Tuy nhiên, Lotus cảm thấy rằng Evora Sport 410 còn có nhiều khả năng hơn nữa so với những gì nó thể hiện ở phiên bản hiện tại. Đó là lý do khiến Lotus quyết định cải thiện một số khía cạnh trên Evora Sport 410 để đưa ra phiên bản giới hạn Evora GT430 mới.
Lotus Evora GT430 mới được trang bị khối động cơ siêu nạp V6, cho ra công suất 430 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và 440Nm mô-men xoắn cực đại ở vòng tua 4.500 vòng/phút, hộp số sàn 6 cấp (với vi sai chống trượt giới hạn kiểu Torsen).
So với Evora Sport 410, Evora GT430 mới có khả năng tăng tốc từ 0 – 06 km/h chỉ trong 3,7 giây thay vì 3,9 giây của Sport 410. Tốc độ tối đa của phiên bản giới hạn Evora GT430 là 305 km/h, tương tự như Evora Sport 410.
Những bổ sung đáng chú ý khác trên Evora GT430 bao gồm hệ thống ống xả Titanium mới để nâng cấp diện mạo của chiếc xe thể thao thêm mạnh mẽ, cùng với gói khí động học gia tăng. Gói này bao gồm những lỗ thông gió phía trước lớn hơn, bộ tách gió phía trước làm từ sợi carbon, các lưỡi cắt gió và những đường lượn trên đỉnh mỗi vòm bánh xe, ống dẫn khí động học phía sau, bộ khuếch tán cỡ lớn và một cánh gió sợi carbon nổi bật.
Lotus cho biết chiếc xe thể thao này có thể tạo ra lực ép 250 kg khi di chuyển với tốc độ tối đa. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng được cải tiến với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 rộng hơn (+10 mm), kích thước 245/35 và 295/30 ở bánh sau. Bộ lốp này bao bọc lấy các bánh xe nhôm đúc siêu nhẹ có sẵn với những màu sơn lựa chọn khác nhau.
Không chỉ bổ sung rất nhiều bộ phận nâng cấp, Lotus cũng không quên việc “giảm cân” cho Evora GT430. Mặc dù với cánh gió phía sau mới (+4 kg) và bộ lốp lớn hơn (+5 kg), tổng trọng lượng khô của xe vẫn giảm tới 26 kg, xuống chỉ còn 1.258 kg, nhẹ hơn 12 kg so với Evora Sport 410 (1.270 kg). Như vậy, Lotus Evora GT430 mới trở thành chiếc Evora nhẹ nhất hiện nay.
Để có thể đạt được trọng lượng đầy tự hào như vậy, Lotus đã sử dụng ống xả Titanium tiêu chuẩn (-10 kg), các tấm thân xe sợi carbon (-4,7 kg), các thành phần nội thất trọng lượng nhẹ (-2,5 kg), bộ giảm chấn và lò xo Öhlins / Eibach (-10 kg), bộ đĩa phanh phía sau nhẹ (-2 kg), khung nhôm mỏng hơn (-1,5 kg), dẫn lái nhôm nhẹ (-1,3 kg), kính chiếu sáng ngược polycarbonate nhẹ (-0,5 kg) và hệ thống nạp nhiên liệu được cấu hình lại (-2,5 kg).
Ngoài việc nâng cấp động cơ và giảm bớt trọng lượng xe, Lotus tiếp tục nâng cấp và làm đẹp thêm cho khoang cabin của Evora GT430 với ghế đua bọc da đen Sparco mới hoặc Alcantara. Các ghế ngồi mới được trang bị cùng dây đai an toàn bốn điểm và khung sau bằng Titanium nếu khách hàng yêu cầu.
Trọn bộ bọc da đen / Alcantara cũng có thể được sử dụng cho vô lăng, bảng táp-lô, bảng điều khiển trung tâm các tấm ốp cửa, bộ hộp số và tay vịn trung tâm cùng các đường chỉ khâu tương phản. Ngoài ra, Lotus cũng đưa ra các tùy chọn khác như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng kết nối được với iPhone, Bluetooth, định vị vệ tinh và camera đảo chiều.
Là một phiên bản giới hạn đặc biệt, Lotus Evora GT430 sẽ chỉ có 60 chiếc trên thế giới, được xây dựng tại Norfolk, Anh Quốc và bán trên các thị trường chọn lọc. Hiện tại Lotus chưa tiết lộ giá bán của Evora GT430, mặc dù đã bắt đầu tiếp nhận các đơn đặt hàng.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)