Lotus Exige 430 Cup được tiết lộ với 430 mã lực - trở thành chiếc Exige đỉnh nhất

Lotus Exige 430 Cup được tiết lộ với 430 mã lực - trở thành chiếc Exige đỉnh nhất

Lotus Exige 430 Cup sở hữu động cơ V6 3,5 lít kết hợp cùng bộ siêu nạp Edelbrock và bộ làm mát khí nạp, nhờ đó sản lượng đầu ra được tăng lên 430 mã lực ở vòng tua 7.000 vòng/phút và 440Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng 4.000 đến 6.800 vòng/phút.

So với chiếc Exige 'từng là tốt nhất trước đây' - Cup 380 - phiên bản 430 Cup mạnh mẽ hơn 15% công suất (hơn 55 mã lực và 30Nm). Đi kèm với động cơ V6 là hộp số sàn 6 cấp, có ly hợp đường kính 240mm (lớn hơn 12mm so với Cup 380) để phù hợp với công suất gia tăng.

Trong bài thử chạy nước rút, Lotus Exige 430 Cup dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,3 giây, trước khi cán tới vận tốc cực đại 290 km/h. Theo truyền thống, mỗi chiếc xe mới của Lotus đều nhẹ hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, trường hợp này Cup 430 (1.059 kg) nhẹ hơn 12kg so với Cup 380. Khi được bổ sung các tùy chọn tối ưu trọng lượng khác, trọng lượng xe giảm còn 1.056 kg.

Sợi carbon chính là chìa khóa để Cup 430 có được cân nặng ấn tượng, vật liệu này được sử dụng rộng rãi trên bộ tách gió phía trước, cánh gió, nắp ca-pô, mái xe, bộ khuếch tán, các hốc hút gió hai bên, cửa hậu một mảnh và cánh lướt gió thể thao cỡ lớn phía sau. Với trọng lượng tiêu chuẩn 1.059 kg, Cup 430 có tỷ lệ công suất / kg là 407 mã lực / tấn.

Kiểu dáng của Lotus Exige 430 Cup là một phần của gói khí động học mới của Lotus, giúp tạo ra 220kg lực ép khi ở tốc độ tối đa. Chiếc xe thể thao sở hữu bộ la-zăng hợp kim có kích thước 17 inch ở bánh trước và 18 inch ở phía sau, được bọc gọn trong lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 (215/45 trước và 285/30 sau).

Cũng thuộc gói nâng cấp này là tính năng điều khiển lực kéo biến thiên theo 5 cấp độ kéo được thiết lập trước (trượt 1%, 3%, 6%, 9% và 12%). Hệ thống này chỉ được hoạt động khi hệ thống cân bằng điện tử ESP đã tắt, và nó sẽ được điều khiển bằng công tắc xoay 6 điểm.

Tương tự như ngoại thất, nội thất của Lotus Exige 430 Cup cũng được sử dụng nhiều trang trí sợi carbon như viền cụm đồng hồ đo, ghế đua, ngưỡng cửa và các rãnh điều chỉnh ghế ngồi. Bề mặt của khoang cabin hầu hết đều được bọc trong Alcantara, da hoặc vải Tartan, ngoài ra Lotus cũng cung cấp cho khách hàng chương trình cá nhân hóa Exclusive khi chủ sở hữu của 430 Cup có nhu cầu độc quyền cao.


Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/lotus-exige-430-cup-duoc-tiet-lo-voi-430-ma-luc-tro-thanh-chiec-exige-dinh-nhat.html

TIN LIÊN QUAN

Ngắm Lotus Exige thiết kế độc đáo với 'trái tim' Ferrari F355

Nguoiduatin - Chiếc xe Lotus Exige 1999 được 'cấy ghép' động cơ V8 3,5 lít trên chiếc Ferrari F355.

Lotus đang mở rộng phạm vi của Exige với mẫu Sport 410

Nằm trên phân khúc của Exige Sport 350, Lotus Exige Sport 410 nhận được nhiều nâng cấp từ Cup 430, bao gồm động cơ, hệ thống treo và tính khí động học. Exige Sport 410 sử dụng động cơ siêu nạp V6 3,5 lít của Cup 430 - đã được hiệu chỉnh để chỉ cho

Lộ diện bộ đôi Lotus Exige Type 49 & 79 tại lễ hội tốc độ Goodwood 2018

Dựa trên phiên bản thể thao Exige Cup 430, cả Lotus Exige Type 49 và Type 79 đều được trang trí theo phong cách giống nhau với những đường chỉ kẻ màu vàng kim loại trên thân xe, cũng như viền các cánh gió khí động học. Ngoài ra, chúng còn có logo

Lotus giới thiệu phiên bản đặc biệt có số lượng giới hạn Exige Cup 430 Type 25

Như tên gọi, mẫu xe này được xây dựng dựa trên Exige Cup 430 và nó tôn vinh huyền thoại Lotus Type 25 - chiếc xe đua một chỗ ngồi lịch sử của thương hiệu đã từng chiếm ưu thế trong mùa giải F1 1963.

Lotus vén màn phiên bản Exige mạnh nhất: Sport 380

Lotus Exige Sport 380 mới là đại diện cho phiên bản xe thể thao động cơ đặt giữa nhẹ nhất, 'hung hăng' nhất của hãng xe Anh tính tới thời điểm này.

Lotus vén màn phiên bản Exige mạnh nhất: Sport 380

Lotus Exige Sport 380 mới là đại diện cho phiên bản xe thể thao động cơ đặt giữa nhẹ nhất, 'hung hăng' nhất của hãng xe Anh tính tới thời điểm này.

Hàng siêu hiếm sắp bị khai tử Lotus Exige Sport 420 Final Edition đang trên đường về Việt Nam

Công ty nhập khẩu tư nhân cho biết đã rất vất vả để 'vớt' được chiếc xe thể thao Lotus Exige Sport 420 Final Edition trước khi hãng quyết định dừng sản xuất dòng xe Lotus Exige. Hiện chưa rõ mức giá chào bán ra sao nhưng đây có thể xem là hàng độc

Lotus Exige động cơ Ferrari giá hời 1,39 tỷ VNĐ được rao bán trên diễn đàn Anh

Những mẫu xe 'điên' luôn được đánh giá cao, nhưng khó có mẫu xe nào 'điên loạn' hơn được phiên bản Lotus Exige 1999 này.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm

Đánh giá BlackBerry KEY2 LE: Đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của người hâm mộ dâu đen

Key2 LE - phiên bản rút gọn của chiếc Key2 là một chiếc máy đặc biệt của BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Hiếm khi thương hiệu đến từ Canada này lại tung ra một chiếc máy được cho là có “giá tốt” như vậy.

So sánh iPhone 11 và iPhone 13: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

So sánh iPhone 13 và iPhone 11 thử xem với những tính năng hiện đại mà Apple trang bị, thì có xứng đáng để nâng cấp khi đang dùng iPhone 11.