Lotus giới thiệu phiên bản đặc biệt có số lượng giới hạn Exige Cup 430 Type 25

Mới đây, Lotus đã giới thiệu một phiên bản đặc biệt có số lượng giới hạn, đó là Exige Cup 430 Type 25.

Như tên gọi, mẫu xe này được xây dựng dựa trên Exige Cup 430 và nó tôn vinh huyền thoại Lotus Type 25 - chiếc xe đua một chỗ ngồi lịch sử của thương hiệu đã từng chiếm ưu thế trong mùa giải F1 1963.

Exige giới hạn đặc biệt mới được xây dựng trên sự cộng tác của Lotus với đội đua Classic Team Lotus - bộ phận chịu trách nhiệm bảo toàn và quảng bá lịch sử của đội đua hoạt động từ năm 1954 - 1994. 

Sở hữu động cơ tương tự như trên Toyota Camry đời cũ đã được điều chỉnh - cỗ máy siêu nạp V6 3,5 lít, Lotus Exige Cup 430 Type 25 mạnh mẽ 430 mã lực và 440Nm mô-men xoắn cực đại.

Thiết lập này giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 3,2 giây (0 - 100 km/h trong 3,3 giây) trước khi cán tới tốc độ tối đa 290 km/h. 

Về diện mạo, Exige Cup 430 Type 25 mới nhận được một chương trình sơn ngoại thất độc đáo, hoàn thiện trong màu xanh lá kim loại Lotus Racing Green hoặc trắng Old English White, đi kèm các đường sọc màu tương phản trên bộ chia gió trước và mái xe. 

Một số tính năng ngoại thất đặc biệt khác của Lotus Exige Cup 430 Type 25 gồm có mái xe cá nhân hóa, các cửa hút gió trên mái và cánh lướt gió khí động học phía sau. 

Các chắn bùn ở phía trước có thêm tính năng giảm sức ép từ các vòm bánh xe, các phần cắt lớn đặt sau những bánh xe sau cũng có nhiệm vụ tương tự, điều này sẽ giúp tăng lực ép tổng thể của xe. Lotus cho biết Exige Cup 430 Type 25 có thể tạo ra tới 220 kg lực ép. 

Về nội thất, khoang cabin độc đáo của Exige Cup 430 Type 25 được hoàn thiện với các ghế đua sợi carbon, bọc trong Alcantara màu đen và kết hợp cùng các đường chỉ đôi tương phản trên tấm cửa và cửa điều hòa trung tâm. 

Các điểm nhấn khác ở trong xe gồm có những chi tiết được hoàn thiện bằng nhôm và sợi carbon - như trên bảng táp-lô, trong khi đó tay nắm cần gạt số được làm từ gỗ, đây là một sự tưởng nhớ của Lotus dành cho xe đua Type 25 nguyên bản.

Với Lotus Exige Cup 430 Type 25, người lái sẽ được trải nghiệm một cảm giác thuần túy trên đường phố thông thường, nhưng nó cũng có thể tham gia vào các cuộc đua giống như những siêu xe khác của Lotus. 

Hiện tại, Lotus chưa công bố giá bán của Exige Cup 430 Type 25, nhưng chắc chắn với số lượng sản xuất chỉ 25 chiếc trên toàn thế giới, chiếc xe này sẽ có giá rất đắt đỏ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : http://xehay.vn/chiem-nguong-phien-ban-dac-biet-gioi-han-moi-cua-lotus-exige-cup-430-type-25.html

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện bộ đôi Lotus Exige Type 49 & 79 tại lễ hội tốc độ Goodwood 2018

Dựa trên phiên bản thể thao Exige Cup 430, cả Lotus Exige Type 49 và Type 79 đều được trang trí theo phong cách giống nhau với những đường chỉ kẻ màu vàng kim loại trên thân xe, cũng như viền các cánh gió khí động học. Ngoài ra, chúng còn có logo

Lotus Exige 430 Cup được tiết lộ với 430 mã lực - trở thành chiếc Exige đỉnh nhất

Mới đây, Lotus đã trình làng một chiếc Exige 430 Cup: Unlimited Edition mới, công ty có trụ sở tại Hethel cho biết đây là phiên bản tuyệt đỉnh nhất của Exige.

Lotus đang mở rộng phạm vi của Exige với mẫu Sport 410

Nằm trên phân khúc của Exige Sport 350, Lotus Exige Sport 410 nhận được nhiều nâng cấp từ Cup 430, bao gồm động cơ, hệ thống treo và tính khí động học. Exige Sport 410 sử dụng động cơ siêu nạp V6 3,5 lít của Cup 430 - đã được hiệu chỉnh để chỉ cho

Hàng siêu hiếm sắp bị khai tử Lotus Exige Sport 420 Final Edition đang trên đường về Việt Nam

Công ty nhập khẩu tư nhân cho biết đã rất vất vả để 'vớt' được chiếc xe thể thao Lotus Exige Sport 420 Final Edition trước khi hãng quyết định dừng sản xuất dòng xe Lotus Exige. Hiện chưa rõ mức giá chào bán ra sao nhưng đây có thể xem là hàng độc

Những mẫu xe hiệu năng cao mới năm 2018 mang lại cảm giác phấn khích sau vô lăng

'Phủ sóng' hết mọi phân khúc, những mẫu xe hiệu năng cao mới của năm 2018 sẽ giúp những 'fan' yêu thích cảm giác lái thể thao được trải nghiệm cảm giác phấn khích sau vô lăng.

Lotus tung phiên bản giới hạn Evora GT430, mạnh 430 mã lực và chỉ có 60 chiếc trên thế giới

Với không ít người thì Lotus Evora Sport 410 thực sự là một chiếc xe khá ấn tượng về hiệu suất, đại diện cho sự tiến hóa tốt nhất của những chiếc xe thể thao sau Evora 400.

Bản thương mại của Venom F5 có thể ra mắt tại Monterey Car Week

Đã chín tháng trôi qua kể từ khi Hennessey lần đầu giới thiệu Venom F5 tại triển lãm SEMA, chừng đó thời gian cũng đủ để hãng độ xe đến từ Texas hoàn thành sản phẩm của mình.

[Video] Nhìn lại 25 năm lịch sử dòng xe Honda Type R

Honda và tạp chí Autocar (Anh) đã hợp tác để tạo ra một video nhằm kỷ niệm 25 lịch dòng xe R. Câu chuyện bắt đầu vào năm 1992 khi Honda giới thiệu chiếc NSX Type R tại Nhật Bản. Tuy nhiên, chiếc R đầu tiên không xuất hiện ở Anh cho đến khi mẫu

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế