3 tính năng cần tắt ngay lập tức nếu muốn iPhone đang chạy iOS 11 pin tốt hơn

Trong bài viết, xin chia sẻ cho các bạn 3 tính năng cần tắt ngay lập tức nếu muốn iPhone đang chạy iOS 11 có thời gian sử dụng pin tốt hơn. 

3 tính năng cần tắt ngay lập tức nếu muốn iPhone đang chạy iOS 11 pin tốt hơn

iPhone là dòng sản phẩm điện thoại thông minh phổ biến của Apple. Đã có hơn 1 tỷ chiếc iPhone được bán ra thị trường cho tới thời điểm này. Lý do rất đơn giản là các smartphone do Apple sản xuất có nền tảng tốt, thiết kế hiện đại, nhiều tính năng và pin cũng khá ổn. Tuy nhiên, theo thời gian, pin của iPhone cũng sẽ kém dần đi do bị hao mòn hoặc các bản cập nhật mang tới nhiều tính năng hơn. Vậy để tăng thời gian sử dụng lên thì phải làm như thế nào?

Trên thực tế, chúng ta vẫn còn một số cách khác để cải thiện tuổi thọ pin trên iPhone giúp tăng thời gian sử dụng lên tốt hơn. Mình ở đây để chia sẻ cho bạn điều này.

Lưu ý: Apple đã thừa nhận phải giảm hiệu suất các thiết bị iOS để tránh tình trạng tắt máy đột ngột. Nhưng hành động này sẽ không hề tăng thời gian sử dụng pin cho iPhone của bạn.

Tắt Siri

Phải thừa nhận rằng, Siri là một chức năng rất hữu ích. Nó có thể trợ giúp bạn để rảnh tay trong một số trường hợp. Nhưng trong đời sống thực tế, tần suất sử dụng Siri của mọi người đều có vẻ như rất thấp. Một thống kê đã cho thấy con số này không vượt quá 20% mặc dù tính năng này đã được kích hoạt theo mặc định ở chế độ nền. Tất nhiên, điều đó sẽ âm thầm làm cho năng lượng của pin tiêu tốn nhiều hơn. Nói chung là nó không phải một tính năng mà bạn nên bật nếu ít sử dụng tới. 

Để tắt Siri thì rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập ứng dụng Cài đặt > Siri > Tất tất cả các tùy chọn.

Điều chỉnh lại dịch vụ định vị

Trước khi iOS11, nó có một tên gọi khác chứ không phải 'dịch vụ định vị' như hiện tại. Giờ đây, Apple kích hoạt dịch vụ này cho tất cả các ứng dụng yêu cầu dựa trên thống kê tần số sử dụng vị trí của người dùng thường xuyên ra sao. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận rằng nó là một nguyên nhân tiêu tốn pin của bạn khá nhiều. Hãy ngay lập tức tắt hoặc điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng cho từng ứng dụng. 

Để thay đổi lại quyền truy cập dịch vụ định vị, bạn chỉ cần vào trong Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị > Truy cập các ứng dụng và thay đổi quyền tương tác vị trí của bạn. Đối với các ứng dụng quan trọng như Bản đồ thì bạn có thể cho phép nó chạy khi sử dụng ứng dụng. Còn đối với các ứng dụng camera, xem phim... thì có lẽ bạn nên tắt hẳn nó đi. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh tắt đi các dịch vụ hệ thống mà yêu cầu định vị vị trí không cần thiết ở ngay bên dưới cùng cài đặt.

Làm mới ứng dụng nền

Trên thực tế, việc làm mới ứng dụng trong nền sẽ làm tốn khá nhiều pin của iPhone và nó không thực sự cần thiết cho lắm. Chẳng hạn bạn muốn nhận các thông báo mới của một ứng dụng thì rất đơn giản chỉ cần truy cập nó mỗi khi bật kết nối mạng. Chứ không cần thiết phải cho phép nó chạy nền để nó luôn trong tình trạng cập nhật các thông báo mới. Tất nhiên với vài ứng dụng quan trọng như Mail thì bạn có thể cài đặt riêng việc làm mới hộp thư với tùy chọn dãn cách 15 phút hoặc dài hơn. 

