũng được trang bị bộ tính năng hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo hỗ trợ đỗ xe, hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ chệch làn đường, kiểm soát hành trình ra-đa, hỗ trợ đèn pha tự động và HelpNet.
HelpNet là hệ thống sẽ kích hoạt tự động khi các túi khí bung ra trong trường hợp xe gặp va chạm, HelpNet sẽ gửi cảnh báo về nhà điều hành để nhà điều hành liên lạc với chính quyền địa phương và thông báo về vụ việc.
Sức mạnh của Toyota Century 2018 đến từ động cơ xăng V8 5.0 lít cho ra công suất 376 mã lực và 510Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp cùng một động cơ điện 221 mã lực và 300Nm mô-men xoắn. Tổng công suất mà xế sang bậc nhất Nhật Bản có được là 425 mã lực.
Sự độc quyền của Toyota Century tiếp tục được duy trì ở phiên bản năm 2018, khi hãng đặt ra mục tiêu doanh số hàng tháng chỉ vỏn vẹn 50 chiếc, tất cả Century đều được sản xuất tại nhà máy Higashi-Fuji, Nhật Bản.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : https://xehay.vn/toyota-century-2018-sang-trong-nhu-rolls-royce-nhung-gia-chi-re-bang-mot-nua.html