Bạn có thể điều chỉnh hoặc tắt tùy chọn làm mới ứng dụng trong nền bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền > Điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.

HàoPA

Theo mydrivers

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

Cách lọc tin nhắn rác iPhone chạy iOS 16.4: Bảo vệ hộp thư đến của bạn

Tin nhắn rác không chỉ là một phiền toái mà còn có thể gây xáo trộn hộp thư đến trên iPhone của bạn. Tuy nhiên, với phiên bản iOS 16.4 trên iPhone, Apple đã cung cấp tính năng lọc tin nhắn rác mới, cho phép người dùng dễ dàng bảo vệ hộp thư đến của

Ngăn iOS 11 tự động chia sẻ vị trí của bạn với Apple

Nếu bạn vừa cài đặt hoặc nâng cấp lên iOS 11 trên iPhone, bạn sẽ tự động gửi dữ liệu vị trí đến máy chủ Apple ngay cả khi bạn không muốn. Tuy nhiên, rất may là chúng ta có thể tùy chỉnh để Apple không thể theo dõi vị trí của mình.

Cách kiểm tra xem iPhone của bạn có bị làm chậm lại không

Chúng ta chưa rõ mục đích cho việc làm này của Apple, có lẽ là để 'thúc đẩy' mọi người mua iPhone mới. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì hãng cũng đã xác nhận điều này.

Apple hưỡng dẫn người dùng sửa lỗi phần trăm pin trên iPhone 6s

Táo khuyết đã giải quyết vấn đề trên bằng cách đăng tải một văn bản hỗ trợ người dùng trên website hỗ trợ của họ, hướng dẫn các thao tác giúp người sử dụng có thể tự khắc phục vấn đề khi xảy ra và cam kết rằng họ đang gấp rút bắt tay nghiên cứu để

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc iPhone đã có tuổi' như iPhone 5s

Tải hình nền sự kiện iPhone 13 và xem sự kiện iPhone 13 trên điện thoại cực kì thú vị

iPhone 13 sắp sửa ra mắt người dùng và mới đây Apple cũng đã chính thức công bố sự kiện của họ vào giữa tháng 9 tới đây. Điều thú vị hơn là bạn có thể xem sự kiện iPhone 13 với công nghệ AR ngay trên điện thoại của mình.

Cách chia sẻ dữ liệu sức khỏe trên iPhone chạy iOS 15 cho bạn bè, người thân vô cùng hữu ích

Sức khỏe là vô cùng quan trọng và là yếu tố khó có thể đoán trước được ở mỗi người. Chính vì khó đoán trước được nên việc theo dõi sức khỏe lẫn nhau sẽ là điều vô cùng cần thiết, đặt biệt là theo dõi sức khỏe của những người lớn tuổi, những người

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các bước xoá ứng dụng trên tivi LG 2018

Các Smart tivi hiện nay cho phép tải và cài đặt đa dạng các ứng dụng, tuy nhiên khi không sử dụng chúng nữa sẽ gây tốn bộ nhớ thiết bị.

Hãy thử làm 13 điều này mỗi khi bạn cảm thấy bế tắc trong công việc và cuộc sống

Hãy làm mới bản thân bất cứ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản và thiếu động lực sống bằng 13 cách cách đơn giản này nhé.

Hướng dẫn bạn cách để dịch tin nhắn trên Messenger

Bạn đang sử dụng ứng dụng Messenger và muốn nhắn tin với người nước ngoài nhưng không giỏi ngoại ngữ? Không sao hết, trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách để chat với người nước ngoài dễ dàng thông qua việc dịch tin

Cách bảo vệ mắt của trẻ nhỏ khi cho trẻ sử dụng smartphone

Safety Screen là một ứng dụng giúp bạn có thể bảo vệ đôi mắt của chính mình và người thân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có